THG ขายเงินลงทุน RJH มูลค่า 210 ล้านให้กลุ่ม "รพ.วิภาวดี"

            บริษัท ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ THG  รายงานมติที่ประชุมบอร์ด เมื่อวันที่ 11 ตุลาคม 2567 ได้มีมติอนุมัติให้บริษัทจำหน่ายเงินลงทุนในหุ้นสามัญของ บริษัท โรงพยาบาลราชธานีจำกัด (มหาชน) หรือ RJH   ถืออยู่จำนวน 10,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ1 บาท คิดเป็น  3.33  % ของหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมดของ RJH ในราคาหุ้นละ 21 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมไม่เกิน 210,000,000 บาท (การเข้าท ารายการฯ) ให้แก่ นายชัยสิทธิ์  วิริยะเมตตากุล

         โดยการเข้าทำรายการจะเป็นไปตามการแจ้งความประสงค์ยืนยันขอทำธุรกรรมการซื้อขายหุ้น RJH    ระหว่างบริษัทฯ และนายชัยสิทธิ์   วิริยะเมตตากุล ซึ่งจะจัดทำร่วมกันต่อไป 

             บริษัทขอเรียนว่าการเข้าทำรายการฯ ดังกล่าวข้างต้นไม่เป็นรายการที่เกี่ยวโยงกัน ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุนที่ทจ. 21/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่เกี่ยวโยงกัน ลงวันที่31 สิงหาคมพ.ศ. 2551 (รวมที่มีการแก้ไขเพิ่มเติม) และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่อง การเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในรายการที่เกี่ยวโยงกัน พ.ศ. 2546 ลงวันที่19 พฤศจิกายนพ.ศ. 2546 (รวมท้งัที่มีการแกไ้ขเพิ่มเติม)

                หากแต่การเข้าทำรายการฯ ดังกล่าวข้างต้นเข้าข่ายเป็นรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ตามประกาศคณะกรรมการกำกับตลาดทุน ที่ทจ. 20/2551 เรื่อง หลักเกณฑ์ในการทำรายการที่มีนัยสำคัญที่เข้าข่ายเป็ น การได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งทรัพย์สิน ลงวันที่31 สิงหาคม พ.ศ.2551(รวมทั้งที่ได้แกไขเพิ่มเติม) และประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เรื่องการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์พ.ศ. 2547ลงวันที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2547 (รวมทั้งที่ได้แก้ไขเพิ่มเติม) (ประกาศเรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไป)

           โดยมีมูลค่าของรายการสูงสุดเท่ากับร้อยละ 15.87 ตามเกณฑ์กำไรสุทธิจากการดำเนินงานอ้างอิงตามงบการเงินรวมของบริษัทฯ ที่ได้รับการสอบทานจากผู้สอบบัญชีที่ได้รับอนุญาตสิ้นสุดวัน ที่ 30 มิถุนายน 2567และเมื่อนับรวม 6เดือนที่ผ่านมา จะมีขนาดรายการจำหน่ายไปรวมสูงสุดเท่ากับร้อยละ 15.87

         ดังนั้นขนาดรายการจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ข้างต้น จึงถือเป็นรายการประเภทที่2 ตามประกาศเรื่องการได้มาหรือจำหน่ายไป ที่มีขนาดรายการเท่ากับหรือสูงกว่าร้อยละ 15แต่ต่ำกว่าร้อยละ50 ดังนั้น บริษัทฯ จึงมีหน้าที่ต้องจัดทำรายงานและเปิดเผยรายการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (“ตลาดหลักทรัพย์ฯ”) และจัดส่งหนังสือแจ้งผู้ถือหุ้นภายใน 21 วันนับแต่วันที่เปิดเผยรายการต่อตลาดหลักทรัพย์

        

 

       

 

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เนทันยาฮูลั่นเดินหน้าถล่มฮิซบอลเลาะห์‘ไร้ความปรานี’ l World in Brief

เนทันยาฮูลั่นเดินหน้าถล่มฮิซบอลเลาะห์‘ไร้ความปรานี’ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอล ลั่นวา...

ความขัดแย้ง ‘ทะเลจีนใต้’ เดือด ฉุด ‘การค้าโลก’ ตกอยู่ในความเสี่ยง

ผู้เชี่ยวชาญเตือน เส้นทางขนส่งทางเรือบางแห่งที่พลุกพล่านที่สุดในโลกกำลังตกอยู่ในความเสี่ยง เนื่องจาก...

เจาะ 'เทรนด์โลก 2025' ความท้าทายที่เกินกว่าจินตนาการถึง

เมื่อโลกใกล้เข้าสู่ปี 2025 เรากำลังเผชิญกับจุดเปลี่ยนสำคัญที่เต็มไปด้วยการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในหลาย...

จีน 'รีดภาษี' เศรษฐีเพิ่ม เน้นพวกลงทุนต่างประเทศ ลุยหาเงินกระตุ้นเศรษฐกิจ

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า “จีน” เริ่มเข้มงวดกับการเก็บภาษีคนรวยมากขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มเศรษฐีที่ลงทุ...