COP29 เปิดตัวพอร์ทสั่งอาหารออนไลน์ เมนูยั่งยืน เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 The COP29 Azerbaijan Operating Company บริษัทดำเนินงาน COP29 ในประเทศอาเซอร์ไบจานได้เปิดตัวพอร์ทัลการจัดเลี้ยงที่ออกแบบมาเพื่อเสริมประสบการณ์ของผู้เยี่ยมชมงานจากทั่วโลก ที่จะมาเยือนเมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 11-22 พฤศจิกายน 2024 โดยพอร์ทัลนี้เป็นช่องทางที่ออกแบบมาเพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถเข้าถึงข้อมูลหรือบริการเกี่ยวกับอาหารต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและเป็นระบบ

ทั้งนี้ อาหารใน COP29 ครั้งนี้ ถูกสร้างสรรค์ให้เชื่อมโยงถึงวัฒนธรรมการทำอาหารและรสชาติที่หลากหลายของผู้เข้าชมงานจากทั่วโลก โดยผู้เข้าร่วมในโซนสีเขียว (Green Zone) และโซนสีฟ้า (Blue Zone) จะสามารถสั่งอาหาร รวมถึงขอบริการชาและอาหารกลางวัน รวมทั้งอาหารว่าง ได้ด้วยตัวเองผ่านพอร์ทัลออนไลน์นี้ https://cop29.flexcatering.co/search

เมนูที่ยั่งยืนและหลากหลาย

การบริการจัดเลี้ยงที่ COP29 มุ่งมั่นในความยั่งยืนและการตอบสนองความต้องการทางอาหารที่หลากหลาย เมนูรวมถึงตัวเลือกสำหรับมังสวิรัติ วีแกน ปราศจากกลูเตน ปราศจากนม และฮาลาล เพื่อให้แน่ใจว่าผู้เข้าร่วมทุกคนไม่ว่าพวกเขาจะมีความหลากหลาย สามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่อร่อยและมีความสุขได้

โดยเมนูอาหารจะมีทั้งที่มีเนื้อสัตว์ และเป็น Plant-Based ประกอบด้วย เซ็ตอาหารกล่องมื้อเช้า เซ็ตอาหารกล่องมื้อกลางวัน เซ็ตอาหารกล่องมื้ออาหารเย็น บุฟเฟต์อาหารเช้า บุฟเฟต์นานาชาติ (มื้อกลางวัน และมื้อเย็น) ทั้งที่มีเนื้อสัตว์ และเป็น Plant-Based Coffee Break คานาเป้และอาหารทานเล่น เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ และเครื่องดื่มไม่มีแอลกอฮอล์

ความยั่งยืนในอาหาร

หัวใจของการบริการจัดเลี้ยงคือความมุ่งมั่นในความยั่งยืน ผู้จัดงานเน้นการใช้วัตถุดิบท้องถิ่น ลดระยะทางในการขนส่งอาหาร และสนับสนุนเกษตรกรและผู้ผลิตในภูมิภาค ผลผลิตตามฤดูกาลถูกเลือกอย่างรอบคอบเพื่อลดการเสียและการบรรจุหีบห่อ ในขณะที่ยังคงรักษาความสดและคุณภาพของอาหาร

วัตถุดิบท้องถิ่น : ใช้วัตถุดิบท้องถิ่นเพื่อลดการขนส่งและสนับสนุนเกษตรกรในพื้นที่ นอกจากจะช่วยลดระยะทางการขนส่งอาหารแล้ว ยังส่งเสริมเศรษฐกิจในท้องถิ่นด้วย

ผลผลิตตามฤดูกาล : เลือกใช้ผลผลิตตามฤดูกาลช่วยลดการเสียอาหารและการใช้บรรจุภัณฑ์ที่ไม่จำเป็น ทำให้อาหารมีความสดและคุณภาพสูง

สนับสนุนการลดขยะ : ใช้บรรจุภัณฑ์ที่ย่อยสลายได้หรือสามารถรีไซเคิลได้ ทำให้สามารถลดปริมาณขยะที่สร้างขึ้นจากการจัดเลี้ยง

พอร์ทัลนำเสนอประสบการณ์การทำอาหารระดับโลกให้กับผู้เข้าร่วม พร้อมกับส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการเน้นปฏิบัติที่ยั่งยืนและตัวเลือกเมนูที่หลากหลาย COP29 มุ่งหวังที่จะสร้างมาตรฐานใหม่ในการจัดเลี้ยงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมในงานประชุมระดับนานาชาติ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

UN โหวตไทย เป็นคณะมนตรี UNHRC 1 ใน 18 ประเทศด้วยคะแนนสูงสุด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รั...

ชาวอเมริกันในไทยหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ชาวอเมริกันประมาณ 20 -30 คน ออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน้าสถานทูตสหรัฐใ...

‘อาร์โนลต์’ ขยายอาณาจักรสู่ ‘วงการฟุตบอล’ รุกซื้อหุ้นสโมสรปารีส เอฟซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ตระกูลอาร์โนลต์” เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH ระดับโลก ใกล้บรรลุข้อต...

COP29 เปิดตัวพอร์ทสั่งอาหารออนไลน์ เมนูยั่งยืน เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 The COP29 Azerbaijan Operating Company บริษัทดำเนินงาน COP29 ในประเทศอาเซอ...