Sony เผย PlayStation 5 บรรลุเป้าหมายยอดขาย 50 ล้านเครื่องแล้ว

โซนี่ อัปเดตตัวเลขยอดขาย PS5 ระลอกล่าสุดในเดือนกรกฎาคมจนถึงธันวาคมอีก 10 ล้านเครื่อง เบ็ดเสร็จตอนนี้ PlayStation 5 มียอดขายทั่วโลกกว่า 50 ล้านเครื่อง หลังวางจำหน่ายมานาน 3 ปี

โซนี่ ประกาศตัวเลขความสำเร็จของ PlayStation 5 หลังทำยอดขายตัวเครื่องทะลุ 50 ล้านเครื่องเรียบร้อยแล้ว นับตั้งแต่การวางจำหน่ายครั้งแรกในเดือนพฤศจิกายนปี 2020 ที่ผ่านมา

ในเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โซนี่ เปิดเผยว่า PS5 มียอดขายทั่วโลกไปแล้ว 40 ล้านเครื่อง หลังจากที่ซัพพลายเชนเริ่มกลับมาสู่สภาวะปกติ นอกจากนี้แล้วตัวเครื่องของ PS5 น่าจะเพิ่มสูงขึ้นโดยเฉพาะปลายเดือนธันวาคม ซึ่งถือเป็นฤดูจับจ่ายที่สำคัญ 

พร้อมกันนี้ สำนักข่าวไฟแนนเชียล ไทมส์ อ้างข้อมูลจาก Ampere Analysis ระบุว่า ยอดขายของ PlayStation 5 เฉพาะในปี 2023 เติบโตมากถึง 65 เปอร์เซ็นต์ คิดเป็นยอดขาย 22.5 ล้านเครื่อง ซึ่งมากกว่าการเติบโตของ Nintendo Switch และ Xbox ที่มีตัวเลขการเติบโต 18 เปอร์เซ็นต์ และ 15 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับ 

นอกจากนี้ยังมีโอกาสอย่างมากที่โซนี่จะสร้างยอดขายแตะ 25 ล้านเครื่องก่อนหมดเดือนมีนาคม 2024 ตามเป้าหมายที่ได้ตั้งเอาไว้

ในช่วงที่ผ่านมาเกมที่เป็นเอ็กซ์คลูซีฟของค่ายโซนี่ถือว่าทำได้ดี ไม่ว่าจะเป็น Marvel’s Spider-Man 2 ซึ่งจากตัวเลขล่าสุดทำยอดขายไปแล้วมากกว่า 6.1 ล้านชุด ขณะที่เกมข้ามแพลตฟอร์ม แต่ได้รับความนิยมอย่างมากบน PS5 ก็ทำผลงานได้ดี เช่น EA Sports FC 24, Alan Wake 2 และ Baldur's Gate 3 เป็นต้น

ที่มา: BusinessWire, FT

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...