Wonder Greener นำเสนอโซลูชันรักษ์โลก ด้วย 'หลอดกระจูด'

Wonder Greener บริษัทจากไต้หวัน มุ่งเดินหน้าสร้างนวัตกรรมเพื่ออนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ด้วยการออกแบบผลิตภัณฑ์สีเขียวเพื่อความยั่งยืน โดยเริ่มจาก "หลอด" เพื่อให้ทุกคนได้รับความสะดวก พร้อมอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมไปพร้อมๆ กัน

Wonder Greener ได้รับเชิญไปร่วมงาน Wow! Taiwan Project 2023 ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทย ซึ่งเป็นงานจับคู่ธุรกิจ เศรษฐกิจหมุนเวียน BCG ระหว่างไทย-ไต้หวัน โดยบริษัทฯ ได้นำเสนอโซลูชันรักษ์โลก นั่นก็คือ "หลอดกระจูด" ที่ทำจากลำต้นกระจูด สามารถย่อยสลายได้เองตามธรรมชาติ และผ่านการทดสอบวัสดุสัมผัสอาหารของสหรัฐและยุโรป ไม่พบสารฆ่าศัตรูพืช สารฟอกขาว สารเรืองแสง และโลหะหนัก

การใช้ หลอดกระจูด จะช่วยประเทศไทยในการลดปริมาณขยะที่เกิดจาก หลอดพลาสติก ทั้งให้ผู้บริโภคได้รับความสะดวกและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่งนอกจากสามารถใช้ในภัตตาคาร ร้านกาแฟ และร้านอาหารจานด่วนแล้ว ยังใช้ได้อีกหลายงาน เช่น งานปาร์ตี้ กิจกรรมต่างๆ และในครอบครัว โดย Wonder Greener พร้อมเดินหน้านำเสนอโซลูชันเพื่อความสะดวกในการใช้ชีวิตและอนุรักษ์สิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง และจะสร้างผลงานดีๆ เพื่อโลกของเราต่อไป

สำหรับตัวอย่าง หลอดกระจูด ของ Wonder Greener มีโชว์อยู่ใน คลังวัสดุที่ยั่งยืน (Sustainable Materials Library : SML) ของศูนย์พัฒนาอุตสาหกรรมพลาสติก (PIDC) ผู้ที่สนใจสามารถศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์กันได้ นอกจากนี้ SML ยังเปิดให้บริการดิจิทัลและการจับคู่ ธุรกิจออนไลน์ ด้วย เพื่อเปิดช่องทางการสื่อสาร พร้อมให้โอกาสความร่วมมือระหว่างผู้จัดหาและผู้จัดซื้อ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...