สภาฯ หมื่นล้านฝ้าเพดานถล่ม ไร้การซ่อมแซมตามสัญญา “วิลาศ” จ่อยื่น ป.ป.ช. สอบ

“วิลาศ” ร้องสื่อ พาดูสภาฯ ฝ้าเพดานถล่ม - น้ำท่วม ลั่น ร่วงมานาน 3 เดือนก่อนเซ็นรับมอบ ไร้การซ่อมแซมตามสัญญา เตรียมยื่น ป.ป.ช. ตรวจสอบ

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีตประธานคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร (กมธ.ป.ป.ช.) และอดีต ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พาสื่อมวลชนสำรวจสิ่งผิดปกติในอาคารรัฐสภาชั้น B2 ซึ่งพบว่าภายในบริเวณห้องที่ใช้สำหรับการประชุม รวมถึงสัมมนา ได้มีฝ้าเพดานและหลอดไฟถล่มลงมาทั้งแถบ

โดยนายวิลาศ คาดว่า ฝ้าบริเวณนี้น่าจะร่วงมาตั้งแต่ช่วงวันศุกร์ปลายเดือนที่แล้ว ส่วนด้านในห้องอาหารเมื่ออาทิตย์ที่แล้วก็เพิ่งมีการจัดงานเกษียณอายุราชการไป แต่ฝ้าเพดานบริเวณนี้ร่วงมาแล้วเป็นเวลา 3 เดือน โดยสภาแห่งนี้มีการส่งมอบงานตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน 2566 และเซ็นรับเห็นชอบเมื่อวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 และในสัญญาระบุว่าต้องมาแก้ไขภายใน 15 วัน ซึ่งฝ้าเพดานที่ร่วงลงมาบริเวณห้องนี้ร่วงลงมาก่อนที่จะมีการเซ็นรับมอบแต่ยังไม่มีการมาซ่อมแซม

นอกจากนี้นายวิลาศ กล่าวว่า เนื่องจากเป็นชั้นที่อยู่ค่อนข้างจะใต้ดิน ยังมีปัญหาเรื่องน้ำท่วมอีกด้วย เมื่อท่วมครั้งหนึ่งก็จะระดมคนงานทั้งสภาฯ มาช่วยกันเช็ด มิหนำซ้ำบริเวณต้นเสายังมีน้ำรั่วซึมผุดออกมา จนต้องจ้างแม่บ้านสภา 1 คนมาคอยนั่งเฝ้าและคอยบิดน้ำที่เอ่อขึ้นมา ทั้งนี้นายวิลาศ เปิดเผยว่าจะมีการยื่นเรื่องเพื่อร้องเรียนไปยังคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ต่อไป

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

UN โหวตไทย เป็นคณะมนตรี UNHRC 1 ใน 18 ประเทศด้วยคะแนนสูงสุด

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ได้รั...

ชาวอเมริกันในไทยหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าคึกคัก

วันนี้ (10 ต.ค.2567) ชาวอเมริกันประมาณ 20 -30 คน ออกมาหย่อนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าที่หน้าสถานทูตสหรัฐใ...

‘อาร์โนลต์’ ขยายอาณาจักรสู่ ‘วงการฟุตบอล’ รุกซื้อหุ้นสโมสรปารีส เอฟซี

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานว่า “ตระกูลอาร์โนลต์” เจ้าของอาณาจักรแบรนด์หรู LVMH ระดับโลก ใกล้บรรลุข้อต...

COP29 เปิดตัวพอร์ทสั่งอาหารออนไลน์ เมนูยั่งยืน เชื่อมโยงวัฒนธรรมทั่วโลก

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2024 The COP29 Azerbaijan Operating Company บริษัทดำเนินงาน COP29 ในประเทศอาเซอ...