ไฮไลต์ภาพยนตร์ LGBTQ+ ที่ไม่ควรพลาด ในงาน "THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024"

ส่องไฮไลต์ของ 5 ภาพยนตร์แนว LGBTQ+ ที่ไม่ควรพลาด ภายในงาน "THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024" พร้อมสนับสนุนความเท่าเทียม และกระทบไหล่คนดังทั้งไทยและต่างประเทศ

"THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024" หนึ่งในงานเทศกาลที่น่าสนใจ โดยจะเป็นการถ่ายทอดเรื่องราวความหลากหลายทางเพศผ่านมุมมองจากภาพยนตร์ไทยและต่างประเทศที่ได้คัดสรรภาพยนตร์น้ำดี การันตีรางวัลจากทั่วโลก มาร่วมฉายไว้ภายในงาน

นอกจากนี้ในงานยังอัดแน่นไปด้วยกิจกรรมสุดเอ็กซ์คลูซีฟมากมาย ที่พร้อมให้ความรู้และสนับสนุนความเท่าเทียม แถมยังได้กระทบไหล่คนดังทั่วโลก

งานจะจัดตั้งแต่วันที่ 6 - 10 กันยายน 2567 ที่พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน

5 ไฮไลต์ภาพยนตร์ในงาน THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024 

1. Before I Change My Mind

ไฮไลต์ที่ไม่ควรพลาดของภาพยนตร์เรื่อง "Before I Change My Mind" งานสัญชาติแคนาดา ของผู้กำกับ Trevor Anderson คือการเล่าเรื่องราวการค้นหาตัวตนของ Robin เด็กใหม่ที่ย้ายไปอยู่โรงเรียนในแคนาดา และช่วงการเปลี่ยนแปลงนี้เอง ทำให้ Robin ต้องเผชิญกับความสับสนในการค้นหาตัวตน แรงกดดันทางสังคม ความสัมพันธ์ และการถูกกลั่นแกล้ง พร้อมชวนสังคมตั้งคำถามถึงกรอบและข้อจำกัดทางเพศที่ครอบเราทุกคนไว้ ผ่านมุมมองและภาพสะท้อนของวัยรุ่นในช่วงยุค 80

...

2. Splendid Isolation

Splendid Isolation เป็นภาพยนตร์จากฝั่งเนเธอร์แลนด์ ที่บอกเล่าเรื่องราวความรักของหญิงสาว 2 คน ที่หลีกหนีจากโลกอันวุ่นวาย มาอยู่อย่างสงบบนเกาะอันห่างไกล แต่ความฝันนั้นกลับทลายลงเพราะคนหนึ่งเกิดติดเชื้อร้าย พร้อมกับมีใครบางคนบุกรุกเข้ามาบนเกาะแห่งนี้ ทำให้หญิงสาวทั้งสองต้องเผชิญหน้ากับความโดดเดี่ยวและความสูญเสียที่ใกล้เข้ามา สะท้อนถึงความลึกซึ้งในความเปราะบางของความสัมพันธ์ ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมาจากเหตุการณ์ในช่วง Covid-19

3. The Boys in the Band (ฉันผู้ชายนะยะ)

ภาพยนตร์ไทยแนวคอมเมดี้ ฝีมือการกำกับโดยหม่อมหลวงพันธุ์เทวนพ เทวกุล ศิลปินแห่งชาติ ที่จะถูกนำกลับมาฉายใหม่บนจอภาพยนตร์ครั้งแรก กับเรื่องราวชีวิตของกลุ่มเพื่อนเกย์ที่มารวมตัวกันในงานปาร์ตี้ปี 1960 ซึ่งเป็นโอกาสให้แต่ละคนได้เปิดเผยปัญหาและความรู้สึกที่ซ่อนเร้น ทั้งความสัมพันธ์ ความเหงา ความกลัว และความปรารถนาที่จะเป็นที่ยอมรับในสังคม เต็มไปด้วยบทสนทนาที่เจ็บแสบ ตลกขบขัน ปนความตลกร้ายที่กลับแฝงถึงความจริงที่ซ่อนอยู่

4. Solids by the Seashore (ทะเลของฉัน มีคลื่นเล็กน้อยถึงปานกลาง)

ภาพยนตร์สัญชาติไทย โดยผู้กำกับ ปฏิภาณ บุณฑริก บอกเล่าความสัมพันธ์ของ “ชาตี” หญิงมุสลิมจากภาคใต้ และ “ฝน” ศิลปินหญิงจากกรุงเทพ ที่ได้มาทำงานร่วมกันเกี่ยวกับกำแพงกั้นคลื่นในภาคใต้ จนเกิดเป็นความรู้สึกบางอย่างขึ้นในใจ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้มีการเปรียบเทียบความหมายของกำแพงกั้นคลื่น กับโครงสร้างในสังคมที่สร้างมาเพื่อปกป้องพวกเรา พร้อมชวนขบคิดถึงความหมายอันลึกซึ้งในสังคม

...

5. Vera and the Pleasure of Others

ปิดท้ายด้วยภาพยนตร์จากอาร์เจนตินา ที่ชวนทุกคนมาค้นหาความปรารถนาที่ซ่อนอยู่ในใจ ผ่านเรื่องราวของ Vera หญิงสาวที่คิดว่าชีวิตของตัวเองน่าเบื่อหน่ายและขาดความหมาย จนเริ่มไปพัวพันกับความสัมพันธ์รูปแบบต่าง ๆ ทั้งกับเพื่อนบ้าน เพื่อนร่วมชั้น และคนแปลกหน้า จนนำไปสู่อารมณ์ที่ซับซ้อนที่เธอไม่เคยสัมผัสมาก่อน

นอกจากนี้ภายในงานยังมีภาพยนตร์ที่น่าสนใจอื่น ๆ อีกมากมาย ตลอด 5 วันเต็ม ไม่ว่าจะเป็น Big Boys, Love of Siam (รักแห่งสยาม), Days, Good Doctor เวอร์ชั่นไทย, Call Me by Your Name และอีกมากมาย พร้อมพบกับเสวนาสุดเอ็กซ์คลูซีฟ ได้ร่วมพูดคุยใกล้ชิดกับผู้กำกับและนักสร้างสรรค์ภาพยนตร์ระดับโลก เพื่อล้วงลึกเบื้องหลังเรื่องราวแนวคิดที่หลายคนไม่เคยรู้มาก่อน รวมไปถึงกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นอื่น ๆ อย่างการประกวดภาพยนตร์สั้น ที่เปิดโอกาสให้คนรุ่นใหม่ได้โชว์ฝีมือและมุมมอง พร้อมร่วมกระทบไหล่ดารา คนดัง และไอคอนิกของชาว LGBTQ+ มากมายบนพรมแดงในงานเปิดตัวเทศกาลสุดยิ่งใหญ่

ทุกคนร่วมเป็นส่วนหนึ่งในหน้าประวัติศาสตร์ของเทศกาลสุดยิ่งใหญ่ "THAILAND INTERNATIONAL LGBTQ+ FILM & TV FESTIVAL 2024" และร่วมขับเคลื่อนความเท่าเทียมในสังคมให้เบ่งบานไปด้วยกัน ตั้งแต่วันที่ 6 - 10 กันยายน 2567 ที่พารากอนซีนีเพล็กซ์ ศูนย์การค้าสยามพารากอน ติดตามข้อมูลกิจกรรมและรายละเอียดการฉายภาพยนตร์ในแต่ละวันได้ที่เฟซบุ๊ก TILFF

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...