“ไพบูลย์” เฉลยเหตุการณ์รัฐบาลล่มสลาย ยื่นศาล รธน. เอาผิด “ทักษิณ-พท.” ล้มล้างการปกครอง

“ไพบูลย์ นิติตะวัน” เฉลย 7 โมงเช้า 10 ต.ค. คือการส่ง “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” มือยุบพรรคก้าวไกล ไปร้องศาลรัฐธรรมนูญ ขอให้ “ทักษิณ-พท.” เลิกการกระทำล้มล้างการปกครอง ส่งเอกสาร 5,080 แผ่นประกอบ

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีนายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ออกมาระบุก่อนหน้านี้ว่า เวลา 07.00 น. ของวันนี้ (10 ต.ค.) จะเป็นจุดเริ่มต้นของจุดจบพรรคแกนนำรัฐบาลนั้น ปรากฏว่า เมื่อถึงเวลา 07.05 น. ได้มีการแจ้งหมายข่าวสื่อมวลชนว่า วันเดียวกันนี้ เวลา 10.30 น.ที่ศาลรัฐธรรมนูญ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ แจ้งวัฒนะ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ในฐานะประชาชน จะเดินทางไปยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญโปรดวินิจฉัยสั่งการให้นายทักษิณ ชินวัตร ผู้ถูกร้องที่ 1 และพรรคเพื่อไทย ผู้ถูกร้องที่ 2 เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 โดยสิ่งที่ยื่นจะประกอบด้วยคำร้อง 65 หน้า และเอกสารประกอบอีกจำนวน 443 แผ่น รวมคำร้องและเอกสารประกอบชุดละ 508 แผ่น จำนวน 10 ชุด รวมเอกสารทั้งสิ้น 5,080 แผ่น และนายธีรยุทธจะมีการข่าวสรุปสาระสำคัญของคำร้องด้วย

ด้านนายธีรยุทธ เปิดเผยว่า เรื่องดังกล่าวคล้ายกับของพรรคก้าวไกล และร้องในหลายประเด็น แต่ขอยังไม่เปิดเผยว่าประเด็นที่ยื่นร้องนายทักษิณและพรรคเพื่อไทยคือเรื่องอะไร โดยขอแถลงในเวลา 10.30 น. ทีเดียว ทั้งนี้ ที่ผ่านมาตนได้เก็บรายละเอียดประเด็นดังกล่าวมาตลอด และได้มีการยื่นต่ออัยการสูงสุดตามมาตรา 49 ของรัฐธรรมนูญไปแล้วตั้งแต่วันที่ 24 ก.ย.ที่ผ่านมา แล้วจึงมายื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับนายธีรยุทธ คือ บุคคลที่ร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ และพรรคก้าวไกล เลิกการแสดงความเห็น การพูด การเขียน การพิมพ์ การโฆษณา และการสื่อความหมายโดยวิธีอื่น เพื่อให้ยกเลิกประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112 และร้องให้ยุบพรรคก้าวไกล รวมถึงยื่นต่อ ป.ป.ช.ให้ดำเนินการเอาผิดจริยธรรมร้ายแรงต่อนายพิธา และ 44 สส.พรรคก้าวไกล

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รัฐบาลสหรัฐเปิดศึก ‘กูเกิล’ ใหญ่เกินไปจน ‘ผูกขาดตลาด’

คอนเซปต์ทางธุรกิจเรื่อง Too Big to Fail ที่เคยเชื่อกันว่าธุรกิจใหญ่เกินไปที่จะล้มได้ หรือใหญ่เกินไปท...

รู้จัก ‘การประมูลแบบดัตช์’ หนทางรอดสินค้าค้างสต็อกแฟชั่นออนไลน์

แพลตฟอร์มแฟชั่นหรูชื่อดังอย่าง Farfetch, Matchesfashion และ Yoox Net-a-Porter กำลังเผชิญกับวิกฤติทาง...

'เฮอริเคนมิลตัน' ขึ้นฝั่งฟลอริดา ทอร์นาโดหลายลูกถล่มซ้ำ

รอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงข่าวประจำวันเมื่อเย็นวันพุธ (9 ต.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันเ...

‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ ถล่มกันยับด้วยพายุเฮอริเคน

รองประธานาธิบดีแฮร์ริส กล่าวเมื่อวันอังคาร (8 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เธอคิดว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ...