'มาสเตอร์การ์ด' ตั้งผู้จัดการคนใหม่ ขับเคลื่อนการเงินเพื่อความยั่งยืน

ในประเทศไทย มาสเตอร์การ์ดได้ดำเนินงานสอดคล้องกับแผนทิศทางเชิงกลยุทธ์ที่สำคัญของธนาคารแห่งประเทศไทยปี 2566 โดยมุ่งเน้นกลยุทธ์ด้านการเงินเพื่อความยั่งยืน การส่งเสริมนวัตกรรม และส่งเสริมโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงิน ล่าสุด ได้ประกาศแต่งตั้ง 'นายโจนาธาน  วูด' ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมา จะประจำการอยู่ที่กรุงเทพฯ ทำหน้าที่รับผิดชอบดูแลการดำเนินงานของมาสเตอร์การ์ดทั้งหมดในประเทศไทยและเมียนมา

รวมถึงเป็นผู้นำในการพัฒนาธุรกิจและการใช้โซลูชันการชำระเงินที่มีความปลอดภัย ขับเคลื่อนด้วยนวัตกรรมสำหรับผู้ใช้ในภาคธุรกิจและผู้ใช้งานรายย่อย พร้อมทั้งทำหน้าที่แสวงหาความร่วมมือ และผลักดันการเข้าไปมีส่วนร่วมกับภาครัฐ สนับสนุนวาระการดำเนินงานด้านดิจิทัลของรัฐบาล ตลอดจนขับเคลื่อนประเทศไทยสู่สังคมไร้เงินสด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

มาสเตอร์การ์ดจัด'กรุงเทพฯ' อันดับ 1 เมืองที่มีผู้มาเยือนมากสุดในโลกปี 2023

'มาสเตอร์การ์ด' เผย 'ไทย' มาแรง! ต่างชาติแห่ใช้จ่ายท่องเที่ยวพุ่ง ถึง 40%

 

80% ของผู้ใช้งานมีการใช้งานวิธีการชำระเงินดิจิทัลมากขึ้น

ในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เทคโนโลยีการชำระเงินดิจิทัลของประเทศไทยมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ จากข้อมูลผลสำรวจของมาสเตอร์การ์ด New Payments Index ปี 2565 พบว่า 80% ของผู้ใช้งานมีการใช้งานวิธีการชำระเงินดิจิทัลเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วอย่างน้อย 1 รูปแบบ

โดยบริการดิจิทัล เช่น พร้อมเพย์ ที่เป็นโครงสร้างพื้นฐานของการชำระเงินแบบเรียลไทม์ของประเทศไทย ได้เข้ามามีบทบาทเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินของผู้ใช้งานรายย่อยและภาคธุรกิจ ขณะเดียวกันก็ทำให้ผู้คนหันมาปรับตัวเข้าสู่ระบบนิเวศดิจิทัลมากขึ้น รวมถึงธุรกิจขนาดเล็กและผู้ให้บริการผ่านระบบเคลื่อนที่ด้วย

นายซาฟดาร์ คาน ประธานฝ่ายภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า ประสบการณ์การทำงานในระดับนานาชาติอันกว้างขวางนายโจนาธาน ในเรื่องการชำระเงินดิจิทัล จะเป็นประโยชน์อย่างมากต่อธุรกิจของมาสเตอร์การ์ดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ การเข้ามารับตำแหน่งในประเทศไทยของนายโจนาธานตรงกับช่วงเวลาสำคัญที่มีนวัตกรรมดิจิทัลเป็นตัวเร่งให้เกิดการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์การชำระเงินของประเทศ ซึ่งจะขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด และตอกย้ำการเป็นมหาอำนาจทางเศรษฐกิจในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยนายโจนาธาน จะทำงานอย่างใกล้ชิดกับทั้งภาครัฐและเอกชนภายในประเทศเพื่อช่วยส่งเสริมการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ต่อไปในภายภาคหน้า

 

ขับเคลื่อนประเทศไทยไปสู่สังคมไร้เงินสด

นายโจนาธาน วูด ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาของมาสเตอร์การ์ด กล่าวว่ารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้ดำรงตำแหน่งผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมา ซึ่งตนเองพร้อมที่จะร่วมงานกับทีมมาสเตอร์การ์ด ผู้ใช้งาน ลูกค้า และพันธมิตรของมาสเตอร์การ์ดทั้งหมด เพื่อเปลี่ยนแปลงอนาคตของการชำระเงิน ขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล รวมถึงส่งเสริมความเท่าเทียมทางดิจิทัล มุ่งมั่นที่จะสนับสนุนวาระการดำเนินงานของรัฐบาลไทยในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลให้มีประสิทธิภาพ ครอบคลุม และปลอดภัย และส่วนตัวยินดีที่จะเชื่อมโยงกับชุมชนท้องถิ่นและเรียนรู้วัฒนธรรมอันสวยงามของประเทศไทย

ทั้งนี้ นายโจนาธาน มีประสบการณ์อุตสาหกรรมการชำระเงินระหว่างประเทศกว่า 25 ปี รวมถึงการทำงานกับมาสเตอร์การ์ดเป็นเวลา 7 ปี  ก่อนจะย้ายมาประจำการที่ประเทศไทย เขาเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารบริษัท Transactis ในเมืองนิวยอร์ก ซึ่ง Transactis เป็นแพลตฟอร์มจัดการใบเรียกเก็บเงินและการชำระเงินชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มาสเตอร์การ์ดเข้าซื้อกิจการในปี 2562

นายโจนาธาน รับหน้าที่เป็นผู้นำธุรกิจตั้งแต่ช่วงแรกเริ่ม จนเติบโตอย่างก้าวกระโดด ปัจจุบัน เกือบครึ่งของธนาคารพาณิชย์ที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เป็นลูกค้าของธุรกิจส่วนนี้ที่เขาดูแลอยู่ ก่อนหน้านี้ นายโจนาธานยังเคยดำรงตำแหน่งผู้บริหารฝ่ายธุรกิจการค้าอีกหลายตำแหน่งในส่วนของการชำระเงินดิจิทัลและเรียลไทม์ในสหราชอาณาจักร

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...