’สวัสดีโซล 2024‘ สุดปัง ชาวเกาหลีใต้ แห่ชมซอฟต์พาวเทอร์ไทยเพียบ

สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงโซล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร้างสรรค์ (องค์การมหาชน) และภาคเอกชนกว่า 30 ราย ร่วมกันจัดงานเทศกาลไทยประจำปี 2024 ‘Sawasdee Seoul Thai Festival 2024: T-Pop Story’ ณ คลองชองกเยชอน กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้  ในวันที่ 5-6 ต.ค. 67

นายธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงโซล กล่าวต้อนรับแขกผู้มีเกียรติจากทั้งฝั่งไทยและเกาหลีใต้ รวมถึงประชาชนชาวไทย-ชาวเกาหลีใต้ และนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น

เอกอัครราชทูต เผย “สวัสดีโซล ไทยเฟสติวัล 2024” จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 9 แล้ว และปีนี้มาในธีม T-pop Story และงานนี้มีจุดมุ่งหมายนำเสนอไฮไลต์สำคัญของวัฒนธรรมไทยที่หลากหลายจากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ ทั้งวัฒนธรรมไทยดั้งเดิมและวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย และนำทัพศิลปินไทยร่วมแสดงคอนเสิร์ต T-pop กลางกรุงโซล เพื่อเปิดโอกาสให้ศิลปินไทยได้เป็นที่รู้จักมากขึ้นในต่างประเทศ

เอกอัครราชทูตย้ำด้วยว่า งานไทยเฟสติวัลในปีนี้ เป็นโอกาสได้เฉลิมฉลองความสัมพันธ์กับเกาหลีใต้ในหลายระดับ ได้แก่ การเฉลิมฉลองครบรอบความสัมพันธ์ทางการทูตไทย-เกาหลีใต้, การเฉลิมฉลองปีแห่งการเยือนไทย-เกาหลีใต้ 2023-2024 และตอนนี้ทั้งสองประเทศกำลังดำเนินการข้อตกลงความเป็นหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจไทย-เกาหลีใต้ โดยตั้งเป้าบรรลุข้อตกลงภายในปีหน้า และหวังว่าจะยกระดับการค้าและการลงทุนทวิภาคีระหว่างกันในระดับที่สูงขึ้น รวมถึงขยายความร่วมมือในด้านต่างๆมากขึ้น เช่น ด้านกลาโหม ด้านแรงงาน และพลังงานสะอาด เป็นต้น

นอกจากนี้ทูตฯธานียังได้กล่าวทิ้งท้าย ขอบคุณหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ และเอกชน ที่ร่วมกันทำงาน Sawadee Seoul 2024 สามารถจัดขึ้นได้อย่างยิ่งใหญ่ ไม่เป็นเพียงการเผยแพร่ซอฟต์พาวเตอร์ไทยสู่สายตาชาวเกาหลีใต้ แต่เป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพและความสามัคคีของแต่ละส่วนงานของไทย

กรุงเทพธุรกิจมีโอกาสได้เข้าร่วมงานสวัสดีโซลในปีนี้ และพบว่า ไทยเฟสติวัลในเกาหลีใต้ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลาม มีชาวไทยที่อาศัยอยู่ในเกาหลีใต้ ชาวเกาหลีใต้ และนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆ เข้าร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

บูธอาหารไทยมีคนต่อแถวซื้ออาหารยาวเหยียด ขณะที่หน้าเวทีก็มีคนยืนชมการแสดงกันอย่างหนาแน่น

เชพยอง พนักงานบริษัทและยูทูบเบอร์ชาวเกาหลีใต้ที่มาร่วมงานเผยว่า ตนเคยเป็นนักเรียนแลกเปลี่ยนที่ประเทศไทย และดีใจที่มีเทศกาลนี้ 

สำหรับซอฟต์พาวเวอร์ของไทยเชพยองมองว่าคนเกาหลีใต้ชอบอาหารไทยมาก ขณะที่เขาเองก็ชื่นชอบเพลงไทย โดยเฉพาะบอดี้แสลม และมองว่างานนี้เป็นโอกาสที่ดีที่ทำให้ต่างชาติรู้จักไทยมากขึ้น และหวังว่ารัฐบาลไทยจะผลักดัน T-POP ต่อไป

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

อิสราเอลเฝ้าระวัง! นับถอยหลังครบรอบ 1 ปี‘ฮามาสโจมตี’

ก่อนถึงวันครบรอบหนึ่งปีในวันจันทร์ (7 ต.ค.) พลเรือตรีแดเนียล ฮาการี โฆษกกองทัพอิสราเอลแถลงผ่านโทรทัศ...

’สวัสดีโซล 2024‘ สุดปัง ชาวเกาหลีใต้ แห่ชมซอฟต์พาวเทอร์ไทยเพียบ

สถานเอกอัคราชทูตไทย ณ กรุงโซล ร่วมกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) , สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจสร...

ส่องอัปเดตไมโครซอฟท์ ‘Copilot + PC’ ฟีเจอร์ใหม่กับขุมพลัง AI

ไมโครซอฟท์ เปิดตัวนวัตกรรม AI ใหม่ล่าสุด ที่กำลังจะได้รับการนำมาปรับใช้กับ Copilot+ PC และระบบปฏิบัต...

เจาะลึกเทรนด์ ‘ผู้บริโภคไทยยุคใหม่’ ที่ธุรกิจต้องรู้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเศรษฐกิจทั่วโลกรวมถึงประเทศไทยมีความผันผวน สังคมมีการเปลี่ยนแปลง ย่อมส่งผลต่อพ...