“ประเสริฐ” ลั่น ไม่หวั่น ปมร้องศาล สอบ “เพื่อไทย-ทักษิณ” เย้ยไม่รู้ “ไพบูลย์” ต้องการอะไร

“ประเสริฐ จันทรรวงทอง” ยืนยันไม่กังวล - ไม่หนักใจ ปม “ธีรยุทธ” ร้องศาลรัฐธรรมนูญ สอบ “พรรคเพื่อไทย - ทักษิณ” ปมล้มล้างการปกครอง ระบุยังไม่รู้จุดหมาย “ไพบูลย์” ต้องการอะไร

เมื่อเวลา 09.10 น. วันที่ 10 ต.ค. 2567 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายประเสริฐ จันทรรวงทอง รองนายกรัฐมนตรีและรมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ในฐานะแกนนำพรรคเพื่อไทย (พท.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีวันเดียวกันนี้ นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ในฐานะประชาชน เตรียมไปยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญ เพื่อขอให้วินิจฉัยประเด็นนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ และพรรคพท.ให้เลิกการกระทำที่นำไปสู่การล้มล้างการปกครองในระบอบประชาธิปไตยว่า ตนยังไม่ทราบรายละเอียด เห็นเพียงแต่ข่าวที่ออกมา

เมื่อถามว่า เท่าที่ดูรายละเอียดจะเป็นแนวทางเดียวกับที่ยุบพรรคก้าวไกล (ก.ก.) นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ ขอดูรายละเอียดก่อน ไม่อยากไปทึกทักว่าเป็นเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าในพรรคไม่ได้กังวล และไม่ได้หนักใจอะไร

เมื่อถามว่า จะมีการตั้งทีมกฎหมายขึ้นมาสู้หรือไม่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ขอดูประเด็นก่อน แต่ทางพรรคพท.ก็มีทีมกฎหมายเพื่อดำเนินการในเรื่องนี้อยู่แล้ว และเบื้องต้นพรรคพท.ไม่ได้หนักใจอะไร

เมื่อถามว่า รู้สึกอย่างไรที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ฉายหนังมานาน และบอกว่าจะล้มรัฐบาลและพรรคพท.ได้แน่ นายประเสริฐ กล่าวว่า ไม่ทราบ เพราะนายไพบูลย์ก็พูดมาระยะหนึ่งแล้ว และยังไม่มีการชี้แจงรายละเอียดให้สาธารณะรับทราบ

เมื่อถามว่า มีการประเมินหรือไม่ที่นายไพบูลย์ออกมาพูดเพื่อต้องการให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในหัวหน้าพรรคพปชร. เป็นนายกรัฐมนตรี หรือต้องการแค่ล้มพรรคพท. นายประเสริฐ กล่าวว่า ตนไม่ทราบจุดมุ่งหมายของนายไพบูลย์ เห็นว่ามีจำนวนเอกสารมากถึง 5,000 แผ่น ขอดูรายละเอียดก่อน

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รัฐบาลสหรัฐเปิดศึก ‘กูเกิล’ ใหญ่เกินไปจน ‘ผูกขาดตลาด’

คอนเซปต์ทางธุรกิจเรื่อง Too Big to Fail ที่เคยเชื่อกันว่าธุรกิจใหญ่เกินไปที่จะล้มได้ หรือใหญ่เกินไปท...

รู้จัก ‘การประมูลแบบดัตช์’ หนทางรอดสินค้าค้างสต็อกแฟชั่นออนไลน์

แพลตฟอร์มแฟชั่นหรูชื่อดังอย่าง Farfetch, Matchesfashion และ Yoox Net-a-Porter กำลังเผชิญกับวิกฤติทาง...

'เฮอริเคนมิลตัน' ขึ้นฝั่งฟลอริดา ทอร์นาโดหลายลูกถล่มซ้ำ

รอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงข่าวประจำวันเมื่อเย็นวันพุธ (9 ต.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันเ...

‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ ถล่มกันยับด้วยพายุเฮอริเคน

รองประธานาธิบดีแฮร์ริส กล่าวเมื่อวันอังคาร (8 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เธอคิดว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ...