DJI บุกบางนา! ‘DJI Experience Store Mega Bangna’ ที่เดียวจบเรื่องกล้องและโดรน

ถ้ามีคันเร่งก็ถือว่าเหยียบมิด กับการรุกหนักของ DJI ที่ทำตลาดในฐานะเบอร์ 1 ของวงการโดรนและเป็นแถวหน้าของวงการกล้องและ Action Camera วันนี้ชาวกรุงเทพตะวันออกจะได้สัมผัสกับนวัตกรรมจาก DJI แบบเต็มๆ ตา ที่ DJI Experience Store Mega Bangna หน้าร้านใหญ่บนชั้น 2 ของศูนย์การค้าเมกาบางนา

DJI Experience Store สาขา Mega Bangna ถือเป็นหน้าร้านใหญ่ที่สุดของ DJI ในแถบกรุงเทพฝั่งตะวันออก ภายในร้านอัดแน่นด้วยทุกผลิตภัณฑ์ที่ยังวางจำหน่ายอยู่ของแบรนด์ DJI ไม่ว่าจะเป็นโดรน, กล้อง, Action Camera, ไม้กันสั่น (Gimbal) รวมทั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ต้องบอกว่ามาที่เดียวจบ หิ้วอุปกรณ์สุดเจ๋งกลับบ้านไปถ่ายภาพทำคอนเทนต์ได้เลย

DJI พร้อมเคียงข้างคอนเทนต์ครีเอเตอร์

เชี่ยนหนาน เติง Marketing Manager ของ DJI Thailand เปิดเผยว่า ตั้งแต่ปีนี้ DJI จะทยอยเปิดสาขาไปเรื่อยๆ ซึ่งตอนนี้มีทั้งสิ้น 10 สาขาในประเทศไทยแล้ว โดยจะยังเน้นผลิตภัณฑ์ประเภทโดรนและกล้องแอคชันแคมเหมือนเดิม

“เรายังเน้นโดรนและกล้อง Action Camera ตอนนี้โดรนที่เป็นสินค้าใหม่ของเราคือ DJI NEO เป็น Entry Level ของผลิตภัณฑ์ประเภทนี้ ราคาก็เริ่มต้นที่ 6,600 บาทเท่านั้น ส่วนกล้องที่ขายดีที่สุดของเราคือ DJI Pocket 3 ที่ได้รับความนิยมจากครีเอเตอร์ต่างๆ นานา มีเท่าไรก็ขายหมดตลอด มีแต่คนตามหาว่า DJI Pocket 3 จะมาเมื่อไร จะรีสตอกเมื่อไร ที่เราเลือกเปิดร้านที่ Mega Bangna เพราะที่นี่เป็นสถานที่ที่มีลูกค้าของเราชอบมาเดิน เราก็อยากให้พวกเขาเข้าถึงร้าน DJI ได้ง่ายขึ้น เราถึงตัดสินใจเปิดร้าน DJI Experience Store สาขา Mega Bangna”

นอกจากการตอบรับที่ดีเยี่ยม นี่ยังสะท้อนถึงการเติบโตของวงการคอนเทนต์ครีเอเตอร์ในบ้านเราด้วย ผู้บริหารของ DJI คนนี้มองว่า ประเทศไทยมีแนวโน้มที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์จะเพิ่มจำนวนขึ้นไปอีกเรื่อยๆ และเป็นแบบนี้เกือบทั้งโลกรวมถึงที่ประเทศจีน

“แพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียจะมีคอนเทนต์ครีเอเตอร์เกิดขึ้นมาเรื่อยๆ ทั้งในประเทศไทยและที่จีนก็เหมือนกัน ทาง DJI เองก็มีไมโครโฟน มีกล้องถ่ายวิดีโอ มีโดรนที่ถ่ายในมุมมองไม่เหมือนกล้องธรรมดา คอนเทนต์ครีเอเตอร์จึงค่อนข้างชอบสินค้าของ DJI เพื่อไปทำคอนเทนต์ และสินค้าของเราใช้ดี ใช้ง่าย เลยได้รับความนิยมสำหรับคอนเทนต์ครีเอเตอร์กลุ่มนี้

เราค่อนข้างโฟกัสความต้องการของคนกลุ่มนี้ เพราะเราอยากมีผลิตภัณฑ์ที่ใช้ง่าย และตอบโจทย์คอนเทนต์ครีเอเตอร์มากๆ”

สุดยอด Gadget นาทีนี้

ในทุกครั้งที่ DJI ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ นั่นคือการเริ่มต้นของประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของวงการ Gadget ทุกครั้ง เพราะไม่ว่าจะเป็นโดรน, กล้อง, Action Camera หรือ Gimbal จะมีเทคโนโลยีใหม่ๆ ใส่มาให้เสมอ

ยกตัวอย่างไฮไลท์ของไอเทมชิ้นล่าสุดของ DJI อย่าง "DJI NEO" ที่เป็นเสมือนโดรนลูกพี่ลูกน้องของ DJI Avata 2 ในขนาดและราคาย่อมเยากว่า แต่ยังมีฟีเจอร์และลูกเล่นที่น่าใช้ใส่มาเพียบ

“DJI NEO เพิ่งเปิดตัวไป แต่คนที่มาซื้อถือว่าเยอะมาก ไม่ว่าคนที่ซื้อที่หน้าร้านหรือซื้อออนไลน์ และใน Google Search มีคนค้นหา DJI NEO เยอะมากๆ เราเชื่อว่า DJI NEO จะเป็นไอเทมที่นิยมมากๆ ในครั้งปีหลังนี้

จุดเด่นของ DJI NEO อย่างแรกคือ ใช้ง่าย เราปล่อยโดรนได้จากบนมือได้อย่างปลอดภัย และตัวเล็กจิ๋ว พกพาสะดวก น้ำหนักเบา เบากว่าโทรศัพท์มือถือ iPhone 15 ด้วยซ้ำ นี่จึงเป็นสินค้าที่ใครๆ ก็เล่นได้ จะเป็นเด็กหรือผู้สูงอายุก็เล่นได้เพราะค่อนข้างปลอดภัย ใช้ง่าย

ในประเภทกล้อง เรามี DJI Pocket 3 ที่ทุกคนรู้อยู่แล้วว่ายอดนิยมจริงๆ เราขาดสต็อกตลอดและมีแต่คนตามหา เพราะเป็นสินค้าที่ใช้ง่ายและพกพาสะดวก จึงค่อนข้างเป็นที่นิยม” เชี่ยนหนาน เติง กล่าว

นอกจากนี้เธอยังอธิบายถึงการเป็นคู่ใจของคอนเทนต์ครีเอเตอร์ทั่วโลกด้วยว่าในวงการโดรนและกล้องแบบเดียวกัน DJI คือเบอร์ 1 เบอร์เดียว ที่ไม่มีคู่แข่ง DJI จึงเป็นแบรนด์เดียวที่คอนเทนต์ครีเอเตอร์จะนึกถึงเมื่อต้องการอุปกรณ์สำหรับทำคอนเทนต์

“เราเป็นเบอร์ 1 ในสินค้าประเภทนี้ ก่อนหน้านี้เราคิดว่ามีอีกแบรนด์เป็นคู่แข่ง แต่ราคาของเราดีกว่า และสินค้าเราก็ดี ทำให้คนที่ได้จับสินค้าของเราเห็นความแตกต่าง เราอยากให้ลูกค้าลองเข้ามาดูสินค้าแล้วลองเปรียบเทียบในใจแล้วค่อยตัดสินใจแล้วกันค่ะ”

DJI Experience Store Mega Bangna ตั้งอยู่บนชั้น 2 ของศูนย์การค้า Mega Bangna ฝั่ง Major Cineplex

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘ไต้ฝุ่นยางิ’ ทำ ‘เศรษฐกิจเวียดนาม’ เสียหายกว่า 5 หมื่นล้านบาท

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า พายุไต้ฝุ่นยางิ ถล่มเมียนมา เวียดนาม ลาว และไทยด้วยกำลังลมที่แรงมาก และทำใ...

ท่วมหนักสุด 'ในรอบ 3 ทศวรรษ' พายุบอริสถล่มยุโรป ผลกระทบจากโลกร้อน

จากหย่อมความกดอากาศต่ำที่ชื่อว่า “พายุบอริส” ส่งผลให้มีฝนตกหนักจากออสเตรียไปจนถึงโรมาเนีย จนเกิด “น้...

ฮามาสโวความสามารถสูง ทำสงครามกาซาต่อได้แม้สูญเสีย

นายโอซามา ฮัมดัน ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวเอเอฟพี เมื่อวันที่ 15 ก.ย. ที่นครอิสตันบูลของตุรกี ระบุ “ขบวนก...

สงครามสู้ฮามาสและยอดส่งออกร่วง กดดันจีดีพี ‘อิสราเอล’ Q2 ให้โตเพียง 0.7%

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า การเติบโตทางเศรษฐกิจของอิสราเอลในไตรมาสที่สองชะลอตัวมากกว่าที่คาดการณ์ไ...