“อิ๊งค์” แจงตั้ง “ณัฐวุฒิ” ไม่เกี่ยวจัดการม็อบ ก่อนบินไปลาว ประชุมสุดยอดอาเซียน

นายกฯ แจงตั้ง “ณัฐวุฒิ” ไม่เกี่ยวมาจัดการม็อบ ยอมรับไทม์มิ่งประจวบเหมาะพอดี เผย นอกรอบคุยกันมาตลอดอยู่แล้ว พร้อมมอบ “สมคิด” คุยผู้ชุมนุมข้างทำเนียบฯ ปัดตอบเรื่อง “พล.อ.พิศาล” คดีตากใบ รีบเดินทางไป สปป.ลาว ประชุมสุดยอดอาเซียน

วันที่ 8 ตุลาคม 2567 นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ทำเนียบรัฐบาล ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ถึงเหตุผลในการแต่งตั้ง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เกี่ยวข้องกับการตอบโต้เรื่องการชุมนุม หรือการเมืองโดยเฉพาะเลยหรือไม่ ว่า อันนี้อาจจะเป็นเวลาที่พอดี แต่ไม่เกี่ยวกัน เนื่องจากได้ทำงานร่วมกันในสมัยเป็นครอบครัวเพื่อไทย และเห็นความสามารถหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเมือง การบริหารจัดการที่ให้คำปรึกษาตนมาโดยตลอด จึงคิดว่าไทม์มิ่งตรงนี้เหมาะกับ นายณัฐวุฒิ ที่จะเข้ามาทำงานพอดี และนอกรอบได้พูดคุยปรึกษากันเรื่อยๆ คิดว่าน่าจะทำประโยชน์ได้เยอะ

...

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ขอตัวจากวงสัมภาษณ์ของสื่อมวลชนทันที เนื่องจากต้องรีบเดินทางไปขึ้นเครื่องบินที่ท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 ดอนเมืองในเวลา 11.50 น. เพื่อเยือนสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวอย่างเป็นทางการ และเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียนครั้งที่ 44 และ 45 ที่นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว โดยผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุผลที่ นายณัฐวุฒิ ยอมกลืนเลือดกลืนเนื้อกลับมาทำงานกับรัฐบาล ซึ่งนายกรัฐมนตรีไม่ได้ตอบคำถามดังกล่าว ส่วนกลุ่มผู้ชุมนุมหลายกลุ่มที่มาปักหลักชุมนุมร้องแก้ไขปัญหาต่างๆ ข้างทำเนียบรัฐบาล ซึ่งกีดขวางการจราจรนั้น ได้มอบหมายให้ นายสมคิด เชื้อคง รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ไปเจรจาพูดคุย

ทั้งนี้ เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงท่าทีของพรรคเพื่อไทยต่อกรณีของ พล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) แบบบัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ที่ศาลนราธิวาสออกหมายจับในคดีตากใบนั้น นายกรัฐมนตรีไม่ตอบคำถาม พร้อมกล่าวว่า ขออนุญาตวิ่งหน่อยได้ไหมเพื่อไปขึ้นรถ จากนั้นนายกรัฐมนตรีจึงเดินทางออกจากทำเนียบรัฐบาลทันที

ต่อมาในเวลา 11.50 น. นายกรัฐมนตรีและคณะ ออกเดินทางจากท่าอากาศยานทหาร 2 กองบิน 6 (บน.6) ดอนเมือง กรุงเทพฯ ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติวัดไต นครหลวงเวียงจันทน์ สปป.ลาว เพื่อเข้าร่วมการประชุมสุดยอดอาเซียน ครั้งที่ 44 และ 45 และการประชุมสุดยอดที่เกี่ยวข้อง ณ นครหลวงเวียงจันทน์ ระหว่างวันที่ 8-11 ตุลาคม 2567

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘เกาหลีเหนือ’ เตรียมปิดกั้นพรมแดน ตัดขาด ‘เกาหลีใต้’ ถาวร

แถลงการจากรัฐบาลเปียงยางระบุว่า เกาหลีเหนือเตรียมปิดถนนและทางรถไฟที่อาจเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในกา...

เป็นบวกต่อพรรคเดโมแครต! ‘อัตราว่างงาน’ ในรัฐสวิงสเตตส่วนใหญ่ลดต่ำกว่าช่วงก่อนโควิด

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐที่สำนักข่าว Bloomberg วิเคราะห์พบว่า “อัตราการว่างงาน” ในหลายรัฐสว...

'พ.อ.สรรพชัยย์' ยันแม้ไร้คลื่นปี 68 รายได้มือถือหายแค่ 3,000 ล้านบาท

พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิ...

ซินแคลร์ เปิดตัว AZURITES OpenXDR นวัตกรรมป้องกันภัยไซเบอร์ระดับโลก

ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนาก้าวหน้ามากขึ้นเท่าไร ภัยคุกคามทางไซเบอร์ก็ทวีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้นมากขึ้นเท่าน...