5 กิจกรรมพิเศษ คลายเหงาสำหรับ ‘คนโสด’ รับวันวาเลนไทน์

รวมกิจกรรมเติมเต็มหัวใจสำหรับ ‘คนโสด’ ไม่ให้เหงาในวันวาเลนไทน์ 2567 ที่สามารถช่วยเติมเต็มสิ่งดีๆ ให้กับตนเอง และคนรอบข้างได้อย่างไม่มีเบื่อในวันแห่งความรัก

วาเลนไทน์ 2567 โดยทั่วไปแม้ว่าจะเป็นอีเวนต์สำคัญ และมีกิจกรรมให้อย่างมากมายสำหรับคนที่มีความรัก ซึ่งอาจทำให้คนโสดนั้นรู้สึกโดดเดี่ยว และอิจฉาคนมีคู่ จนมองวันสำคัญนี้ เป็นวันไม่สำคัญอีกต่อไป อย่างไรก็ตามหากเปลี่ยนมุมมองไป วันสำคัญที่ธรรมดาก็อาจจะเติมความสุขให้กับเหล่าคนโสดได้ไม่ต่างกัน

แน่นอนว่าวันวาเลนไทน์เป็นวันแห่งความรัก ซึ่งหากเราตีความหมายวันวาเลนไทน์นี้ใหม่ให้กับตัวเอง อาจทำให้เราหันกลับมามองตนเอง และให้ความสำคัญกับตัวเอง และคนรอบข้างมากขึ้น ซึ่งทำให้วันวาเลนไทน์ 2567 นี้ กลายเป็นหนึ่งวันสำคัญที่ไม่เหงาอีกต่อไป โดยหากิจกรรมที่คอยเติมเต็มในการแสดงความรักในด้านอื่นๆ เพิ่มห่วงใยให้กับตัวเอง รวมถึงคนรักข้างกายอย่างเช่นครอบครัวได้เหมือนกัน

กิจกรรมเติมเต็มหัวใจ สำหรับ ‘คนโสด’ ในวันวาเลนไทน์ 

  • ช็อปปิ้ง - ซื้อของขวัญให้รางวัลตัวเอง หรือคนในครอบครัว

...

วันวาเลนไทน์ อาจไม่จำเป็นต้องซื้อของขวัญให้แก่คนรัก หรือคู่รักเสมอไป สำหรับคนไม่มีคู่ การหาของขวัญสำคัญที่มีค่าทางจิตใจ หรือถูกใจเพื่อเป็นรางวัลให้กับตนเอง รวมถึงคนในครอบครัว เพื่อแสดงความรักก็เป็นทางออกที่ดีในการเติมกำลังใจ และทำให้วันวาเลนไทน์นี้ไม่เหงาอีกต่อไปได้เช่นกัน

  • เลือกหนังภาพยนตร์ หรือซีรีส์โปรดให้ตัวเองสักเรื่อง

แน่นอนว่าวันวาเลนไทน์ อาจเป็นหนึ่งวันที่ทำให้คนโสดต้องขวัญผวา นั่งอิจฉาคนมีคู่แน่นอน เพราะว่าการท่องโลกโซเชียลมีเดียในวันแห่งความรักนี้ มักจะมีความรักของคนอื่นอบอวล จนอาจทำให้เรารู้สึกเหงา และเศร้าได้ในเวลาเดียวกัน 

กิจกรรมที่แก้ปัญหานี้ได้ คือ การลิสต์หนังภาพยนตร์ หรือซีรีส์ที่ต้องการจะดูแต่ไม่มีเวลา ให้ตัวเองได้กลับมานั่งเก็บให้ครบในวันนี้ ก็เป็นกิจกรรมที่แก้ปัญหาได้ดีไม่น้อย เพื่อให้เราตัดขาดจากโลกโซเชียลมีเดียลงไปสักระยะ 

  • แฮงก์เอาต์ รวมตัวคนโสด

สถิติเผยว่าคนเป็นโสดในปัจจุบันนั้นเยอะกว่าคนมีคู่ ซึ่งในวันวาเลนไทน์ การออกไปแฮงก์เอาต์ เราอาจจะเจอเพื่อนใหม่อีกมากมายในสถานที่เหล่านี้ เพราะอาจจะมีคนจัดกิจกรรมที่เอาใจคนโสดในวันวาเลนไทน์นี้อยู่ไม่น้อย 

นอกจากนี้ อาจชวนเพื่อนๆ ที่มีสถานะ ’โสด’ เหมือนกันกับเราออกไปปาร์ตี้ ทำกิจกรรมสนุกๆ เพื่อคลายเหงา พูดคุยพบปะกันสักทีก็อาจะเป็นเวลาที่เหมาะสมในการนัดหมาย เพื่อไม่ให้ตนเองรู้สึกโดดเดี่ยวในวันวาเลนไทน์นี้อีกด้วย

  • ชวนครอบครัวไปทานข้าวมื้อพิเศษ

ใช่ว่าวันวาเลนไทน์ จะต้องเป็นวันสำคัญสำหรับคนมีคู่เสมอไป การได้หามื้อพิเศษสำคัญสักมื้อ เพื่อออกไปแสดงความรักกับคนในครอบครัว ในวันสำคัญนี้ก็สามารถเติมใจให้กับเราได้เสมอ 

...

  • ทำกิจกรรมที่ผ่อนคลาย

การหากิจกรรมผ่อนคลายทำในวันนี้อาจเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับคนโสด เพื่อให้ตนเองนั้นได้มีความสุข ในกิจกรรมที่ตนชื่นชอบ เช่น การนวด การออกกำลังกาย การออกไปเที่ยว เล่นกับสัตว์เลี้ยง หรือแม้กระทั่งการได้เข้านอนไวก็อาจเพียงพอที่จะทำให้ผ่านพ้นวันแห่งความรักที่คนโสดนั้นไม่ชอบได้อย่างรวดเร็ว แถมยังเติมพลังงานของชีวิต เพื่อที่จะนำไปใช้ได้ในวันต่อไปได้อย่างเต็มที่

ภาพ : istock

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...