มหกรรมงานคราฟต์สุดยิ่งใหญ่

จุดประกายคนรักงานคราฟต์ทุกเจเนอเรชัน สถาบันส่งเสริมศิลปหัตถกรรมไทย (องค์การมหาชน) หรือ SACIT จัดงานคราฟต์แฟร์สุดยิ่งใหญ่ “Crafts Bangkok 2024” ที่รวมผลงานจากทั้งศิลปินไทยและต่างประเทศ มารวมตัวจัดแสดงและจำหน่ายที่มาให้เลือกมากกว่า 400 ร้านค้า 10,000 ชิ้นที่รองรับทุกไลฟ์สไตล์ เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในประเทศ สร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการงานคราฟต์และเพื่อส่งเสริมให้เกิดการแลกเปลี่ยนเรียนรู้แก่ผู้ที่มีความสนใจด้านงานอาร์ตงานหัตถศิลป์ ได้มีพื้นที่ในการแลกเปลี่ยนทัศนคติ เรียนรู้เทคนิค และวิธีการทำงาน จากครูศิลป์ของแผ่นดิน ครูช่างศิลปหัตถกรรม และทายาทช่างศิลปหัตถกรรม โดยจัดงานที่ฮอลล์ 98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา

...

ภายในงานปีนี้จัดขึ้นใต้บริบทของงานที่ว่า “Sustainable Arts and Crafts” เน้นการเชื่อมโยงธรรมชาติและนวัตกรรม เพื่อสร้างความยั่งยืนในวงการศิลปะและงานหัตถกรรม โดยไฮไลต์โดดเด่น เช่น ส่วนจัดแสดง และจำหน่ายสินค้าในโครงการพระราชดำริ Royal Initiative Projects, มูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ, กิจกรรม Work shop งานคราฟต์, กิจกรรมจับคู่ธุรกิจBusiness Matching และโซนนิทรรศการ Crafts Society ที่ได้นำผลงานของศิลปินทั้งไทยและต่างประเทศมาแสดงในงานนี้ อาทิ กรกต อารมย์ดี นักออกแบบงานหัตถกรรมจากไม้ไผ่ ผู้ชนะเลิศการประกวดรางวัล Innovative Crafts Award ปี 2013 ที่นำพาภูมิปัญญาการมัดผูกว่าวไทยและการถักอวนของชาวประมงพื้นบ้านในจังหวัดเพชรบุรี ต่อยอดสู่ตลาดสากล และทำให้งานหัตถกรรมและวิถีชีวิตของชาวบ้านจังหวัดเพชรบุรีเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย สร้างรายได้ และเศรษฐกิจที่ยั่งยืนให้แก่ชุมชน

ภิรดา เสนีวงศ์ ณ อยุธยา นักออกแบบที่ได้ร่วมโครงการฝึกอาชีพให้แก่ผู้ต้องขังหญิง ร่วมกับ สศท.และกรมราชทัณฑ์ โดยได้เป็นผู้ฝึกสอนการออกแบบกระเป๋าสม็อค ซึ่งคอลเลกชันใหม่จะถูกนำไปเปิดตัวภายในร้านโครงการกำลังใจในพระดำริฯ ภายในงาน Crafts Bangkok ในปีนี้ด้วย

...

สามารถเข้าชมงาน “Crafts Bangkok 2024” ได้ระหว่างวันที่ 24-28 ส.ค.นี้ ที่ฮอลล์ 98-99 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา ตั้งแต่เวลา 10.00-20.00 น. หรือดูเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.sacit.or.th / Facebook : sacitofficial

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...