ดิจิทัลอาร์ตบนสกายวอล์กราชประสงค์ เพิ่มสีสันการท่องเที่ยวให้สนุกยิ่งขึ้น

เติมสีสันใจกลางเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ต้อนรับการกลับมาของแคมเปญ The Ratcha prasong Living Art 2023 ในรอบ 10 ปี โดยครั้งนี้จับมือกับ American Tourister แบรนด์กระเป๋าเดินทางชั้นนำ เปิดตัว New Art Destination บนราชประสงค์วอล์ก (R Walk) ครั้งแรกของเมืองไทย ภายใต้คอนเซปต์ ‘Bring Back Happiness @Ratchaprasong’ เพิ่มสีสันการท่องเที่ยวให้สนุกและมีความสุขกว่าเดิมจากศิลปิน Digital Artist ชื่อดัง ‘Sahred Toy’ ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย ที่ดึงเสน่ห์การท่องเที่ยวย่านราชประสงค์และกรุงเทพมหานครออกมาเป็นผลงาน Interactive Street Art 3 จุด เพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก

งานนี้ ชาย ศรีวิกรม์ นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ กล่าวว่า การกลับมาอีกครั้งในรอบ 10 ปี ของงาน The Ratcha prasong Living Art นับเป็นหนึ่งในแผนกระตุ้นการท่องเที่ยวย่านราชประสงค์ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยวปลายปี และเป็นสัญญาณเริ่มต้นการเฉลิมฉลองเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ในย่านราชประสงค์ สำหรับแคมเปญ The Ratchaprasong Living Art 2023 ได้รับความร่วมมือจากแบรนด์ American Tourister พาร์ตเนอร์หลักในการสนับสนุนศิลปินและแบรนด์แอมบาสเดอร์ ในการนำเสนองานศิลปะในรูปแบบ Interactive Street Art บนราชประสงค์วอล์ก (R Walk) ด้วยแนวคิดเดียวกันที่ต้องการต้อนรับการกลับมาของนักท่องเที่ยวและเทศกาลแห่งความสุขช่วงปลายปี ซึ่งคาดว่าจะได้รับความสนใจจากการเข้าชมงานไม่ต่ำกว่า 1.2 ล้านคน จากสัดส่วนนักท่องเที่ยวไทย 70% และต่างชาติ 30%

...

ต๊อด-อารักษ์ อ่อนวิลัย

ด้าน ต๊อด–อารักษ์ อ่อนวิลัย หรือ Sahred Toy ศิลปินเจ้าของผลงานบอกว่า จากที่ได้พูดคุยกับทางทีมงานทราบถึงที่มาที่ไปของการจัดงานและคอนเซปต์ ทำให้รู้สึกว่าเป็นงานที่น่าสนุก และน่าสนใจมากๆ เพราะเป็น Interactive Street Art บน Skywalk ใจกลางเมืองครั้งแรก ทำให้ตนได้ต่อยอดงานจากเดิมให้เป็นรูปแบบ Sculpture ที่สามารถสร้าง Interact กับผู้คนที่สัญจรบนสกายวอล์ก โดยผลงานครั้งนี้จะมีทั้งการ Painting การ Cutting และการขึ้นรูปงานแบบ 3D ผสม ผสานลงในชิ้นงาน ทำให้ทุกคนสามารถมีส่วนร่วมได้ สำหรับจุดแสดงผลงาน 3 จุด บนเส้นทางราชประ สงค์วอล์ก จุดที่ 1 Bring BackBangkokHappiness เป็นการนำเสนอภาพของความสุขและประสบ การณ์ที่เป็นเอกลักษณ์ของกรุงเทพฯที่ทุกคนจะพลาดไม่ได้ อาทิ รถตุ๊กๆ ความสวยงามของศาสนาคือ วัดและเรื่องราวที่เป็นหนึ่ง Land mark ของกรุงเทพฯ คือ เสาชิงช้า นำมาผสมผสานรวมกันในจุดนี้ จุดที่ 2 Bring Back Ratchaprasong Happiness สื่อถึงพื้นที่ราชประสงค์ที่มีจุดเด่นในมุมของ Eat Pray Stay Shop ที่เป็นเหมือนกับ ความหลาก หลายประสบการณ์ และจุดที่ 3 BringBackTravel Happiness จุดสุดท้ายชูอาหารไทยที่มีเมนูติดอันดับความอร่อยของโลก...จัดแสดงตั้งแต่วันนี้-15 ธ.ค.66 บริเวณราชประสงค์วอล์ก (R Walk)

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...