เต็ม 10 ไม่หัก! รีวิว ‘SONOS Ace’ หูฟังสุดปังของคนที่ชอบความเป๊ะ

ถ้ามีหูฟังได้เพียงหนึ่งเดียว หูฟัง SONOS Ace อาจจะเป็นหูฟังแบบครอบหูที่เราเลือก เพราะนี่คือหูฟังที่ทำให้เราสนุกกับการฟังเพลง ใช้งานได้อย่างเพลิดเพลิน จนรู้สึกอยากหยิบออกมาใช้บ่อยๆ

และต่อไปนี้คือเหตุผลที่ทำให้ KT Review กรุงเทพธุรกิจไอที รู้สึกหลงรัก SONOS Ace ถึงขนาดว่า ถ้าใครอยากได้หูฟังดีๆ ที่แทบจะเพอร์เฟกต์ทุกด้าน เราจะแนะนำหูฟังรุ่นนี้ให้

ดีไซน์มาปังทั้งหูฟังและเคส

"หูฟัง SONOS Ace" แทบจะทลายคาแรกเตอร์เดิมๆ ของหูฟังแบบครอบหูที่หลายคนมองว่าใหญ่เทอะทะ พกพาลำบาก เพราะตั้งแต่เคสที่ให้มาก็ดีไซน์ให้ค่อนข้างแบนและจัดการพื้นที่ใช้สอยได้ดีทีเดียว โดยเฉพาะส่วนที่เอาไว้สายชาร์จและสาย 3.5 mm. ที่ดึงออกมาใช้งานแล้วแปะกลับไปได้ด้วยแม่เหล็ก นับว่าสะดวกมากๆ

มาถึงตัวหูฟัง ความเพรียวบางคือสิ่งแรกที่เราเห็น และด้วยความที่ "SONOS Ace" ผลิตจากวัสดุระดับพรีเมียมที่มีน้ำหนักเบา โอบรับกับศีรษะได้อย่างพอดี รวมถึงการใช้เมโมรีโฟมสุดนุ่มห่อด้วยหนังวีแกนนุ่มขั้นสุด และสายคาดศีรษะพร้อมกับส่วนครอบหูที่ดีไซน์อย่างไร้รอยต่อ ยิ่งทำให้หูฟังรุ่นนี้ครบทั้งความเบา สบาย สวยมาก ไม่เทอะทะ เราได้ใช้งานเป็นเวลานาน ก็ไม่รู้สึกเป็นภาระศีรษะหรือรู้สึกกดทับหูแต่อย่างใด เป็นเพราะช่อง Ear cup ที่ใหญ่ ครอบหูได้ทั้งหมด

อีกอย่างที่ทำให้เราชอบหูฟังรุ่นนี้มากขึ้นไปอีก คือการออกแบบให้ด้านใน Ear cup แต่ละข้างมีสีแตกต่างกัน เราจึงไม่ต้องมองหาตัวอักษร L/R ก็รู้ว่าฝั่งใดคือซ้ายหรือขวา อีกทั้งยังถอดชิ้นส่วนนี้ออกมาทำความสะอาดได้ด้วย และติดกลับเข้าไปได้ง่าย

SONOS Ace มีปุ่มควบคุมฟังก์ชันที่ออกแบบมาอย่างดีทำให้ทุกการใช้งานเรียบง่าย ลงตัว มินิมอลสุดๆ

เสียงดี เทคโนโลยีฉ่ำ

ในมุมมองของผู้ใช้ "SONOS Ace" คือหูฟังแบบครอบหูที่ฟังเพลงได้เพราะทุกแนว แม้กระทั่งการใช้งานในคอนเทนต์อื่นๆ ทั้งดูหนัง ดูซีรีส์ หรือดูคลิปต่างๆ ก็ตาม

สิ่งที่ทำให้หูฟังรุ่นนี้เสียงดีเหลือเกินคือการมีไดนามิกไดรเวอร์ดีไซน์พิเศษถึงสองตัว และมีการจำลองระบบเสียงระดับ Dolby Atmos ในหูฟังด้วย

นอกจากนี้ยังมีเทคโนโลยีระบบเสียงตามตำแหน่งแบบไดนามิก เพื่อติดตามการขยับของศีรษะของเราไม่ว่าจะเอื้อม หัน หยิบจับสิ่งใด ก็พร้อมยึดตำแหน่งของเสียงไว้กับหูฟัง ให้เรารู้สึกว่าเสียงยังอยู่ในตำแหน่งเดิม สมจริงมากๆ รวมทั้งเทคโนโลยี TrueCinema ที่ช่วยเสริมความแม่นยำในการตรวจจับการเคลื่อนไหว พร้อมเรนเดอร์สร้างระบบเสียงตามตำแหน่ง

และแน่นอนว่าหูฟังดีต้องมาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวน Active Noise Cancellation (ANC) รวมทั้งโหมดฟังเสียงภายนอก (Aware mode) เพื่อสลับเป็นโหมดฟังเสียงภายนอก ทำให้การใช้งาน SONOS Ace ตอบโจทย์ทุกสถานการณ์ และเราต้องยอมรับเลยว่าการตัดเสียงรบกวนของหูฟังรุ่นนี้ทำได้ดีมาก ปัจจัยหนึ่งที่นอกเหนือจากเทคโนโลยี ANC คือการที่ Ear cup ครอบได้หมด และมีซีลเสียงที่ดีขั้นสุด เพิ่มประสิทธิภาพได้ทั้งคุณภาพเสียงไปจนถึงการป้องกันไม่ให้เสียงเข้ามารบกวนด้วยนั่นเอง

ความอะนาล็อก ง่ายแต่แม่นยำ

ในขณะที่หลายแบรนด์ทำให้ผลิตภัณฑ์ของตนมีความดิจิทัลมากขึ้น ใช้ระบบทัชสกรีน หรือฟังก์ชันการสัมผัสมาในแทบจะทุกระบบ SONOS กลับเลือกที่จะทำให้ "SONOS Ace" มีปุ่มควบคุมต่างๆ เป็นแบบอะนาล็อก เหมือนจะย้อนอดีต แต่เรากลับรู้สึกว่ามันแม่นยำเวลาใช้งานจริงๆ

ทุกปุ่มควบคุมของ SONOS Ace เป็นปุ่มแบบอะนาล็อกที่กดได้จริงๆ นั่นทำให้เราคลำหาปุ่มเจอได้ง่ายมาก และลดโอกาสทัชลั่นจนเสียอรรถรสในการฟังเพลง

ปุ่มที่เราชอบที่สุดคือปุ่มเพิ่ม-ลดเสียง ที่ใช้วิธีเลื่อนขึ้นเลื่อนลงและกดตรงกลางได้ด้วย ทำให้เราเลือกระดับเสียงได้ตามต้องการจริงๆ

คะแนนเต็ม 10 ไม่หัก

เหตุผลที่ทำให้เราประทับใจ "หูฟัง SONOS Ace" จนเปรียบเปรยว่าถ้ามีคะแนนเต็มเราก็ไม่หัก เพราะความเรียบง่ายของหูฟังรุ่นนี้กลับมาพร้อมกับฟีเจอร์และเทคโนโลยีที่ใช้งานได้อย่างกลมกล่อม ไล่ไปตั้งแต่ความละมุนของเนื้อวัสดุที่ได้ทั้งความพรีเมียมและการใช้งานที่สบายหูและศีรษะมากๆ เราจึงพร้อมจะหยิบออกมาใช้งานได้ตลอดทั้งวัน ซึ่งหูฟังรุ่นนี้ก็แบตเตอรีอึด ใช้งานได้นานถึง 30 ชั่วโมง และชาร์จไว เพียง 3 นาที ก็นำกลับมาใช้งานได้อีกถึง 3 ชั่วโมง

หรือว่าจะเป็นคุณภาพเสียงที่หูฟังรุ่นนี้ทำได้ก็ดีแบบไม่มีอะไรต้องติ เสียงมาครบทุกย่าน เสียงใส คมชัด เราเชื่อว่าไม่ว่าคุณจะเป็นนักฟังเพลงหูเทพหรือเป็นคนฟังเพลงทั่วไป ก็จะชอบหูฟังรุ่นนี้อย่างแน่นอน

ส่วนราคาของหูฟัง "SONOS Ace" เราตัดสินให้ไม่ได้ว่าถูกหรือแพง แต่ในราคา 17,900 บาท เราพอจะบอกได้ว่านี่คือหนึ่งในหูฟังที่ดีสมราคา และเป็นหูฟังครอบหูตัวจบของใครหลายคนได้เลยทีเดียว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ดีมานด์ออฟฟิศย่านซีบีดีกทม.พุ่ง! รับอานิสงส์ต่างชาติย้ายสำนักงานใหญ่

ปัญญา เจนกิจวัฒนาเลิศ กรรมการบริหารหัวหน้าส่วนพื้นที่สำนักงาน บริษัท ไนท์แฟรงค์ ชาร์เตอร์ (ประเทศไทย...

แรงเหวี่ยง“ลานีญา-ส่งออกสัญญาณดี” หนุนจีดีพีเกษตรปี67โต0.2-1.2%

ตั้งแต่ไทยเข้าสู่ฤดูฝน (20 พ.ค. 2567) ถึง ณ วันที่ 27 ส.ค. 2567 มีพื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบจากอุท...

ถ้าจะลาออก จะ ”บอกเจ้านายยังไงดี” ให้เกิดผลดีกับทุกฝ่าย !?

Part.1.เรื่องธรรมดา กับ เรื่อง ไม่ธรรมดา เมื่อพนักงาน ลาออก !? เป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้ ที่แต่ละที่...

เตรียมโรดทริป 'อันดามัน' เส้นทางใหม่ ถนนเลียบชายฝั่ง เชื่อม 6 จังหวัดยอดฮิต !

โครงการศึกษาความเหมาะสมพัฒนาเส้นทางท่องเที่ยวเลียบชายฝั่งทะเลอันดามัน ช่วงจังหวัดระนอง – สตูล หนึ่งใ...