'วิลาศ' พาชี้เป้า ฝ้าถล่ม-น้ำส้วมทะลัก เตรียมรวมข้อมูลส่ง ป.ป.ช. สอบ

ที่รัฐสภา นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตสส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ตนได้รับเรื่องร้องเรียนจากเจ้าหน้าที่สภาฯ เกิดเหตุฝ้าถล่มบริเวณห้องจัดเลี้ยง ชั้น B2 อาคารรัฐสภา ซึ่งห้องดังกล่าวเพิ่งจะมีงานเลี้ยงเกษียณข้าราชการสภาฯ เมื่อปลายเดือนก.ย. ที่ผ่านมา โดยอาคารนี้มีการส่งมอบงานก่อสร้างรัฐสภา 100 เปอร์เซ็นต์ ตั้งแต่ 4 ก.ย. 66 และมีการเซ็นรับงาน100 % เมื่อวันที่ 4 ก.ค. 67 โดยมีการส่งมอบงานก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์นี้ แต่ระหว่างที่รอการเซ็นรับ พบว่าบริเวณหลายจุดในอาคารสภาเกิดปัญหามากมาย ซึ่งตนต้องตั้งคำถามว่าในเมื่อยัมีปัญหาทำไมถึงมีการเซ็นรับได้ 

“ฝ้าตรงหน้าห้องจัดเลี้ยงเพิ่งเกิดเหตุถล่มไม่นานมานี้ แต่ฝ้าในห้องมีการถล่มมานานร่วม3 เดือนแล้ว แต่ก็ไม่มีการแก้ไข คงปล่อยทิ้งไว้อย่างเดิม เมื่อสิ้นเดือนที่ผ่านมาก็เพิ่งใช้จัดเลี้ยงเกษียณข้าราชการ ผมก็ยังสงสัยว่าพวกเขาไม่กลัวมันถล่มให้หัวกันหรืออย่างไร ที่สำคัญตามสัญญาระบุว่า ต้องมีการแก้ไขภายใน 15 วัน แต่จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการแก้ไข” นายวิลาศ กล่าว

นายวิลาศ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นบ่อยที่สุดคือน้ำจากระบบบำบัดน้ำเสีย หรือ น้ำส้วม ไหลออกมาเจิ่งนอง ท่วมบริเวณพื้นหน้าห้องสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการสภา ชั้น B2 จนเป็นสาเหตุให้บันไดเลื่อนเสียและคาดว่าจะต้องเปลี่ยนบันไดเลื่อนทั้งตัว เพราะไม่สามารถซ่อมได้ และน้ำยังทำให้เอกสารเสียหายจำนวนมาก ตนอยากให้มาตรวจสอบว่าเอกสารเป็นของใครบ้าง เนื่องจากเป็นเอกสารสำคัญ 

นายวิลาศ กล่าวต่อว่ามีกรณีที่ตนได้เคยร้องเรียนไปแล้ว คือน้ำซึมจากใต้ดินขึ้นมาตามร่องกระเบื้องและร่องเสาอาคารรัฐสภา ซึ่งต้องมีแม่บ้านคอยเอาผ้ามาซับและบีบน้ำทิ้งตลอดทั้งวัน โดยตนตั้งข้อสังเกตว่าปัญหาดังกล่าวไม่ได้มีการติดตั้งแผ่นกันรั่วซึมตามมาตราฐานเหมือนอาคารริมน้ำทั่วไปหรือไม่ อย่างไรก็ตามตนจะรวบรวมหลักฐานเพื่อส่งให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวิลาศได้นำสื่อมวลชนเดินสำรวจบริเวณที่มีปัญหา โดยระบุว่า ข้อมูลที่ตนได้รับมาล้วนมาจากข้าราชการสภาฯ และวิศวกรที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ โดยส่วนใหญ่รู้สึกอึดอัดต่อสภาพที่เกิดขึ้น.

 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

UN โหวตไทย เป็นคณะมนตรี UNHRC 1 ใน 18 ประเทศด้วยคะแนนสูงสุด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รั...

ชาวอเมริกันในไทยหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ชาวอเมริกันประมาณ 20 -30 คน ออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน้าสถานทูตสหรัฐใ...

‘อาร์โนลต์’ ขยายอาณาจักรสู่ ‘วงการฟุตบอล’ รุกซื้อหุ้นสโมสรปารีส เอฟซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ตระกูลอาร์โนลต์” เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH ระดับโลก ใกล้บรรลุข้อต...

COP29 เปิดตัวพอร์ทสั่งอาหารออนไลน์ เมนูยั่งยืน เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 The COP29 Azerbaijan Operating Company บริษัทดำเนินงาน COP29 ในประเทศอาเซอ...