หุ้นสหรัฐทำนิวไฮ ดาวโจนส์ปิดเหนือ 43,000 จุดครั้งแรก รับแรงซื้อหุ้นเทคฯ

ดัชนีดาวโจนส์และดัชนี S&P500 ตลาดหุ้นนิวยอร์ก ปิดบวกที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ครั้งใหม่ในวันจันทร์ที่ 14 ต.ค. โดยดัชนีดาวโจนส์ปิดบวกเหนือระดับ 43,000 จุดได้เป็นครั้งแรก เนื่องจากนักลงทุนพากันเข้าซื้อหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีก่อนการเปิดเผยผลประกอบการและข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญในสัปดาห์นี้ ขณะที่การซื้อขายในวันจันทร์เป็นไปอย่างเบาบางเนื่องจากตลาดพันธบัตรสหรัฐ ปิดทำการเนื่องในวันโคลัมบัส (Columbus Day)

  • ดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ปิดที่ 43,065.22 จุด เพิ่มขึ้น 201.36 จุด หรือ +0.47%
  • ดัชนี S&P500 ปิดที่ 5,859.85 จุด เพิ่มขึ้น 44.82 จุด หรือ +0.77%
  • ดัชนี Nasdaq ปิดที่ 18,502.69 จุด เพิ่มขึ้น 159.75 จุด หรือ +0.87%
     

บรรดานักลงทุนจะจับตารายงานผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนสหรัฐในสัปดาห์นี้ ซึ่งคาดว่าบริษัท 41 แห่งในดัชนี S&P500 จะรายงานผลประกอบการ

ขณะที่การทำนิวไฮรอบนี้ยังต่อเนื่องจากเมื่อวันศุกร์ที่ 11 ต.ค. ที่ผ่านมาซึ่งดัชนีดาวโจนส์และดัชนี S&P500 ปิดนิวไฮทั้งคู่ จากผลประกอบบริษัทในกลุ่มธนาคารคารที่แข็งแกร่ง

ดัชนีหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีพุ่งขึ้น 1.8% สู่ระดับสูงสุดในรอบกว่า 2 เดือน โดยได้แรงหนุนจากหุ้นอาร์ม โฮลดิงส์ (Arm Holdings) ซึ่งพุ่งขึ้น 6.8% และหุ้นอินวิเดีย (Nvidia) ทะยานขึ้น 2.4% ปิดที่ระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์

หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) พุ่งขึ้น 1.4% และหุ้นเติบโต อาทิ อัลฟาเบท (Alphabet), แอปเปิ้ล (Apple), ไมโครซอฟท์ (Microsoft) และเทสลา (Tesla) ปรับตัวขึ้น 0.6%-1.6%

บริษัทชั้นนำที่จะรายงานผลประกอบการในวันอังคารนี้ (15 ต.ค.) ได้แก่ แบงก์ออฟอเมริกา (Bank of America), ซิตี้กรุ๊ป (Citigroup), จอห์นสัน แอนด์ จอห์นสัน (Johnson & Johnson) และยูไนเต็ดเฮลท์ กรุ๊ป (UnitedHealth Group)

นอกจากนี้ บรรดานักลงทุนจะรอการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญในสัปดาห์นี้ได้แก่ ยอดค้าปลีกเดือนก.ย. เพื่อหาสัญญาณบ่งชี้ภาวะการเงินของผู้บริโภคสหรัฐ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

หา 'เหตุผล' ทำไม 'ไทยคม' คือหนึ่งเดียวประมูล 3 วงโคจรดาวเทียม

เราอาจจะคุ้นหูกับการประมูลคลื่นความถี่สำหรับ 'โทรศัพท์มือถือ' ไล่ตั้งแต่ 3G 4G และล่าสุด 5G แต่จริงๆ...

ไทยอยู่อันดับ 43 ของโลก ดัชนีวัดความก้าวหน้าเอไอปี 2024

เมื่อสัปดาห์ก่อนผมได้เขียนบทความนำเสนอผลสำรวจ AI Monitor 2024 ของบริษัท Ipsos ซึ่งสำรวจทัศนคติของผู้...

อสังหาฯปี67ขายได้แต่โอนไม่ได้!ติดกับกู้ไม่ผ่านรายได้วิ่งไม่ทันราคาบ้าน

เกษรา ธัญลักษณ์ภาคย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เสนาดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ตลาดอสังหาริม...

‘กูรู’ ยก ‘วายุภักษ์’ ดันหุ้นไทยพุ่ง รับ ‘ฟันด์โฟลว์’ เข้ากว่า ‘หมื่นล้าน’

แม้ว่า “ตลาดหุ้นไทย” ยังคงเผชิญกับผลกระทบจากทั้ง ปัจจัยภายในและปัจจัยภายนอก ยิ่งเฉพาะสงครามตะวันออกก...