“หมอวรงค์” เตือน “อิ๊งค์” แต่งตั้ง “ณัฐวุฒิ” ระวังจบไม่สวยเหมือน “ยิ่งลักษณ์”

“หมอวรงค์” มอง “อิ๊งค์ แพทองธาร” แต่งตั้ง “เต้น ณัฐวุฒิ” เป็นที่ปรึกษาของนายกฯ อาจเพื่อมารับมือ “ตู่ จตุพร” เตือน ระวังจบไม่สวยเหมือน “ยิ่งลักษณ์”

เมื่อเวลา 09.59 น. วันที่ 9 ตุลาคม 2567 นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานพรรคไทยภักดี แสดงความคิดเห็นผ่านทางเฟซบุ๊ก ถึงกรณีที่ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี มีคำสั่งแต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ มาดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี ว่า เหตุการณ์ผ่านมาได้ 3-4 วัน พอคาดการณ์ถึงเหตุผลของการแต่งตั้งได้ โดยในช่วงมีคำสั่งออกมาใหม่ๆ แปลกใจว่า นายณัฐวุฒินี่หรือคือผู้ทรงคุณวุฒิที่จะให้คำปรึกษานายกรัฐมนตรี มีความรู้เรื่องอะไร สุดท้ายมีความสงสัยว่าน่าจะให้มีอำนาจเพื่อมารับมือทางการเมืองกับ นายจตุพร พรหมพันธุ์

นพ.วรงค์ ระบุต่อไปว่า ทำให้นึกถึงสมัย นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นนายกรัฐมนตรี และทำโครงการรับจำนำข้าว ที่นำไปสู่การโกงครั้งใหญ่ของประเทศ นางสาวยิ่งลักษณ์ ก็แต่งตั้งนายณัฐวุฒิ ให้มารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงพาณิชย์ เพื่อมาช่วยรับมือ ชี้แจง ทั้งฝ่ายค้านและนักข่าว ในช่วงนั้นผลที่ออกมาตามภาพที่เคยเห็น นายณัฐวุฒิ ไม่สามารถนำข้อเท็จจริงมาชี้แจงได้ ในหลายๆ เหตุการณ์ ส่วนใหญ่ก็ใช้โวหารคารมในการตอบโต้ สุดท้าย นางสาวยิ่งลักษณ์ ถูกตัดสินจำคุก 5 ปี ตัวเองไม่ถูกดำเนินคดี เพราะไม่ได้รับผิดชอบโครงการ แต่มีหน้าที่ตอบโต้เท่านั้น

พร้อมระบุในตอนท้ายว่า “เรื่องนี้จึงน่าจะเป็นอุทาหรณ์ให้กับอุ๊งอิ๊ง การแต่งตั้งคนเพียงหวังให้มาตอบโต้ทางการเมืองอย่างนายณัฐวุฒิ โดยไม่อิงบนข้อเท็จจริง มักจะจบด้วยเจ้านายติดคุก ส่วนตัวลูกน้องลอยตัว ระวังจะจบไม่สวยเหมือนยิ่งลักษณ์”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลเดินหน้า'ปลิดชีพศัตรู'กำจัดแกนนำได้อีก l World in Brief

อิสราเอลสังหาร 2 ว่าที่ผู้นำฮิซบอลเลาะห์ นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮูของอิสราเอลกล่าวเมื่อวันอังคา...

โพลใหม่ CNN ‘แฮร์ริส-ทรัมป์’ สูสี 49% ต่อ 47%

ความนิยมในตัวแทนจากพรรคเดโมแครต และรีพับลิกัน ที่ลงแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดียังคงใกล้เคียงกันมาก...

หนึ่งขวบปี: แนวรบตะวันออกกลาง เหตุการณ์ไม่เหมือนเดิม

ในฝั่งของสงครามรัสเซียยูเครน สงครามก็ดูรุนแรงมากขึ้น หลังจากที่สองฝ่ายบุกเข้าไปในประเทศของอีกฝ่ายหนึ...

ธุรกิจ 'เวอร์ชวลแบงก์' ไม่ง่าย! 8 แบงก์ในฮ่องกง 'ขาดทุนยับ' ครึ่งปีแรก

ธุรกิจ “ธนาคารเสมือน” (Virtual Bank) หรือธนาคารที่ไม่มีสาขา ไม่ต้องมีพนักงาน ไม่มีเวลาปิด และไม่มีวั...