ส่องกำหนดการ “นายกฯ อิ๊งค์” ประชุมสุดยอดอาเซียนวันแรก พร้อมหารือผู้นำหลายชาติ

โฆษกรัฐบาลเผยกำหนดการ “นายกฯ แพทองธาร” เข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนวันแรกที่ สปป.ลาว พร้อมหารือกับผู้นำหลายชาติ


เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกำหนดการของนางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โดยเดินทางไปหอประชุมแห่งชาติ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว เพื่อเข้าร่วมพิธีเปิดการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง โดนนายกรัฐมนตรี สปป.ลาว และภริยา ให้การต้อนรับนายกรัฐมนตรี บริเวณโถงกลางหอประชุม

จากนั้นนายกรัฐมนตรีจะเข้าร่วมและกล่าวถ้อยแถลงในการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 44 แบบเต็มคณะ (Plenary) และเช้านี้นายกรัฐมนตรีจะพบหารือทวิภาคีกับนายลอว์เรนซ์ หว่อง นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสิงคโปร์ ก่อนเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 45 อย่างไม่เป็นทางการ (Retreat) ในเวลา 11.00 น. นายกรัฐมนตรี สปป.ลาว ในฐานะประธานอาเซียน จะเป็นเจ้าภาพเลี้ยงอาหารกลางวันเพื่อเป็นเกียรติแก่ประมุข/หัวหน้ารัฐบาลอาเซียนด้วย

...

ขณะที่ในช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาท สมเด็จพระราชาธิบดีแห่งบรูไนดารุสซาลาม จากนั้นในเวลา 18.30 น. นายกรัฐมนตรีหารือกับนายฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีราชอาณาจักรกัมพูชา และนายฝ่าม มิงห์ จิ๋งห์ นายกรัฐมนตรีสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม และจะเข้าร่วมงานเลี้ยงอาหารค่ำ จัดโดยสถานเอกอัครราชทูต ณ เวียงจันทน์ เป็นเจ้าภาพ เพื่อเป็นเกียรติแก่นายกรัฐมนตรี

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลเดินหน้า'ปลิดชีพศัตรู'กำจัดแกนนำได้อีก l World in Brief

อิสราเอลสังหาร 2 ว่าที่ผู้นำฮิซบอลเลาะห์ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลกล่าวเมื่อวันอังคา...

โพลใหม่ CNN ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ สูสี 49% ต่อ 47%

ความนิยมในตัวแทนจากพรรคเดโมแครต และรีพับลิกัน ที่ลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดียังคงใกล้เคียงกันมาก...

หนึ่งขวบปี: แนวรบตะวันออกกลาง เหตุการณ์ไม่เหมือนเดิม

ในฝั่งของสงครามรัสเซียยูเครน สงครามก็ดูรุนแรงมากขึ้น หลังจากที่สองฝ่ายบุกเข้าไปในประเทศของอีกฝ่ายหนึ...

ธุรกิจ 'เวอร์ชวลแบงก์' ไม่ง่าย! 8 แบงก์ในฮ่องกง 'ขาดทุนยับ' ครึ่งปีแรก

ธุรกิจ “ธนาคารเสมือน” (Virtual Bank) หรือธนาคารที่ไม่มีสาขา ไม่ต้องมีพนักงาน ไม่มีเวลาปิด และไม่มีวั...