‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ ถล่มกันยับด้วยพายุเฮอริเคน

รองประธานาธิบดีแฮร์ริส กล่าวเมื่อวันอังคาร (8 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เธอคิดว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ไม่มีความเห็นอกเห็นใจผู้อื่น เนื่องจากเขายังคงเผยแพร่ข้อมูลเท็จเกี่ยวกับการจัดการของรัฐบาลกลางหลังจากพายุเฮอริเคนเฮลีนถล่มฟลอริดา

“มันส่งผลกระทบมาก และเป็นจุดสูงสุดของความไร้ความรับผิดชอบและใจร้ายอย่างที่สุด  ชีวิตกําลังตกอยู่ในความเสี่ยงอย่างแท้จริงในตอนนี้” แฮร์ริสกล่าวระหว่างการสัมภาษณ์ในรายการ “The View” ของ ABC “ฉันหมายความว่าเรากําลังพูดถึงมนุษย์จริงและชีวิตของพวกเขา และพวกเขากําลังสูญเสียทุกอย่าง ทุกอย่าง” แฮร์ริสกล่าวและว่า 

“ความคิดที่ว่าใครบางคนจะเล่นเกมทางการเมืองเพื่อประโยชน์ของตัวเอง แต่เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับโดนัลด์ ทรัมป์”

“เขาให้ความสําคัญกับตัวเองก่อนความต้องการของผู้อื่น ฉันเกรงว่าเขาขาดความเห็นอกเห็นใจในระดับพื้นฐานที่จะใส่ใจในความทุกข์ของผู้อื่น แล้วเข้าใจว่าบทบาทของผู้นําไม่ใช่การทำให้ผู้คนล้ม แต่เป็นการยกระดับผู้คนขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงวิกฤติ” เธอกล่าวเสริม

หลังจากพายุเฮอริเคนเฮลีนถล่มฟลอริดาไปเมื่อสองสัปดาห์ที่แล้ว พายุเฮอริเคนมิลตันกำลังมุ่งหน้ามาที่นี่อีก ทรัมป์ได้กล่าวเท็จหลายครั้งโดยไม่มีหลักฐานว่าทําเนียบขาวกําลังนำเงินจากกองทุนความช่วยเหลือบรรเทาภัยพิบัติไปสนับสนุนโครงการผู้อพยพที่ไม่เกี่ยวข้องกัน ในขณะที่องค์กรเพื่อการบริหารจัดการสถานการณ์ฉุกเฉินแห่งรัฐบาลกลาง( FEMA) จัดเงินช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยและช่วยเหลือผู้อพยพ แต่เป็นบัญชีแยกต่างหากและไม่เกี่ยวข้องกับกองทุนบรรเทาภัยพิบัติ

สำนักข่าวซีเอ็นเอ็นรายงานว่า ทรัมป์ยังวิพากษ์วิจารณ์การตอบสนองของฝ่ายบริหารของไบเดนต่อเฮลีนซ้ําแล้วซ้ําอีก รวมถึงการพูดเท็จว่าประธานาธิบดีไม่รับสายและมีอคติต่อต้านพรรครีพับลิกันในวิธีที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนและแฮร์ริสจัดการวิกฤติ

แฮร์ริสอธิบายว่า เธอเดินทางไปทั้งจอร์เจียและนอร์ทแคโรไลนาเพื่อสํารวจผลกระทบของพายุเฮอริเคน โดยเน้นย้ำว่าผู้คนยังคงตกอยู่ใน “ความเจ็บปวด” และ “ช็อก”มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 235 คนเนื่องจากเฮลีนในขณะที่เฮอริเคนมิลตันหลังจากทวีความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็วจนเป็นพายุเฮอริเคนถึงระดับ 5 คาดว่าจะขึ้นฝั่งฟลอริดาในคืนวันพุธตามเวลาท้องถิ่นในสหรัฐ

ด้าน บ๊อบ วูดวาร์ด นักข่าวรุ่นเก๋าคดีวอเตอร์เกต (Watergate) เขียนหนังสือเล่มใหม่ War อ้างว่า ทรัมป์แอบส่งชุดตรวจโควิด-19 ไปให้ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน แห่งรัสเซียใช้ส่วนตัวในช่วงที่อุปกรณ์ตรวจโควิดกำลังขาดแคลน

 หนังสือเล่มใหม่ที่จะออกในสัปดาห์หน้า ได้อ้างผู้ช่วยทรัมป์ที่ไม่ได้เผยชื่อในหนังสือระบุว่า มีการติดต่อสื่อสารอย่างต่อเนื่องระหว่างอดีตประธานาธิบดีและปูติน หลังเขาออกจากตำแหน่งในที่ทำเนียบขาวปี 2021

ทีมรณรงค์หาเสียงของทรัมป์ของทรัมป์ออกมาโต้แย้งว่า “เป็นเรื่องราวเหล่านี้ถูกปั้นแต่งขึ้น” ไม่ใช่ความจริง

 สตีเวน เฉิง โฆษกทีมรณรงค์หาเสียงของทรัมป์กล่าวในแถลงการณ์ต่อสำนักข่าวบีบีซี  “ประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ให้วูดวาร์ดเข้าถึงข้อมูลเพื่อนำมาเขียนหนังสือขยะเล่มนี้ที่อยู่ในถังของส่วนนวนิยายของร้านหนังสือลดราคา หรือใช้เป็นกระดาษชําระ”

วูดวาร์ด มีชื่อเสียงจากบทบาทในการเปิดเผยเรื่องอื้อฉาววอเตอร์เกตที่ทําให้ริชาร์ด นิกสัน ตกจากตําแหน่งประธานาธิบดี เขาได้เขียนหนังสือที่ขายดีหลายเล่มโดยอ้างอิงข้อมูลจากแหล่งข่าวระดับสูง

หนังสือเล่มนี้ออกมาในช่วงเวลาสำคัญก่อนการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐในวันที่ 5 พฤศจิกายน ซึ่งโพลหลายสำนักชี้ว่า คะแนนนิยมของทรัมป์ ตามหลังแฮร์ริสเล็กน้อย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รัฐบาลสหรัฐเปิดศึก ‘กูเกิล’ ใหญ่เกินไปจน ‘ผูกขาดตลาด’

คอนเซปต์ทางธุรกิจเรื่อง Too Big to Fail ที่เคยเชื่อกันว่าธุรกิจใหญ่เกินไปที่จะล้มได้ หรือใหญ่เกินไปท...

รู้จัก ‘การประมูลแบบดัตช์’ หนทางรอดสินค้าค้างสต็อกแฟชั่นออนไลน์

แพลตฟอร์มแฟชั่นหรูชื่อดังอย่าง Farfetch, Matchesfashion และ Yoox Net-a-Porter กำลังเผชิญกับวิกฤติทาง...

'เฮอริเคนมิลตัน' ขึ้นฝั่งฟลอริดา ทอร์นาโดหลายลูกถล่มซ้ำ

รอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงข่าวประจำวันเมื่อเย็นวันพุธ (9 ต.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันเ...

‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ ถล่มกันยับด้วยพายุเฮอริเคน

รองประธานาธิบดีแฮร์ริส กล่าวเมื่อวันอังคาร (8 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เธอคิดว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ...