มกอช. ตะลุยกรุงโซล โชว์มาตรฐาน Q อาหารไทยปลอดภัย

นางกาญจนา แดงรุ่งโรจน์ รองเลขาธิการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ (มกอช.) เปิดเผยว่า กระทรวงเกษตรและสหกรณ์โดย มกอช. ร่วมจัดกิจกรรมให้ความรู้เรื่อง มาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารปลอดภัยของไทย Trust on Thai Taste : Food Safety in Thailand รวมทั้งเครื่องหมาย Q แก่ผู้บริโภคชาวเกาหลี ในงาน  Sawasdee Seoul Thai Festival 2024 ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี ระหว่างวันที่ 5-6 ตุลาคม 2567 ณ ลานหน้าคลองซองเก กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลี

โดยมีนายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงโซล และ นายดุสิต เมนะพันธุ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เป็นประธาน ร่วมด้วย H.E. Sohn Jie-ae, Ambassador for Cultural Cooperation, Ministry of Foreign Affairs of the Republic of Korea

โดยการจัดงานในครั้งนี้ สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล สาธารณรัฐเกาหลีใต้ ได้ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และภาคเอกชน จัดขึ้น ซึ่งเป็นการกลับมาจัดงานไทยเฟสติวัลครั้งแรก หลังจากไม่ได้จัดมานานเนื่องจากมีการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโควิด 19

 

โดยปีนี้จัดในธีม T-pop Story เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยได้มีโอกาสแสดงผลงาน ให้ชาวต่างชาติได้เห็นถึงศักยภาพของศิลปินไทย และชื่นชอบวัฒนธรรมเกี่ยวกับประเทศไทย อาหารไทย และภายในงานมีการออกบูธประมาณ 70 บูธ ซึ่งมีประชาชนชาวเกาหลีให้ความสนใจเข้าชมงานเป็นจำนวนมาก

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลเฝ้าระวัง! นับถอยหลังครบรอบ 1 ปี‘ฮามาสโจมตี’

ก่อนถึงวันครบรอบหนึ่งปีในวันจันทร์ (7 ต.ค.) พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอลแถลงผ่านโทรทัศ...

’สวัสดีโซล 2024‘ สุดปัง ชาวเกาหลีใต้ แห่ชมซอฟต์พาวเทอร์ไทยเพียบ

สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงโซล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร...

เครือข่ายความยั่งยืน SX2024 ส่งท้ายด้วยพลัง เตรียมก้าวสู่มหกรรมปี 2025

มหกรรม Sustainability Expo 2024 ครั้งที่ 5 ที่จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ในกรุงเทพฯ ได้ปิดฉากลงอย่างน่าประท...

ส่องอัปเดตไมโครซอฟท์ ‘Copilot + PC’ ฟีเจอร์ใหม่กับขุมพลัง AI

ไมโครซอฟท์ เปิดตัวนวัตกรรม AI ใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะได้รับการนำมาปรับใช้กับ Copilot+ PC และระบบปฏิบัต...