รู้จัก “สยามพารากอน” ศูนย์การค้าจุดหมายปลายทางที่นักท่องเที่ยวต้องมาเยี่ยมเยือน

ศูนย์การค้าสยามพารากอน (Siam Paragon) ถือเป็นศูนย์การค้าซึ่งเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก เพราะเป็นแหล่งรวมบันเทิงขนาดใหญ่จนกลายเป็นจุดเช็กอินสำคัญของนักท่องเที่ยวทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย

ประวัติสยามพารากอน

สยามพารากอน เปิดให้บริการในวันที่ 9 ธันวาคม 2548 ด้วยงบลงทุนกว่า 15,000 ล้านบาท ทั้งนี้ สยามพารากอนเป็นโครงการร่วมทุนระหว่างบริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด และ บริษัท เดอะมอลล์ กรุ๊ป

อย่างที่ทุกคนทราบดี สยามพารากอน ตั้งอยู่ในพื้นที่สำคัญของเขตปทุมวัน อีกทั้งยังเป็นพื้นที่ที่เชื่อมต่อกับขนส่งมวลชนอย่างรถไฟฟ้า BTS สาย 1 หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสุขุมวิท หรือ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สุขุมวิท) และสาย 2 หรือ รถไฟฟ้าบีทีเอส สายสีลม หรือ รถไฟฟ้าสายสีเขียว (สีลม)

นับตั้งแต่เปิดให้บริการในปี 2548 เป็นต้นมา ศูนย์การค้าสยามพารากอน ได้กลายเป็นศูนย์กลางของผู้ที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร เพราะปฏิเสธไม่ได้ว่า สยามพารากอน ได้รวบรวมร้านอาหาร สถานที่บันเทิงพักผ่อนหย่อนใจ จุดท่องเที่ยวต่างๆ เอาไว้เข้าด้วยกัน พร้อมกับการเป็นจุดนัดพบสำหรับคนไทย และเป็นจุดเช็กอินของนักท่องเที่ยวต่างแดน

หน้าเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของสยามพารากอน ระบุว่า ในแต่ละปีมีผู้มาเยี่ยมมาเยือนสยามพารากอนเป็นจำนวนหลายล้านคน 

ศูนย์การค้าสยามพารากอน มีด้วยกัน 8 ชั้น แต่ละชั้นจะแบ่งโซนของสินค้าที่แตกต่างกันออกไป เช่น ชั้น Main Floor (MF) เป็นแหล่งรวมช็อปของแบรนด์ลักชัวรี่ ชั้น 1 (1F) เป็นกลุ่มแบรนด์ไฮแฟชั่น จับกลุ่มลูกค้าระดับกลางไปจนถึงระดับกลางชั้นบน และชั้น 5 (5F) ชั้นบนสุด เป็นพื้นที่ด้านความบันเทิงจากโรงภาพยนตร์ ลานโบว์ลิ่ง และศูนย์แสดงสินค้าและการประชุม รอยัลพารากอนฮอลล์

...

ในภาพรวมหากกล่าวว่า ศูนย์การค้าสยามพารากอน เน้นกลุ่มลูกค้าที่ถือว่ามีกำลังซื้อสูง และกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อระดับกลางค่อนบน ก็คงไม่ผิดนัก 

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...