เปิดโปรไฟล์ แพทริค คุณ นักมายากลสายเลือดไทย หลังคว้าอันดับ 3 รายการ The Magic Star ของเกาหลีใต้

ชวนรู้จัก แพทริค คุณ นักมายากลคนรุ่นใหม่ไฟแรง ที่โด่งดังไปทั่วโลก จากรายการแข่งขันมากมาย โดยล่าสุดสามารถคว้าอันดับ 3 รายการ The Magic Star ของเกาหลีใต้ได้สำเร็จ

อาชีพสุดเท่ในวัยเด็ก และสุดแสนจะท้าทายอย่าง Magician หรือ นักมายากล เป็นหนึ่งในอาชีพที่ฝันได้ง่าย แต่กว่าจะไปถึงฝันนั้นต้องผ่านการฝึกฝน อดทน แถมยังต้องเป็นคนที่มากด้วยไอเดีย เพื่อรังสรรค์โชว์ออกมาในแบบฉบับของตนเอง รวมถึงรายได้ของอาชีพนี้นั้นยังขึ้นอยู่กับความสามารถ และชื่อเสียง ทำให้ความยากลำบากเหล่านี้ ปัจจุบันจึงมีคนประกอบอาชีพนักมายากลไม่มากนักบนโลกของเรา

เชื่อหรือไม่ว่าประเทศไทยนั้นมี นักมายากล ที่มีชื่อเสียงระดับโลกที่ผ่านเวทีประกวดมาแล้วมากมายอยู่ เขาคนนั้นมีนามว่า แพทริค คุณ หรือ บุณยกร คุณวัฒนาการ นักมายากลที่พิสูจน์ตัวเองมาแล้วกว่า 20 ปี จนไต่เต้ามาอยู่ในระดับแถวหน้าของเมืองไทยได้ในที่สุด

แพทริค คุณ ชายหนุ่มผู้ที่เรียนจบสายกราฟิกดีไซเนอร์ เกิดที่ประเทศสหรัฐอเมริกา และเดินทางไป-กลับ มายังประเทศไทยบ่อยครั้ง ทั้งด้วยเรื่องการศึกษา และการใช้ชีวิต จวบจนปัจจุบันเขายังเป็นเจ้าของสตูดิโอถ่ายภาพอย่าง Stay Studio ที่ตั้งให้บริการอยู่ภายในกรุงเทพมหานครอีกด้วย

...

เรื่องของแรงบันดาลใจในการเป็นนักมายากลของ แพทริค นั้นเขาได้สนใจการเล่นมายากลตั้งแต่สมัยวัยเด็กเป็นต้นมา และในปี 2011 เขาได้พบกับ David Copperfield (เดวิด คอปเปอร์ฟิลด์) และทำงานเป็นที่ปรึกษาด้านการเล่นมายากล และนักคิดสร้างสรรค์ โดยผลงานหลักของ แพทริค คุณ เขาได้เปลี่ยนแปลงเวที และองค์ประกอบของการแสดงในงาน MGM Grand Las Vegas หลังจากนั้น แพทริค ยังทำงานให้กับ Cyril (ซีริล) นักมายากลที่เก่งที่สุดในญี่ปุ่น หรือที่รู้จักในชื่อ Sero-san ในตำแหน่งที่ปรึกษาและครีเอทีฟเฉกเช่นเดียวกัน

การทำงานของ แพทริค นั้นต้องวางแผนสร้างการแสดง ผนวกกับสร้างเรื่องราวของมายากลในงานครีเอทีฟ โดย แพทริค คุณ สามารถทำได้ทั้งสองอย่างในงานเดียว และมีผลงานออกมาอย่างโดดเด่น นั่นคือเหตุผลที่ เดวิด และ ซีริล ชื่นชอบในตัวเขา

ด้านของความสามารถในการเป็นนักมายากลนั้นก็ไม่น้อยหน้า ด้านผู้ช่วยนักมายากลแม้แต่น้อย ซึ่ง แพทริค คุณ ได้ผ่านเวทีมาอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็น The America’s Got Talent รายการแข่งขันโชว์ความสามารถในระดับต้นๆ ของโลก โดย แพทริค คุณ เล่าว่า “รายการนี้มากด้วยนักมายากลเบอร์ต้นของโลกเลย เป็นการแข่งขันที่เข้มข้นมาก และเป็นรายการที่ยากมาก เราต้องเตรียมตัว คิดโชว์ใหม่ๆ ที่ไม่เคยมีการแสดงที่ไหนมาก่อน และต้องสร้างความประทับใจกับกรรมการให้ได้” 

“ซึ่งผมมีเวลาเตรียมตัวแค่ 1-3 อาทิตย์เท่านั้น ปกติแล้วการคิดโชว์ระดับนี้ต้องใช้เวลาเป็นเดือน-ปี ในการทำเพลง ออกแบบโชว์ ทำอุปกรณ์ คิดสคริปต์ ถือว่าเป็นการพิสูจน์ตัวผมมากๆ ในการแข่งขันครั้งนี้ นักมายากลทุกคนแทบจะไม่ได้นอน เพราะว่าต้องเตรียมตัวกันอย่างมากๆ ในเวลาที่มี” แพทริค กล่าว

นอกจากนี้ยังมีรายการที่เพิ่งผ่านพ้นมาไม่นานนักอย่าง The Magic Star เป็นรายการแข่งขันมายากลในรูปแบบ Survival เพื่อค้นหานักมายากลที่เก่งที่สุดคนต่อไป ซึ่งเป็นรายการมายากลใหญ่มากของช่อง SBS โดยรายการนี้มีผู้แข่งขันทั้งหมด 42 ท่าน ทั่วโลก และมีดีกรีแชมป์มากันหลายรายการ 

รายการนี้ทำให้ แพทริค ได้ทำงานร่วมกับ Kun NCT (Qian Kun, เฉียน คุน) ในเวทีรอบสุดท้ายของ 7 นักมายากลที่ดีที่สุด และคว้าอันดับ 3 นักมายากลที่ดีที่สุดของรายการอีกด้วย

ล่าสุด แพทริค คุณ ได้ร่วมแสดงคอนเสิร์ตของ วงบอดี้สแลม ในการแสดงของ Every Bodyslam 2024 The Sunny Side up live at Impact Arena เมืองทองธานีในช่วงเดือนมิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา และกำลังมีการแสดง Magic Show Concert ของ Top 7 Magicians ในรายการทัวร์ที่เกาหลี ในเดือนสิงหาคม 2567 นี้อีกด้วย.

...

ภาพ : patrickkun

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดีมานด์ออฟฟิศย่านซีบีดีกทม.พุ่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายสำนักงานใหญ่

ปัญญา เจนกิจวัฒนาเลิศ กรรมการบริหารหัวหน้าส่วนพื้นที่สำนักงาน บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย...

แรงเหวี่ยง“ลานีญา-ส่งออกสัญญาณดี” หนุนจีดีพีเกษตรปี67โต0.2-1.2%

ตั้งแต่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน (20 พ.ค. 2567) ถึง ณ วันที่ 27 ส.ค. 2567 มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากอุท...

ถ้าจะลาออก จะ ”บอกเจ้านายยังไงดี” ให้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย !?

Part.1.เรื่องธรรมดา กับ เรื่อง ไม่ธรรมดา เมื่อพนักงาน ลาออก !? เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่แต่ละที่...

เตรียมโรดทริป 'อันดามัน' เส้นทางใหม่ ถนนเลียบชายฝั่ง เชื่อม 6 จังหวัดยอดฮิต !

โครงการศึกษาความเหมาะสมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง – สตูล หนึ่งใ...