เสียบได้ทุกอุปกรณ์ รีวิว ‘Kingston XS1000’ SSD ตัวเล็กกะทัดรัดแต่จัดเก็บจุๆ

ถ้า External Harddisk แบบเดิมๆ ยังพกพาไม่สะดวกพอ หรือการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ทำได้ไม่หลากหลายและรวดเร็ว Kingston XS1000 จะมาแก้จุดอ่อนนี้

KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที จะมาเล่าให้ฟังว่าทำไม Kingston XS1000 External SSD ถึงน่าสนใจและเป็นหนึ่งใน External SSD ที่น่าใช้มากรุ่นหนึ่ง

สีแดงแรงฤทธิ์ ตัวเล็กนิดเดียว

จุดเด่นแรกของ "Kingston XS1000" คือขนาดกะทัดรัดมาก เพียง 32.58 x 13.5 มม. เป็น External SSD ที่มีขนาดพอๆ กับ Flash Drive เลยทีเดียว และในรุ่นนี้ยังมีสีแดง เหมือนจะบอกเป็นนัยว่าแรงมากนะ

ด้วยขนาดเล็กจิ๋วจึงมาพร้อมกับน้ำหนักเบามากๆ เพียง 27.8 กรัม ยิ่งตอกย้ำความเป็น SSD แบบพกพาได้อย่างดี

เสียบได้หมด ไม่สนอุปกรณ์อะไร

หลายคนอาจเคยใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบางชนิดแล้วต้องผิดหวัง เพราะใช้ไม่ได้กับทุกอุปกรณ์ ซึ่งบ่อยครั้งเราจำเป็นจะต้องเชื่อมต่อเข้ากับอุปกรณ์นั้นๆ โดยตรง เช่น การเชื่อมต่อกับสมาร์ตโฟนเพื่อดึงไฟล์ออกมา Backup แต่ทำไม่ได้เพราะต้องผ่านคอมพิวเตอร์ เป็นต้น ทว่า "Kingston XS1000" เชื่อมต่อได้หมดทุกอุปกรณ์

"Kingston XS1000" เชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์หลากหลายมาก ทั้ง PC, Mac, แท็บเล็ต, เกมคอนโซล, สมาร์ตทีวี, สมาร์ตโฟนทั้งระบบ Android และ iOS ผ่านสาย USB-C to USB-A และมีอะแดปเตอร์ USB-A to USB-C ให้มาด้วย ซึ่งอุปกรณ์ยุคใหม่เป็นพอร์ต USB-C กันเกือบหมดทั้งโลกแล้ว ยกเว้น iPhone 14 และเก่ากว่า นี่คือข้อจำกัดหนึ่งที่เราลองแก้ปัญหาได้ด้วยการใช้สาย Lightning to USB-C มาแทนสายเคเบิลที่ให้มาในชุดของ Kingston XS1000 External SSD แต่ก็ใช้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นจะยังต้องเชื่อมต่อผ่านคอมพิวเตอร์อีกทีหนึ่ง

นอกจากสีจะแดง ยังแรงมาก

"Kingston XS1000" มาพร้อมกับสาย USB 3.2 Gen 2 สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลที่รวดเร็ว และรองรับพอร์ตรุ่นก่อนหน้าอย่าง USB 3.2 Gen 1 เพื่อให้เชื่อมต่อกับอุปกรณ์รุ่นเก่าได้อย่างสะดวก

ตามสเปก External SSD เครื่องนี้มีความเร็วในการอ่านและเขียนสูงสุดถึง 1,050 MB/s และ 1,000 MB/s ตามลำดับ ซึ่งถือว่าโอนถ่ายข้อมูลได้เร็วมาก พอได้ใช้งานจริงก็ต้องยอมรับเลยว่าเร็วจริง ตั้งแต่การเชื่อมต่อที่ไวมากคือเสียบปุ๊บเจอปั๊บ การโอนถ่ายไฟล์หนักๆ ทั้งวิดีโอและภาพถ่ายไฟล์ใหญ่ก็เร็วดีทีเดียว

ที่เราชื่นชอบ Kingston XS1000 มาก เพราะทำให้ชีวิตที่ต้องทำคอนเทนต์สะดวกมากขึ้น ในวันที่ถ่ายภาพและวิดีโอมาจนมือถือแทบเต็ม เพียงแค่เสียบ SSD พกพาเครื่องนี้เข้ากับมือถือ เข้าไปลากไฟล์มาใส่ก็ทั้งง่ายและรวดเร็วสุดๆ

หน่วยความจำจุกๆ

ด้วยความที่ "Kingston XS1000" มีให้เลือกทั้ง 1TB และ 2TB นั่นหมายความว่าภายใต้รูปร่างเล็กกระจิริดนี้กลับแฝงไปด้วยหน่วยความจำเยอะมาก ทำให้เรา Backup ข้อมูลได้เต็มที่ พื้นที่จัดเก็บไม่เต็มเร็วเหมือนอย่างแฟลชไดรฟ์

ราคาจำหน่ายโดยประมาณ

  • Kingston XS1000 ความจุ 1TB 2,990 บาท
  • Kingston XS1000 ความจุ 2TB 4,690 บาท

ราคาขึ้นอยู่กับโปรโมชัน ณ ขณะนั้น

ช่องทางจำหน่าย Shopee : https://s.shopee.co.th/1VgS4vrQ9C?

ช่องทางจำหน่าย Lazada : https://s.lazada.co.th/s.qiwDx

คุ้มไหมและเหมาะกับใคร?

ต้องบอกก่อนว่าโดยส่วนตัว เราชอบความเบา ขนาดกะทัดรัด และประสิทธิภาพของ "Kingston XS1000 External SSD" มากๆ โดยเฉพาะเรื่องการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่หลากหลายและง่ายมากๆ ไม่ซับซ้อน จึงทำให้เรามั่นใจว่าถ้าเป็นสายคอนเทนต์ครีเอเตอร์ไม่ว่าจะมืออาชีพหรือมือสมัครเล่นจะต้องหลงรัก SSD รุ่นนี้แน่นอน

สำหรับคนทำงานหรือนักเรียนนักศึกษาก็เป็นกลุ่มเป้าหมายหลักเช่นกันที่น่าจะมี "Kingston XS1000" ติดตัวไว้ ไม่ว่าข้อมูลหรือไฟล์ในมือถือ, แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์ของคุณจะเต็มเมื่อไร อุปกรณ์ตัวจิ๋วนี้จะช่วยให้ทุกอย่างราบรื่นต่อไปได้

แต่ถามว่ามีจุดสังเกตบ้างไหม จะมีเรื่องที่ใช้กับ iPhone ที่ยังเป็นพอร์ต Lightning โดยตรงไม่ได้ และการที่ Kingston ไม่ได้ให้ซองหรือกระเป๋าสำหรับเก็บตัว SSD กับสายเคเบิลไว้ด้วยกัน ก็มีโอกาสที่ชิ้นใดชิ้นหนึ่งหาย รวมถึงการปกป้องตัวเครื่อง SSD ที่ไม่ควรได้รับแรงกระแทกรุนแรงก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องระมัดระวังกัน แต่ถามว่าโดยรวมโอเคไหม เราตอบได้เลยว่าน่าประทับใจและช่วยให้ทำงานได้สะดวกขึ้นจริง

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

วิเคราะห์หุ้น : บล.กรุงศรี Food & Beverage Sector ราคาน้ำตาลปรับตัวลง ส่งผลดีต่อกลุ่มอาหารและเครื่องดื่ม

สำหรับราคาน้ำตาลโลกลดลง 30% จากจุดสูงสุดในเดือนพฤศจิกายน 2023 เราเชื่อว่า SAPPE จะได้รับประโยชน์สูงส...

อยากปังต้องฟังพี่ “ตำนานเชลซี” ตีตรา “ฮาลันด์” ยังเป็นรอง “เมสซี” อยู่ 1 ข้อ

จอห์น โอบิ มิเกล อดีตกองกลาง เชลซี ออกมาวิจารณ์ เออร์ลิง ฮาลันด์ ว่าต้องสร้างผลงานในเกมใหญ่ให้จงได้ ...

วิเคราะห์หุ้นรายตัว : บล.กรุงศรี PROSPECT เงินปันผลเพิ่มขึ้น และมีอัพไซด์

ซึ่งเป็นดีลที่ดีเนื่องจากเงินลงทุนต่ำกว่าราคาประเมิน 6%, เพิ่มการกระจายความเสี่ยง, สินทรัพย์เขตปลอดอ...

"ปุรเชษฐ์" ซัดกู้ชีพ "เมืองทอง" พลาดโดนก่อน ไล่ตีเจ๊า "เซลังงอร์" 1-1 "ACL Two"

"เมืองทอง ยูไนเต็ด" ที่โดนทาง "เซลังงอร์" ชิงขึ้นนำก่อนไปก่อน แต่มาได้ "ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท" ยิงตีเสมอ ...