“จิราพร” สั่งการ สคบ. ตรวจสอบ ดิไอคอนกรุ๊ป ให้ย้อนหลังไปถึงอดีตที่เคยถูกร้องเรียน

“จิราพร สินธุไพร” เผย ได้รับแจ้งปัญหา บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป แล้ว สั่ง สคบ. ตรวจสอบและรายงานในส่วนที่เกี่ยวข้องอย่างรัดกุม ทั้งเรื่องขายตรง และคุ้มครองผู้บริโภค พร้อมให้สอบย้อนหลังถึงเรื่องร้องเรียนในอดีตที่ผ่านมา

วันที่ 10 ตุลาคม 2567 น.ส.จิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ขณะนี้ดิฉันเข้าร่วมประชุมระดับรัฐมนตรีของคณะกรรมการนโยบายผู้บริโภคภายใต้องค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนา (The Ministerial-level meeting of the OECD Committee on Consumer Policy) อยู่ต่างประเทศ ทันทีที่ได้รับแจ้งกรณีปัญหา บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ได้สั่งการ สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) ตรวจสอบและรายงานในส่วนที่เกี่ยวข้องค่ะ

1. กรณีที่ สคบ. เคยมอบโล่รางวัลให้กับบริษัทดังกล่าว ในงานวันคุ้มครองผู้บริโภค ปี 65 ได้รับรายงานว่า ช่วงโควิด ปี 63 บริษัทดังกล่าวได้บริจาคแอลกอฮอล์และหน้ากากในงานสัมมนาของ กมธ. ซึ่ง สคบ. ได้ร่วมเป็นวิทยากร ในปี 64 จึงได้รับการเสนอชื่อและได้รับรางวัลจาก สคบ. ในฐานะผู้ทำสาธารณประโยชน์ แต่เป็นช่วงโควิดเลยได้มารับรางวัลในปี 65 ทั้งนี้ หากต่อมาพบว่าบริษัทดังกล่าวมีการกระทำความผิด สคบ. จะเพิกถอนโล่รางวัลดังกล่าวต่อไป 2. พรุ่งนี้ (10 ต.ค.) ดิฉันมอบหมายให้ สคบ. รับเรื่องร้องเรียนจากผู้เสียหาย และสั่งการให้ สคบ. ใช้กฎหมายที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบอย่างรัดกุม เช่น พ.ร.บ. ขายตรงและตลาดแบบตรง พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค เป็นต้น รวมถึงตรวจสอบย้อนกลับไปถึงการร้องเรียนในอดีตที่ผ่านมา ซึ่งผู้เสียหายมาร้องเรียนบริษัทดังกล่าวที่ สคบ. 3. ดิฉันติดตามเรื่องนี้อย่างใกล้ชิด และเมื่อถึงไทยจะได้หารือแนวทางการตรวจสอบกรณีดังกล่าวร่วมกับ DSI ปปง. และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในโอกาสแรกค่ะ

...

ทั้งนี้ น.ส.จิราพร อยู่ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ณ สำนักงาน OECD กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส โดยมีผู้แทนจากประเทศสมาชิก 38 ประเทศ เข้าร่วม

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รัฐบาลสหรัฐเปิดศึก ‘กูเกิล’ ใหญ่เกินไปจน ‘ผูกขาดตลาด’

คอนเซปต์ทางธุรกิจเรื่อง Too Big to Fail ที่เคยเชื่อกันว่าธุรกิจใหญ่เกินไปที่จะล้มได้ หรือใหญ่เกินไปท...

รู้จัก ‘การประมูลแบบดัตช์’ หนทางรอดสินค้าค้างสต็อกแฟชั่นออนไลน์

แพลตฟอร์มแฟชั่นหรูชื่อดังอย่าง Farfetch, Matchesfashion และ Yoox Net-a-Porter กำลังเผชิญกับวิกฤติทาง...

'เฮอริเคนมิลตัน' ขึ้นฝั่งฟลอริดา ทอร์นาโดหลายลูกถล่มซ้ำ

รอน เดอซานติส ผู้ว่าการรัฐฟลอริดา แถลงข่าวประจำวันเมื่อเย็นวันพุธ (9 ต.ค.67) ตามเวลาท้องถิ่น ยืนยันเ...

‘ทรัมป์-แฮร์ริส’ ถล่มกันยับด้วยพายุเฮอริเคน

รองประธานาธิบดีแฮร์ริส กล่าวเมื่อวันอังคาร (8 ต.ค.) ตามเวลาท้องถิ่น เธอคิดว่าอดีตประธานาธิบดีทรัมป์ ...