'ทรัมป์'ควง'อีลอน มัสก์' หาเสียงเพนซิลเวเนีย'จุดลอบยิง'

“ผมกลับมาที่เมืองบัตเลอร์อีกครั้งหลังเกิดโศกนาฏกรรมแสนปวดร้าวเพื่อส่งข้อความง่ายๆ ไปยังประชาชนเพนซิลเวเนียและประชาชนอเมริกา ความเคลื่อนไหวของเราใกล้คว้าชัยชนะอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน” ทรัมป์กล่าวกับฝูงชนเมื่อวันเสาร์ (5 ต.ค.)

ก่อนเชื้อเชิญอภิมหาเศรษฐีมัสก์ มาร่วมเวที โดยเรียกเขาว่า “ผู้ชายที่เหลือเชื่อตัวจริง”

จากนั้นมัสก์เปิดฉากปราศรัย

“นี่เป็นการเลือกตั้งครั้งสำคัญที่สุดในชั่วชีวิตเรา ประธานาธิบดีทรัมป์ต้องชนะเพื่อรักษารัฐธรรมนูญ เขาต้องชนะเพื่อรักษาประชาธิปไตยในอเมริกา”

มัสก์ เป็นประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหารของเทสลาและสเปซเอ็กซ์ ทั้งยังเป็นบุคคลมั่งคั่งที่สุดในโลก การร่วมหาเสียงกับทรัมป์ถือเป็นช่วงเวลาอันโดดเด่นที่สุดของเขา หลังไม่แสดงจุดยืนทางการเมืองมาหลายปี เขาเพิ่งแสดงออกในการเลือกตั้งปีนี้ว่าเป็นผู้สนับสนุนคนสำคัญของทรัมป์ 

ศึกชิงทำเนียบขาวอันดุเดือดระหว่างทรัมป์กับรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส เหลือเวลาอีกหนึ่งเดือนเต็มก่อนถึงวันเลือกตั้ง ทรัมป์จึงโหมหาเสียงในสวิงสเตต

ผลสำรวจล่าสุดของบลูมเบิร์กนิวส์/มอร์นิงคอนซัลท์ ชี้ว่า แฮร์ริสตีตื้นขึ้นมาในสวิงสเตตหลายรัฐ แต่ขณะที่วันเลือกตั้ง 5 พ.ย.ใกล้เข้ามายังไม่มีผู้สมัครคนใดมีคะแนนนำอย่างเด็ดขาด ด้วยเหตุนี้ทรัมป์จึงยื่นคำขาดบนเวทีหาเสียงเมื่อวันเสาร์

“ถ้าผมชนะในเพนซิลเวเนีย เราจะชนะทั้งหมด” 

การหาเสียงครั้งนี้ถือเป็นการรวมตัวของพันธมิตรและแฟนพันธุ์แท้ของทรัมป์ สมาชิกสภาคองเกรสหลายสิบคนรวมทั้งผู้บริจาคคนดังมีกำหนดเข้าร่วมงานด้วย ทีมงานกล่าวกับสำนักข่าวบลูมเบิร์กว่า การที่มีผู้มาฟังหาเสียงมากมายหลายพันคนทำให้ทรัมป์คึกคักขึ้นมาก

นายจอห์น พอลสัน อภิมหาเศรษฐีเฮดจ์ฟันด์ ผู้บริจาครายใหญ่ของทรัมป์และว่าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ขึ้นปราศรัยสั้นๆ ก่อนทรัมป์ขึ้นเวที

“เมื่อเขาได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี เขาจะสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยเห็นให้กับอเมริกา”

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ว่าที่ผู้นำใหม่ฮิซบอลเลาะห์‘ติดต่อไม่ได้’ตั้งแต่เย็นวันศุกร์

แหล่งข่าวฝ่ายความมั่นคงของเลบานอนสามรายเผยกับสำนักข่าวรอยเตอร์สว่า อิสราเอลโจมตีดาฮิเยห์ พื้นที่อยู่...

ตามคาด ยุโรปผ่านโหวตขึ้นภาษีรถ 'อีวีจีน' เป็น 45%

ที่ประชุมคณะกรรมาธิการยุโรป (อีซี) ซึ่งเป็นฝ่ายบริหารของ สหภาพยุโรป หรือ อียู มีมติตามความคาดหมายเมื...

ดูหนังรับศึกเลือกตั้งสหรัฐ l หนังเล่าโลก

การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐ เข้มข้นขึ้นทุกขณะ หลังการดีเบตแรกระหว่างรองประธานธิบดี คามาลา แฮร์ริส ...

'ทรัมป์'ควง'อีลอน มัสก์' หาเสียงเพนซิลเวเนีย'จุดลอบยิง'

“ผมกลับมาที่เมืองบัตเลอร์อีกครั้งหลังเกิดโศกนาฏกรรมแสนปวดร้าวเพื่อส่งข้อความง่ายๆ ไปยังประชาชนเพนซิล...