พรุ่งนี้มีเซอร์ไพรส์สะเทือนการเมือง “สามารถ” บอกช่วงนี้ “บิ๊กป้อม” แข็งแรงผิดปกติ

“สามารถ” อัด “พร้อมพงศ์” สักแต่ร้องตรวจสอบคนอื่น ไม่มองคนในพรรค แนะตามตัว ส.ส. หนีคดีตากใบ ลั่น พรุ่งนี้มีเซอร์ไพรส์ โวช่วงนี้ “บิ๊กป้อม” แข็งแรงผิดปกติ ยังอยากเป็นนายกฯ บอก พุธที่แล้วมาประชุม แค่ไม่มีคนเห็น

วันที่ 9 ตุลาคม 2567 นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยที่อาคารรัฐสภา ถึงกรณีที่ นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ สมาชิกพรรคเพื่อไทย ออกมาเรียกร้องต่างๆ นานาเรื่องของการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) และหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่าเข้าร่วมประชุมสภาผู้แทนราษฎรหรือไม่ หลังจาก พล.อ.ประวิตร ได้มีการส่งรายละเอียดการคืนเงินเดือน ส.ส. เป็นที่เรียบร้อย ก็ยังไม่เห็น นายพร้อมพงศ์ ออกมาแสดงท่าทีอะไรเพิ่มเติม จึงมองได้ว่า นายพร้อมพงศ์ มีพฤติกรรมสักแต่ร้องตรวจสอบคนอื่นมากกว่า ในขณะที่ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ก็มีผู้ขาดการประชุมหลายคน แต่ก็ไม่ได้เรียกร้องให้มีการตรวจสอบแต่อย่างใด ส่วนตัวเห็นว่า นายพร้อมพงศ์ ควรไปติดตามผู้ที่หลบหนีคดีตากใบซึ่งเป็น ส.ส.จากพรรคเพื่อไทย จะดีกว่า พร้อมเรียกร้องไปยัง นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ในฐานะที่เป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และกลุ่มเรื่องของกระบวนการยุติธรรม ให้ทำหน้าที่อย่างตรงไปตรงมาเพื่อรักษาความยุติธรรมให้คงอยู่

ทั้งนี้ ส่วนตัวอยากรู้ท่าทีของนายกรัฐมนตรีด้วยว่าจะมีการดำเนินการกับเรื่องที่เกิดขึ้นนี้อย่างไร จะดำเนินการไล่ออกหรือให้พ้นจากความเป็น ส.ส.ของพรรคหรือไม่ เพื่อไม่ให้คนในพื้นที่ภาคใต้มีทัศนคติที่ไม่ดีกับกระบวนการยุติธรรมไทย โดยย้ำว่ากระบวนการยุติธรรมไม่เลือกนามสกุล พร้อมทั้งได้เรียกร้องถึงกรณีที่ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ยังหลบหนีคดีอยู่ต่างประเทศ ในฐานะที่ นางสาวแพทองธาร เป็นนายกรัฐมนตรีจะมีวิธีดำเนินการติดตามตัว นางสาวยิ่งลักษณ์ กลับมาดำเนินคดีอย่างไร เพราะขณะนี้นายกรัฐมนตรีเองกำลังจะเป็นผู้ละเมิดกระบวนการยุติธรรม

...

ขณะเดียวกัน นายสามารถ ยังได้กล่าวถึงสิ่งที่จะออกมาเปิดเผยในวันที่ 10 ตุลาคม 2567 เวลา 07.00 น. และจะเป็นจุดเริ่มต้นให้รัฐบาลอาจถึงขั้นล่มสลาย ว่า ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้ เพราะต้องให้เกียรติ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แต่เซอร์ไพรส์แน่นอน และจะเป็นเหตุสะเทือนการเมือง ส่วนจะเป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ นายสามารถ ปฏิเสธว่าไม่ใช่ และไม่ใช่หนังม้วนเก่า เพราะนางสาวแพทองธาร ยังไม่เคยถูกล้ม และนี่เป็นแค่ตอนแรกเท่านั้น ส่วนที่พรรคเพื่อไทยออกมาปรามาส นายสามารถ ระบุว่า ไม่เป็นไร หากขำก็ขอให้ตั้งรับให้ดี

เมื่อถามต่อไปว่าการเล่นการเมืองแบบนี้จะทำให้ประชาชนเบื่อหรือไม่ นายสามารถ มองว่า การเล่นการเมืองแบบตรวจสอบคนอื่น แต่ไม่ตรวจสอบพวกตัวเองที่ทำผิดนั้นน่าเบื่อกว่า เพราะการเป็นรัฐบาล ควรเป็นรัฐบาลของทุกคน ส่วนคำถามว่าหากเปิดข้อมูลพรุ่งนี้ออกมาจะสามารถเด็ดหัวระดับไหนได้บ้าง จะถึงระดับผู้นำจิตวิญญาณหรือไม่ นายสามารถ ตอบว่า โดยบริบททางการเมืองขอให้ดูรอบๆ การที่ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ทานข้าวกับ นายเนวิน ชิดชอบ ประธานบริหารสโมสรฟุตบอลบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อาจจะเป็นเรื่องอวยพรวันเกิดหรือไม่ใช่ก็ได้ และเชื่อว่าไม่มีนายกฯ คนละครึ่ง มีแต่เปลี่ยนนายกฯ ซึ่งตนขอบอกแค่ว่าช่วงนี้ พล.อ.ประวิตร แข็งแรงผิดปกติ

ผู้สื่อข่าวถามต่อ แนวร่วมของ พล.อ.ประวิตร ยังมีอยู่เยอะหรือไม่ นายสามารถ เผยว่า ชาวบ้านนี่แหละที่เป็นแรงบันดาลใจให้ พล.อ.ประวิตร ซึ่งล่าสุด พล.อ.ประวิตร ไปกราบหลวงปู่ศิลา ก็ได้รับคำอวยพรที่เป็นสิริมงคล และตราบใดที่ พล.อ.ประวิตร ยังไม่ลาออก แสดงว่ายังอยากเป็นนายกรัฐมนตรี เมื่อถามต่อไปว่า พล.อ.ประวิตร แข็งแรงขึ้นแล้วมาประชุมสภาหรือไม่ นายสามารถ ระบุว่า พล.อ.ประวิตร เป็นฝ่ายค้าน ไม่มาประชุมก็เป็นสิทธิ แต่วันพุธที่แล้ว (2 ตุลาคม 2567) พล.อ.ประวิตร มาประชุมแค่ไม่มีคนเห็น

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้สื่อข่าวบอกว่าหากวันไหนมาบอกได้หรือไม่ นายสามารถ ตอบว่า มันเป็นสิทธิ บางทีต้องการความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องการที่จะออกสื่อ แต่หากมีการเลือกนายกรัฐมนตรี พล.อ.ประวิตร มาแน่นอน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘เกาหลีเหนือ’ เตรียมปิดกั้นพรมแดน ตัดขาด ‘เกาหลีใต้’ ถาวร

แถลงการจากรัฐบาลเปียงยางระบุว่า เกาหลีเหนือเตรียมปิดถนนและทางรถไฟที่อาจเป็นช่องทางอำนวยความสะดวกในกา...

เป็นบวกต่อพรรคเดโมแครต! ‘อัตราว่างงาน’ ในรัฐสวิงสเตตส่วนใหญ่ลดต่ำกว่าช่วงก่อนโควิด

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแรงงานสหรัฐที่สำนักข่าว Bloomberg วิเคราะห์พบว่า “อัตราการว่างงาน” ในหลายรัฐสว...

'พ.อ.สรรพชัยย์' ยันแม้ไร้คลื่นปี 68 รายได้มือถือหายแค่ 3,000 ล้านบาท

พ.อ.สรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ เอ็นที เปิ...

ซินแคลร์ เปิดตัว AZURITES OpenXDR นวัตกรรมป้องกันภัยไซเบอร์ระดับโลก

ยิ่งเทคโนโลยีพัฒนาก้าวหน้ามากขึ้นเท่าไร ภัยคุกคามทางไซเบอร์ก็ทวีความรุนแรงและซับซ้อนขึ้นมากขึ้นเท่าน...