30 หนังอินเดีย Netflix พากย์ไทย-มีซับ สนุก ครบรส คอหนังห้ามพลาด

ปฏิเสธไม่ได้ว่าในช่วงที่ผ่านมากระแส “หนังอินเดีย” กลับมาได้รับความนิยมอีกครั้ง ด้วยพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ ตัวละคร ฉาก ภาพ และเพลงประกอบที่ค่อนข้างเป็นเอกลักษณ์  การนำเสนอแง่มุมและประเด็นต่างๆ ได้อย่างน่าสนใจ จนหลายคนต้องตามไปดูหนังอินเดียเรื่องอื่นๆ ด้วย

บทความนี้ ไทยรัฐออนไลน์คัด 30 หนังอินเดีย มีทั้งพากย์ไทย และซับไทย ทั้งหนังแอ็กชัน โรแมนติก คอมเมดี้ หรือดราม่า มีครบทุกอารมณ์ สามารถเลือกดูได้ ดังนี้

30 หนังอินเดีย มีทั้งโรแมนติก ดราม่า ฮาๆ ครบอารมณ์

1. Maharaja (2024)

“มหาราชา” หนังอินเดีย Netflix มาใหม่ ว่าด้วยเรื่องราวของสองพ่อลูกกับการตามหาโจรขโมยถังขยะ และตามล้างแค้น แม้จะฟังดูเป็นเรื่องประหลาด แต่หากตัวหนังก็ได้ถ่ายทอดเรื่องราวออกมาได้อย่างประทับใจ สอดแทรกประเด็นสังคม รวมถึงนำเสนอตอนจบแบบหักมุม จนกลายเป็นหนังที่มีกระแสไวรัลบนโซเชียลมีเดียเลยทีเดียว

2. Maharaj (2024)

...

หนังอินเดีย พากย์ไทยว่าด้วยเรื่องราวของผู้นำศาสนาที่หลอกลวงให้สาวกผู้หญิงมาร่วมประเวณี หนึ่งในนั้นคือแฟนสาวของคาร์ซาน นักปฏิรูปและนักข่าว เมื่อเห็นคนรักถูกย่ำยี เขาจึงต้องลุกมาต่อสู้กับศาสนาและความเชื่อของคนในเมือง หนังอินเดีย มหาราชจึงเป็นอีกหนึ่งหนังประวัติศาสตร์ที่ไม่ควรพลาด 

3. Gangubai Kathiawadi (2022)

เรียกได้ว่าเป็นหนังอีกหนึ่งเรื่องที่ปลุกกระแสหนังอินเดีย Netflix พากย์ไทย ด้วยเนื้อหาที่เสียดสีสังคม ว่าด้วยเรื่องราวของโสเภณีที่ออกมาเรียกร้องความเท่าเทียมให้กับ Sex Worker นอกจากนี้ การตัดสินใจที่หลักแหลมของตัวละคร ฉาก สีชุด การแต่งกาย หรือรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ก็ซ่อนความหมายไว้ให้ผู้ชมได้คิดตามอีกด้วย

4. RRR (2022)

หนังอินเดียพากย์ไทย เล่าเรื่องราวของอินเดียในช่วงตกอยู่ภายใต้อาณานิคมของจักรวรรดิอังกฤษ ของชายหนุ่มสองคนที่มีเป้าหมายคือ การช่วยเด็กสาวในหมู่บ้าน และการต่อสู้กับกองกำลังของชาวตะวันตกที่เข้ามากดขี่ ข่มแหง ใครกำลังหาอินเดียบู๊พากย์ไทยสนุกๆ เรื่องนี้ก็เป็นอีกตัวเลือก

5. 12th Fail (2023)

ภาพยนตร์อินเดียสไตล์ดราม่า ถ่ายทอดเรื่องราวของเด็กหนุ่มที่มุ่งหน้าออกจากเมืองเล็กๆ มายังเดลี เพื่อทำความฝันในการเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจให้สำเร็จ แต่ในช่วงสอบนั้นเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคและปัญหาการทุจริต เขาจะเป็นตำรวจที่ดีได้หรือไม่ ติดตามต่อได้ในเรื่อง

...

6. PK (2014)

หนังอินเดียซับไทยอีกหนึ่งเรื่องที่ได้รับการพูดถึงบ่อยๆ เพราะเรื่องราวนั้นค่อนข้างแปลกใหม่ ว่าด้วยเรื่องของมนุษย์ต่างดาวไร้เดียงสา ตกลงมายังโลกมนุษย์ เขาได้รับคำแนะนำว่าจะต้องสวดภาวนา จึงจะสามารถเดินทางกลับบ้าน แต่การสวดภาวนาครั้งนี้กลับทำให้เขาได้พบกับเรื่องราวที่ซ่อนอยู่

7. Haseen Dillruba (2021)

หนังอินเดีย Netflix นำเสนอเรื่องราวของหญิงสาวที่ถูกคลุมถุงชนให้แต่งงานกับชายหนุ่มจากเมืองชวาลาปุระ แต่สามีของเขากลับเสียชีวิต หลงเหลือเพียงร่องรอยการฆาตกรรม ทำให้เธอตกเป็นผู้สงสัยไปโดยปริยาย

...

8. Jaane Jaan (2023)

หนังระทึกขวัญของอินเดีย ถ่ายทอดเรื่องราวของคุณแม่ลูกติดคนหนึ่งที่เข้าไปพัวพันกับคดีอาชญากรรมที่เธอและลูกไม่ได้ตั้งใจ โดยมีครูหนุ่มคณิตศาสตร์ที่อยู่ข้างบ้านคอยให้ความช่วยเหลือด้วยหลักและสมการทางคณิตศาสตร์ เพื่อเอาตัวรอดแทน

9. Ghoul (2018)

แม้จะไม่ใช่หนังผีอินเดียเต็มตัว แต่เป็นหนึ่งในซีรีส์อินเดียที่ได้รับความนิยม ประชาชนจะต้องอยู่ภายใต้การควบคุมของรัฐบาลอย่างเข้มงวด แน่นอนว่าภายในเรื่องจะได้สัมผัสกับอำนาจมืดของมนุษย์ ชนชั้นวรรณะ และปิศาจโบราณที่เข้ามากลืนกินมนุษย์

...

10. Darlings (2022)

แม้ว่าหนังอินเดีย Netflix พากย์ไทยเรื่องนี้จะเริ่มต้นความรักอย่างหวานชื่น แต่แท้จริงแล้วเรื่องราวนั้นกลับเต็มไปด้วยความเจ็บปวดทั้งกายและจิตใจของหญิงสาว หากใครที่กำลังเผชิญสถานการณ์คล้ายกับตัวละครเอกในเรื่องอาจจะอินไปตามๆ กัน

11. Chor Nikal Ke Bhaga (2023)

หนังอินเดียมันๆ บู๊สนั่น ว่าด้วยเรื่องราวของการปล้นจี้บนเครื่องบิน โดยในนางเอกสาวที่เป็นแอร์โฮสเตสและแฟนหนุ่มได้วางแผนปล้นเพชร แต่แผนก็ต้องถูกขัดจังหวะเพราะผู้ก่อการร้ายได้เข้ายึดเครื่องบิน ความวุ่นวายจึงได้เกิดขึ้น ซึ่งจะเป็นอย่างไรต่อไป ต้องติดตามต่อในเรื่อง

12. Wild Wild Punjab (2024)

“Wild Wild Punjab” หนังเข้าใหม่ว่าด้วยเรื่องของแก๊งหนุ่มๆ เพื่อนซี้ 4 คนที่ได้เดินทางไปทั่วปัญจาบ เพื่อต้องการให้หนึ่งในกลุ่มตัดใจจากสาวที่เพิ่งเลิกกันไปได้ แน่นอนว่าทั้ง 4 คนจะต้องเจอกับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้น กลายเป็นหนังอินเดียตลกๆ มาพร้อมพากย์ไทยที่หลายคนชื่นชอบ

13. Gunjan Saxena: The Kargi Girl (2020)

หากใครกำลังหาภาพยนตร์อินเดียที่สร้างแรงบันดาลใจ จะต้องไม่พลาดเรื่องนี้ เพราะตัวละครเอกอย่าง เรืออากาศเอกกัญจัญ ศักเสนาที่ใฝ่ฝันจะเป็นนักบิน จนในที่สุดเธอก็ได้เป็นนักบินรบหญิงคนแรกของอินเดีย โดยเธอได้เข้าร่วมสงครามคาร์กิลด้วย

14. Mimi (2021)

“มีมี่” หนังอินเดียฟอร์มยักษ์ว่าด้วยเรื่องของหญิงสาวที่ออกเธอเดินทางออกจากเมืองเล็กๆ เพื่อตามความฝันอย่างการเป็นนักแสดง แต่เธอต้องเจออุปสรรค เนื่องจากไม่มีเงินมากพอที่จะถ่ายรูปส่งให้กับเอเจนซี่ จึงต้องรับงานยอมตั้งท้อง 9 เดือน เพื่อรับค่าจ้าง เรื่องราวยังไม่จบเพียงเท่านี้ สามารถลุ้นต่อกันได้ในเรื่อง

15. Malang (2020)

Malang หนังอินเดียที่เล่าเรื่องราวของชายและหญิงที่เลือกใช้ชีวิตคล้ายกับคนพเนจร วันหนึ่งนางเอกถูกฆาตกรรม ส่วนพระเอกถูกยัดข้อหาจากตำรวจ แน่นอนว่าหลังจากได้รับโทษ เขาออกมาแก้แค้นตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์อดีต และตามหาความจริง

16. Crew (2024)

“Crew” หนังเรื่องนี้ว่าด้วยเรื่องราวของ 3 สาวแอร์โฮสเตสที่กำลังดิ้นรนเอาตัวรอด เนื่องจากสายการบินที่พวกเธอทำงานอยู่กำลังประสบปัญหาทางการเงิน แน่นอนว่าเหตุการณ์วุ่นๆ ยังคงตามมาอย่างต่อเนื่อง กลายเป็นหนังอินเดีย netflix ล่าสุด 2024 ที่ดูได้เพลินๆ สนุกไปอีกแบบ

17. Shyam Singha Roy (2021)

หนังอินเดีย Netflix แนวระลึกชาติได้ โดยมีพระเอกเป็นผู้กำกับหนังที่กำลังประสบความสำเร็จ แต่แล้วเขาก็ถูกกล่าวหาว่าขโมยผลงานมาจากหนังสือเล่มหนึ่ง ส่งผลให้เขาถูกฟ้องร้อง แม้ว่าจะปฏิเสธแล้วก็ตาม ใครที่อยากรู้ว่าเรื่องราวในจะเป็นอย่างไร สามารถรับชมได้ทาง Netflix

18. Drishyam (2015)

อีกหนึ่งภาพยนตร์อินเดียที่ถ่ายทอดเรื่องราวลึกลับและปัญหาสังคมได้เป็นอย่างดี โดยเล่าเรื่องของพ่อคนหนึ่งที่มีความเฉลียวฉลาด ใช้ชีวิตอย่างสงบสุข อยู่มาวันหนึ่งแต่ลูกสาวของเขากลับพลั้งมือฆ่าลูกชายของนายตำรวจยศสูงจนกลายเป็นเรื่องวุ่นๆ ตามมา

19. Mr. & Mrs. MAHI (2024)

หนังอินเดีย netflix ล่าสุดที่เพิ่งปล่อยให้ชมไปในวันช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา ว่าด้วยเรื่องของคู่สามีและภรรยาที่มีใจรักในกีฬาคริกเก็ต ผู้เป็นภรรยากลายเป็นนักกีฬาชื่อดัง ในขณะเดียวกันสามีก็กลับรู้สึกไร้ค่า เมื่อเขาเป็นเพียงโค้ชที่อยู่เบื้องหลังและไม่มีใครมองเห็นความดีที่ทำ

20. Jana Gana Mana (2022)

หนังอินเดียน่าดู สำหรับใครที่ชอบสายแอ็กชัน เล่าถึงการสืบสวนคดีฆาตกรรมอาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง จนนำไปสู่การพิจารณาคดี ตีแผ่ความจริงสุดเข้มข้น แน่นอนว่าในเรื่องนี้ก็ยังคงมีการสอดแทรกประเด็นทางสังคมเข้ามาตามสไตล์หนังอินเดีย

21. Shaitaan (2024)

Shaitaan หรือซาตาน หนังผีอินเดียเกี่ยวกับความเชื่อ หลังจากที่ครอบครัวหนึ่งได้วางแผนจัดทริปพักผ่อน แต่กลับพบชายแปลกหน้าที่เข้ามาบงการลูกๆ ด้วยมนตร์ดำและไสยศาสตร์ แม้ว่าจะไม่ได้เน้นนำเสนอผีหรือฉากตกใจ แต่ดีกรีความหลอนก็ไม่แพ้กัน

22. Bhakshak (2024)

หนังอินเดียสร้างจากข่าวสะเทือนขวัญเรื่องจริง ตัวละครหลักรับบทเป็นนักข่าวท้องถิ่นที่กำลังเริ่มต้นสืบสวนการล่วงละเมิดทางเพศในสถานสงเคราะห์หญิง เรื่องราวในเรื่องนอกจากจะชวนลุ้น ยังเต็มไปด้วยความเข้มข้น อึดอัด รวมถึงยังเรียกน้ำตาได้อีกด้วย

23. The Lunch Box  (2013)

หากพูดถึงหนังอินเดียยอดฮิตตลอดกาล เพราะนอกจากจะเป็นหนังอินเดียโรแมนติกแล้วยังเต็มไปด้วยเสียงหัวเราะ เพราะเรื่องราวความรักเริ่มง่ายๆ โดยพระเอกโศกเศร้ากับการจากไปของภรรยา ส่วนนางเอกนั้นก็ส่งข้าวกล่องเพื่อง้อสามีที่กำลังห่างเหิน แต่เรื่องโรแมนติกก็ได้เกิดขึ้นเพราะข้าวกล่องนั้นส่งไปให้กับพระเอกแทน

24. Bade Miyan Chote Miyan (2024)

หนังอินเดีย Netflix ล่าสุด 2024 ประเภทแอ็กชัน จัดเต็มไปกับความมันของทหารระดับพระกาฬฝีมือดี ที่แม้ว่าจะปลดประจำการไปแล้ว แต่กลับได้รับเลือกให้ทำภารกิจเสี่ยงตาย เพื่อตามหาของที่ถูกชิงไป ยับยั้งแผนการ และปกป้องประเทศชาติเอาไว้ให้จนได้ 

25. Animal (2023)

ใครที่กำลังหาหนังอินเดียมันๆ สไตล์แอ็กชัน แนะนำเรื่องนี้ที่ว่าด้วยเรื่องของลูกชายเจ้าของโรงงานอุตสาหกรรมที่มีอิทธิพลเดินทางกลับมายังบ้านเกิดหลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิต แน่นอนว่าเขาจะกลับมาเพื่อล้างแค้นให้กับผู้เป็นพ่อ

26. Srikanth (2024)

หนังอินเดียซับไทยสร้างมาจากเรื่องจริงของชีวิตเด็กหนุ่มที่ตาบอดตั้งแต่กำเนิด แม้ว่าเขาจะมองไม่เห็น แต่ก็เฉลียวฉลาด เขาต้องต่อสู้กับระบบการศึกษา จนได้เรียนต่อที่ต่างประเทศ ก่อนจะกลับมาใช้ชีวิตที่บ้านเกิด แน่นอนว่าหนังเรื่องนี้กลายเป็นแรงบันดาลใจให้กับใครหลายๆ คน

27. Andhadhun (2018)

อีกหนึ่งภาพยนตร์อินเดียที่ใครหลายๆ คนยกให้เป็นเรื่องโปรด กำกับโดย Sriram Raghavan ว่าด้วยเรื่องของนักเปียโนตาบอดที่บังเอิญพบกับเหตุการณ์ฆาตกรรม แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิด จนทำให้ชีวิตของเขาต้องเปลี่ยนไป

28. Badla (2019)

หนังอินเดีย Netflix ที่สร้างใหม่จากต้นฉบับจากหนังสเปนเรื่อง The Invisible Guest นางเอกตกเป็นผู้ต้องสงสัยในการฆาตกรรมคนที่ตนเองรัก เธอขอร้องให้ทนายความที่ไม่เคยแพ้สักคดีเข้ามาช่วยว่าความ เธอบริสุทธิ์จริงหรือไม่ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร หาคำตอบได้ในเรื่อง

29. Article 15 (2019)

Article 15 หรือมาตรา 15 หนังอินเดียที่เสียดสีสังคมในเรื่องของชนชั้นวรรณะได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นผู้กำกับคนใหม่ในเมืองลาอัลกอน ด้วยนิสัยรักความถูกต้อง ทำให้เขาต้องยอมเสี่ยงเพื่อสืบสวนคดี และตามหาคนร้ายมาให้ได้

30. Aadujeevitham (2024)

หนังอินเดียจาก Netflix เล่าเรื่องราวของชายชาวอินเดียที่เดินทางไปยังซาอุดีอาระเบีย เพื่อหางานทำ แต่เขากลับถูกบังคับให้ทำงานเป็นคนเลี้ยงแพะ โดยที่ไม่ได้แม้แต่ค่าตอบแทน แม้ว่าสถานการณ์จะลำบากเท่าใดเขาต้องเอาชีวิตรอดท่ามกลางทะเลทรายเพื่อกลับไปเจอภรรยาและครอบครัวให้ได้

30 หนังอินเดียที่นำมาฝากในข้างต้น นอกจากจะมอบความสนุกสนานและความบันเทิงให้กับผู้ดูแล้ว บางเรื่องยังสอดแทรกข้อคิดดีๆ รวมถึงสะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรม และประเด็นทางสังคมของอินเดียผ่านตัวละคร หรือฉากในเรื่องอีกด้วย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...