เปิดประสบการณ์เอ็กซ์คลูซีฟ ที่พิพิธภัณฑ์สุดไอคอนิกในกรุงโซล โดย JAI by ONESIAM สยามพิวรรธน์

ก้าวล้ำไปอีกขั้นสำหรับกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ โดย JAI by ONESIAM ลักชัวรีไลฟ์สไตล์คลับระดับโลก ร่วมเฉลิมฉลองงานเทศกาลศิลปะระดับโลก FRIEZE ณ กรุงโซล ด้วยการจัดค่ำคืนพิเศษในพิพิธภัณฑ์สุดไอคอนิก Korea Furniture Museum มอบสุดยอดประสบการณ์ล้ำค่า ซึ่งเป็นการจัดงานระดับโลกนอกกรุงเทพฯ เป็นครั้งที่ 2

JAI by ONESIAM มอบโอกาสให้สมาชิกได้เข้าถึงประสบการณ์และสิทธิประโยชน์สุดพิเศษทั่วโลก โดยทุกอีเวนต์ได้รับการคัดสรรออกแบบมาเป็นการเฉพาะโดยพันธมิตรระดับโลกและผู้เชี่ยวชาญชั้นแนวหน้าของวงการ

งานสุดเอ็กซ์คลูซีฟมีแขกผู้มีเกียรติ 60 ท่านเข้าร่วมงานและได้รับเกียรติจากซูเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง อีมินโฮ (จากผลงานเรื่อง Boys Over Flowers และ Pachinko) และ อีจองแจ (จากผลงานเรื่อง Star Wars และ Squid Game) รวมถึงนักแสดงหญิง พัคจูมี (จากผลงานเรื่อง Beautiful Seoul และ Ladies of the Palace) และ ฯพณฯ ธานี แสงรัตน์ เอกอัครราชทูตไทยประจำสาธารณรัฐเกาหลี

บรรดาแขกผู้มีเกียรติในงานสุดเอ็กซ์คลูซีฟครั้งนี้ ประกอบด้วยนักธุรกิจชั้นนำ ผู้มีชื่อเสียงในสังคม และเจ้าของแบรนด์ชื่อดังในเกาหลี อาทิ อิมแซรยอง (รองประธานกลุ่มแดซัง) อีแทซอง (ซีอีโอของเซอาโฮลดิ้ง) และ คิมฮันกุก (ซีอีโอของเจนเทิล มอนสเตอร์)

...

นอกจากนั้น ในงานนี้ ผู้มีอิทธิพลระดับโลกอย่าง อีวา โชว์ (คี โซจู) ไซมอน ฟ็อกซ์ ผู้อำนวยการใหญ่ Frieze และนักออกแบบชื่อดังเจ้าของรางวัลอย่าง ทีโอ ยาง (ทีโอ ยาง สตูดิโอ) ได้พบปะสังสรรค์กับแขกชาวไทยที่มาร่วมงาน อาทิ มาริษา เจียรวนนท์, กุลพัทธ์ ยันตรศาสตร์, นิษฐา คูหาเปรมกิจ, ธราภุช คูหาเปรมกิจ, มรกต แสงทวีป, คณชัย เบญจรงคกุล, กุลวิทย์ เลาสุขศรี, ธนวลัย วัชรพล, เดนนิส คาร์ลสัน, พริษฐ์ จิตตโรภาส และ ชญาภา จูตระกูล

“สยามพิวรรธน์มุ่งมั่นแสวงหาแนวทางล้ำยุคใหม่ๆ เพื่อมอบประสบการณ์เหนือระดับให้แก่ลูกค้าและสมาชิก JAI by ONESIAM มาโดยตลอด ค่ำคืนสุดพิเศษนี้ไม่เพียงแต่เป็นก้าวสำคัญให้คอมมูนิตี้สมาชิกคนพิเศษของเราได้สร้างเครือข่ายและเดินทางแบบไร้พรมแดนเท่านั้น แต่ยังเป็นการเฉลิมฉลองสายสัมพันธ์กับพันธมิตรระดับโลกที่มีวิสัยทัศน์สอดคล้องกับเราอีกด้วย” ชฎาทิพ จูตระกูล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ กล่าว

งานครั้งนี้เกิดขึ้นจากความร่วมมือกับ ฮุนได ซึ่งเป็นพันธมิตรระดับโลกด้านการสร้างประสบการณ์ของกลุ่มบริษัทสยามพิวรรธน์ คุณจองจียอง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ห้างสรรพสินค้าฮุนได กล่าวว่า “ทั้งสององค์กรจะร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดอย่างต่อเนื่องเพื่อมอบประสบการณ์หลากหลายและทรงคุณค่าให้แก่ลูกค้าของเรา นอกจากนั้น เรายังพร้อมทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อนำเสนอเทรนด์และนวัตกรรมล่าสุดที่ผสานวัฒนธรรมดั้งเดิมเข้ากับการเปลี่ยนแปลงใหม่ๆ เพื่อให้ลูกค้าของเรามีชีวิตที่รุ่มรวยและอิ่มเอม”

ประสบการณ์เหนือระดับ ที่ไม่เคยมีมาก่อน โดย JAI by ONESIAM

เมื่อก้าวเข้าสู่พิพิธภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์เกาหลี ซึ่งเป็นสัญลักษณ์สำคัญของประเทศเกาหลีใต้ แขกผู้มีเกียรติได้รับการต้อนรับด้วยการแสดงดนตรีเกาหลีดั้งเดิม ในบรรยากาศหมู่บ้านจำลองที่ประกอบด้วยบ้าน “ฮันอก” ซึ่งเป็นบ้านโบราณ 10 หลัง แสดงให้เห็นถึงวิถีชีวิตของชนชั้นสูงในยุคราชวงศ์โชซอน จากนั้นได้เยี่ยมชมเรือนหลักซึ่งจัดแสดงเฟอร์นิเจอร์หายากกว่า 2,500 ชิ้นจากคอลเลกชันส่วนตัวของเจ้าของ ก่อนจะเข้าสู่ห้องอาหารที่ได้รับการตกแต่งออกแบบเองโดยคุณ ชยองมีซุก เจ้าของพิพิธภัณฑ์

...

จุดเด่นของงานคือ อาหารค่ำ 6 คอร์สสุดพิเศษ ที่นำเสนอในธีม “การเดินทางไร้พรมแดน” ซึ่งเป็นการผสานฝีมือระหว่างเชฟ 3 ท่าน ได้แก่ เชฟ ยิมจองซิก เจ้าของ 2 ดาวมิชลิน (จากร้านจองซิกโซลและจองซิกนิวยอร์ก) เชฟ 1 ดาวมิชลิน วิลฟริด อ็อกเกต์ (จากร้าน Blue by Alain Ducasse) และเชฟ เดช คิ้วคชา (จากร้าน Kyo Bangkok) ซึ่งนำวัตถุดิบหายากชั้นเลิศจากประเทศบ้านเกิดของตนมาผสมผสานกันเป็นเมนูสุดพิเศษ

ประสบการณ์มื้ออาหารสุดพิเศษในครั้งนี้ เริ่มต้นด้วยออร์เดิร์ฟเย็นที่รังสรรค์โดยเชฟ ยิมจองซิก ผู้พยายามนำเสนอองค์ประกอบทางวัฒนธรรมที่คุ้นตาในอาหารเกาหลีในมุมมองแปลกใหม่เพื่อสร้างความสนุกสนานและน่าตื่นเต้นจนเกิดเป็นเมนู “คิมบับ” ซิกเนเจอร์ของร้าน เชฟคัดสรรเฉพาะวัตถุดิบชั้นเลิศเพื่อสร้างความแตกต่างให้คิมบับของจองซิกโซลเหนือกว่าคิมบับแบบดั้งเดิม

เชฟยิมจองซิก กล่าวว่า “ประสบการณ์มื้ออาหารสุดพิเศษครั้งนี้เป็นความร่วมมือครั้งประวัติศาสตร์ระหว่างเชฟสามคนจากวัฒนธรรมอาหาร ในส่วนของผม ผมรับผิดชอบอาหารจานหลัก ผมทดลองผสมผสานรสชาติต้มยำจากประเทศไทย และเลือกนำเนื้อวัวเกาหลีมาปรุงด้วยเทคนิคการทำอาหารแบบฝรั่งเศส แล้วเสิร์ฟคู่กับริซอตโต้ต้มยำ นับเป็นการผสานรสชาติและวัฒนธรรมที่หลากหลายไว้ในจานเดียว”

...

นอกจากนั้น อีเวนต์ในครั้งนี้ยังได้รับการสนับสนุนจาก เจนเทิล มอนสเตอร์ แบรนด์แว่นตาชื่อดังของเกาหลีที่ขยายธุรกิจไปทั่วโลก คิมฮันกุก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเจนเทิล มอนสเตอร์ ได้รังสรรค์ของขวัญสุดพิเศษสำหรับค่ำคืนนี้โดยเฉพาะ เป็นของที่ระลึกทำจากโลหะที่แขกและสมาชิกของ JAI by ONESIAM สามารถนำไปแลกรับแว่นตารุ่นใดก็ได้จากร้านเจนเทิล มอนสเตอร์ทั่วโลกโดยไม่จำกัดราคา

คิมฮันกุก ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของเจนเทิล มอนสเตอร์ กล่าวว่า “เจนเทิล มอนสเตอร์มุ่งสร้างสรรค์ประสบการณ์ที่ท้าทายความธรรมดาจำเจและเชิดชูความเป็นเอกลักษณ์ของแต่ละบุคคลมาโดยตลอด การร่วมมือกับ JAI by ONESIAM ในการจัดอีเวนต์ที่พิพิธภัณฑ์เฟอร์นิเจอร์เกาหลีในครั้งนี้เป็นการร่วมมือที่ลงตัวสำหรับเราอย่างมาก เพราะเป็นการบรรจบกันของศิลปะ วัฒนธรรม และนวัตกรรม เรายินดีอย่างยิ่งที่ได้มอบของขวัญที่ออกแบบและผลิตขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงานสุดพิเศษในครั้งนี้ เพื่อเป็นของที่ระลึกที่สะท้อนวิสัยทัศน์ร่วมกันของเราสู่การเดินทางไร้พรมแดนด้านความหรูหราและสไตล์”

ในช่วงท้ายของค่ำคืน แขกผู้มีเกียรติได้ร่วมกันถ่ายภาพเป็นที่ระลึกกับเหล่าคนดังและพูดคุยสร้างเครือข่ายเพื่อเตรียมจัดอีเวนต์ครั้งถัดไปกับ JAI by ONESIAM ก่อนจะเดินชมสวนอันงดงามของพิพิธภัณฑ์ร่วมกัน

พอล สิริสันต์ ซีอีโอของไวบอล คอร์ปอเรชั่น หนึ่งในสมาชิกผู้ก่อตั้ง JAI by ONESIAM กล่าวว่า “งาน Journey Without Borders ในครั้งนี้เป็นอีเวนต์ที่พิเศษมาก ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นสมาชิกและได้รับสิทธิประโยชน์ที่ JAI by ONESIAM มอบให้”

ธนวลัย วัชรพล ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการของไทยรัฐออนไลน์ กล่าวว่า “ดิฉันรู้สึกตื่นเต้นและประทับใจมากกับผู้คนทั้งหมดที่ได้มารวมตัวกันเพราะ JAI ทำให้ดิฉันได้พบปะและสานสัมพันธ์กับผู้คนมากความสามารถจากหลากหลายวงการ ซึ่งอาจนำไปสู่ความร่วมมือที่น่าตื่นเต้นมากมายในอนาคต จึงเป็นเรื่องที่น่าติดตามอย่างยิ่งว่า JAI จะนำพาเราไปพบเจอใครใหม่ๆ อีกจากทั่วโลก JAI สร้างสรรค์สิ่งที่เหนือความคาดหมายได้เสมอ และงานนี้ก็ได้ตอกย้ำถึงตัวตนของ JAI ได้อย่างชัดเจน”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...