Spider-Man 2 และ Mario Bros. Wonder ขึ้นแท่นเกมขายดีที่สุดประจำเดือนตุลาคม

Marvel’s Spider-Man 2 กลายเป็นเกมที่ขายดีที่สุดในเดือนตุลาคมที่ผ่านมาตามคาด หลังได้รับเสียงชื่นชมทั้งในด้านยอดขาย และคะแนนรีวิว ขณะที่ PS5 ยังคงเป็นผู้นำในตลาดคอนโซลต่อไป

นักวิเคราะห์จาก Circana เปิดเผยว่า Marvel’s Spider-Man 2 เป็นเกมที่มียอดขายมากที่สุดในสหรัฐอเมริกาประจำเดือนตุลาคม พร้อมกับเป็นเกมที่มียอดขายสูงที่สุดในอันดับที่ 4 ประจำปี 2023 อีกด้วย นอกจากนี้แล้วยังมียอดขายที่โตกว่าเมื่อเทียบกับยอดขายของ Spider-Man ในปี 2018 

โซนี่ เปิดเผยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า Marvel’s Spider-Man 2 มียอดขายทั่วโลกใน 11 วันแรก ด้วยยอดขาย 5 ล้านก๊อบปี้ และมีแนวโน้มที่จะเติบโตไปเรื่อยๆ จากกระแสความนิยมของตัวเอง ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีทั้งในแง่ของยอดขาย และคะแนนรีวิว โดยได้รับคะแนนรีวิวเฉลี่ยจากเว็บไซต์เมตาคริติค (Metacritic) จากทางฝั่งนักวิจารณ์ 90 เปอร์เซ็นต์ และผู้เล่นทั่วไป 9.1 คะแนน จากคะแนนเต็ม 10 คะแนน

ทางด้านอันดับสองตกเป็นของ Mario Bros. Wonder โดยเป็นยอดขายที่นับเฉพาะยอดขายแบบแผ่น ไม่นับรวมยอดขายแบบดิจิทัล

จากการเปิดเผยของนินเท็นโด (Nintendo) ระบุว่า Mario Bros. Wonder มียอดขาย 4.3 ล้านก๊อบปี้ทั่วโลก จากการวางจำหน่ายในช่วงสองสัปดาห์แรกหลังการเปิดตัว นั่นจึงทำให้เกมนี้กลายเป็นแฟรนไชส์มาริโอที่ขายได้ไวที่สุด

ขณะที่เกมเข้าใหม่ติดชาร์ตที่น่าสนใจ ได้แก่ Assassin's Creed Mirage ในอันดับที่ 3 และ Metal Gear Solid: Master Collection Vol.1 ในอันดับ 12

ทางด้านแพลตฟอร์มยอดนิยมยังคงเป็นของ PlayStation 5 ที่มียอดขายสูงที่สุด ตามมาด้วย Xbox Series X และ Xbox Series S ปิดท้ายด้วย Nintendo Switch 

...

ในแง่การจับจ่ายของเกมเมอร์ที่มีต่ออุตสาหกรรมเกมทั้งในแง่ฮาร์ดแวร์ เกม และอุปกรณ์เสริมทุกประเภท ในเดือนตุลาคม ลดลงราว 5 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดจับจ่ายรวม 4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ส่วนภาพรวมการจับจ่ายของผู้บริโภคในอุตสาหกรรมเกมตั้งแต่ต้นปีจนถึงเวลานี้อยู่ที่ 4.34 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ.

ที่มา: VGC

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...