ชวนคนขี้เหงาพักกายฮีลใจไปด้วยกัน "LonelyPop" ไม่ปล่อยให้เศร้าเดียวดาย

โลกจะหมุนเร็วและเทคโนโลยีก้าวไปไกลแค่ไหน แต่ผู้คนมากมายกลับรู้สึกเหงาและโดดเดี่ยวมากขึ้น ในฐานะศูนย์กลางเทคและสตาร์ตอัพ ที่ใหญ่ที่สุดของอาเซียน “ทรูดิจิทัล พาร์ค” ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการโอบกอด “งานดิจิทัลอาร์ต” ที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ พร้อมสนับสนุนพื้นที่โชว์ผลงานให้กับศิลปินและนวัตกร เพื่อเป็นพื้นที่สร้างแรงบันดาลใจสำหรับทุกคน

ล่าสุด จับมือกับ “LonelyPop” เนรมิตพื้นที่ “ทรู ดิจิทัล พาร์ค” ฝั่งเวสต์ ชั้น 2 (BTS ปุณณวิถี) จัดนิทรรศการส่งท้ายปี “LonelyPop : Lonely Together Exhibition” เพื่อให้คนขี้เหงาได้มาพักกายฮีลใจไปด้วยกัน ผ่านผลงานศิลปะจากเหล่าคาแรกเตอร์การ์ตูนสุดน่ารัก โดย “น้อยหน่า” อดีตนักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ ที่จะมาถ่ายทอดอารมณ์เศร้า...เหงา...เซ็งแบบลึกซึ้ง เปิดให้เข้าชมฟรี จนถึง 30 พ.ย.2566

ถือเป็นการจัดแสดงนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรก ที่รวบรวมผลงานดังสุดว้าวหลากหลายรูปแบบไว้ด้วยกัน พร้อมโชว์ภาพวาดสีอะคริลิกและน้ำมันบนแคนวาสทั้ง 4 ภาพ ซึ่งเป็นผลงานล่าสุดเฉพาะสำหรับงานนี้ นำขบวนโดย “T (Tear)” น้ำตา, “D (Dear)” ผู้เป็นที่รัก, “P (Peace)” สันติภาพ และ “K (Kind)” ความใจดีและกล้าหาญ โดยแต่ละภาพยังคงเอกลักษณ์ของศิลปินไว้อย่างนุ่มนวล ผ่านแววตาและสีหน้าสุดเหงาของตัวละคร ที่หากใครได้สบตาด้วยจะสัมผัสถึงความเหงาที่สะท้อนจากก้นบึ้งของหัวใจ

...

“เชิญระบายอารมณ์เหงา” ผ่านสีสันที่แต่งแต้มบนดิจิทัลอาร์ต หลบหลีกความวุ่นวายในชีวิต แล้วมาผ่อนคลายความรู้สึกท่วมท้นผ่านดิจิทัลอาร์ตบนจอ LED เสมือนไดอารีบันทึกเรื่องราว ประสบการณ์ และห้วงอารมณ์ของศิลปิน ที่ต้องการระบายความทุกข์, ความเศร้า และความเปลี่ยวเหงาออกมา ผ่านตัวอักษรและภาพวาด พร้อมถักทออารมณ์ที่หลากหลายไว้ด้วยกันอย่างประณีต แฝงความหมายลึกซึ้ง

“เต็มอิ่มกับความน่ารักจากคาแรกเตอร์เด็กหญิง Aya และแมวน้อย Cocoa” เอาใจคนสะสมอาร์ตทอยและฟิกเกอร์อย่างจุใจ โดยจัดแสดงฟิกเกอร์เด็กหญิง “Aya” และแมวดำตัวน้อย “Cocoa” ขนาดใหญ่เบิ้ม เพื่อให้แฟนๆได้ถ่ายรูปและนั่งเล่นกับน้องๆ แถมด้วยฟิกเกอร์จากวัสดุหินเทียม (Polystone) ขนาดเล็ก 3 รูปแบบ ทั้งสีดั้งเดิม, สีทอง และลายหินอ่อน เปิดให้จับจองภายในงานผ่าน “SASOM” (สะสม) แพลตฟอร์มออนไลน์ซื้อ-ขายแฟชั่นไอเท็มหลากสไตล์ รวมไปถึงของสะสม

...

เสริมทัพด้วยการจัดทำ “ภาพพิมพ์แคนวาสจาก 80 คาแรกเตอร์” ให้ผู้ถือครองภาพคาแรกเตอร์ของ “LonelyPop” ในรูปแบบ NFT มีส่วนร่วมกับงานครั้งนี้ พร้อม “เวิร์กช็อปสอนวาดรูปสุดสนุกจากอดีตนักเขียนการ์ตูนขายหัวเราะ” แบบไม่มีกั๊ก อยากให้คนขี้เหงาและไม่กล้าแสดงออก ได้มีพื้นที่ปลดปล่อย ท่ามกลางผู้คนที่เข้าใจกันและกัน เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันถึง 30 พ.ย.2566 เพียงกดติดตามเพจ Facebook ของ “True Digital Park” และคลิกเว็บไซต์ https://www.truedigitalpark.com 

อ่าน “คอลัมน์หนังสือพิมพ์ไทยรัฐ” ทั้งหมดที่นี่

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘อีลอน มัสก์’ หนุน ‘ทรัมป์’ พนักงานบริจาคให้‘แฮร์ริส’

ข้อมูลจากโอเพนซีเคร็ตส์ องค์กรไม่หวังผลกำไรไม่แบ่งฝักฝ่าย ผู้ติดตามข้อมูลการบริจาคเงินหาเสียงและการล...

สหภาพแรงงาน Teamsters ไม่หนุน'ทรัมป์-แฮร์ริส'

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า สหภาพแรงงานทีมสเตอร์สมีสมาชิกกว่า 1.3 ล้านคน เป็นตัวแทนของกลุ่มคนขับรถบร...

ครึ่งแรกปี67จีนครองแชมป์ซื้อคอนโดเมียนมาซิวเบอร์สองแซงรัสเซีย2ปีซ้อน

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เป...

อสังหาฯ แบกสต็อกอ่วม 1.57 ล้านล้าน เอ็นพีแอลพุ่ง ‘ทุกตลาดติดลบหนัก’

นายกสมาคมอาหารชุด หวังเร่งแก้นอมินีต่างชาติในตลาดบ้านมูลค่า 1 ล้านล้านบาท จัดเก็บภาษี หวังแบงก์ชาติล...