“อนุทิน” ควงภริยาชมงาน OTOP ชู ดีกว่าแบรนด์เนม เผย ยอดจำหน่ายทะลุ 375 ล้าน

“อนุทิน” รมว.มหาดไทย พร้อมภริยา “จ๊ะจ๋า สุภานัน” เยี่ยมชมงาน OTOP Midyear 2023 วันสุดท้าย เผย ยอดจำหน่ายถึง 375 ล้านบาทแล้ว ชู ดีกว่าแบรนด์เนมแน่นอน คาด หลังจบงานอาจทะลุ 400 ล้าน

วันที่ 1 ตุลาคม 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวสุภานัน นิราษิท ภริยา เยี่ยมชมและให้กำลังใจผู้ประกอบการ ในงาน OTOP Midyear 2023 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี โดยมี นายสุทธิพงษ์ จุลเจริญ ปลัดกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย ดร.วันดี กุลชรยาคง จุลเจริญ นายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นายชัยวัฒน์ ชื่นโกสุม รองปลัดกระทรวงมหาดไทย หัวหน้ากลุ่มภารกิจด้านพัฒนาชุมชนและส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น นายสมคิด จันทมฤก รองปลัดกระทรวงมหาดไทยด้านบริหาร ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.ศศิธร จันทมฤก อุปนายกสมาคมแม่บ้านมหาดไทย นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน นางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ ประธานชมรมแม่บ้านพัฒนาชุมชน นายขจร ศรีชวโนทัย อธิบดีกรมส่งเสริมการปกครองท้องถิ่น พร้อมด้วยผู้บริหารกรมการพัฒนาชุมชน ร่วมให้การต้อนรับและนำชม

...

นายอนุทิน กล่าวว่า วันนี้เป็นวันสุดท้ายแล้วสำหรับงาน OTOP Midyear 2023 โดยตลอด 8 วันที่ผ่านมา ได้รับความเมตตาและการสนับสนุนจากประชาชนร่วมจับจ่ายใช้สอย เลือกซื้อเลือกหาอุดหนุนสินค้าชุมชนของผู้ประกอบการ จนมียอดจำหน่ายสูงถึง 375 ล้านบาท ทะลุเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 300 ล้านบาท คาดว่าก่อนปิดงานในช่วง 21.00 น. ของวันนี้ จะมียอดจำหน่ายไม่น้อยกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งการจัดงาน OTOP Midyear 2023 เป็นการกระตุ้นให้คนไทยเชื่อมั่นในสินค้าที่เกิดจากภูมิปัญญา ไม่มีอะไรดีหรือประเสริฐไปกว่าคนไทยเราช่วยกัน เงินทองก็ไม่รั่วไหลไปไหน หมุนเวียนอยู่ภายในประเทศ

“ผมกล้าการันตีว่า สินค้า OTOP นี้ดีกว่าสินค้าแบรนด์เนมแน่นอน ดีกว่า ทนกว่า คุ้มค่ากว่า เกิดประโยชน์ เกิดคุณค่ามากกว่า และในด้านการส่งเสริมซอฟต์พาวเวอร์ (Soft Power) เรามีกรมการพัฒนาชุมชน มีทีมไปเสริมทักษะ เสริมเรื่องคุณค่า คุณภาพ มูลค่าเพิ่มให้กับพี่น้องประชาชน เราช่วยยกระดับทำให้สินค้าของไทยที่ทำด้วยคนไทย ได้รับการเสริมสร้างความรู้ให้เขารู้ว่าตลาดในประเทศและต่างประเทศ ณ เวลานี้เป็นอย่างไร ดังสโลแกน ทันโลก ทันสมัย ทันท่วงที ที่สอดคล้องกับทุกสถานการณ์ ณ วันนี้ เรามีผ้าไทยลายแบบไหนที่คนชื่นชมชื่นชอบ ออกแบบอย่างไร ใช้อย่างไร ใช้วัสดุอะไร ใช้เส้นด้ายอย่างไรที่เหมาะกับสภาพภูมิอากาศคนไทย ใส่แล้วไม่ร้อน ไม่อึดอัด ดูแลรักษาง่าย เรามีกรมการพัฒนาชุมชนไปช่วยในเรื่องของการ สร้างเสริมการเรียนรู้ให้กับชาวบ้าน เพื่อทำให้สินค้า OTOP เป็นสินค้าที่มีคุณภาพ ได้รับความนิยมชมชอบในระดับสากล”

สำหรับงาน OTOP Midyear 2023 ที่มีร้านค้ามากกว่า 2,000 ร้าน ทั้งของกิน ของใช้ และเสื้อผ้าเครื่องนุ่งห่มจากทั่วฟ้าเมืองไทย 76 จังหวัด และกรุงเทพมหานคร โดยตลอดการเยี่ยมชมงาน นายอนุทิน ยังได้สาธิตตีขิมและเป่าขลุ่ย บริเวณโซนศิลปิน OTOP และเดินพบปะให้กำลังใจผู้ประกอบการ เลือกซื้อสินค้า พร้อมทั้งทักทาย พร้อมขอบคุณประชาชนที่เดินทางมาเที่ยวชมงานด้วยความเป็นกันเอง.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เลี้ยงจิ้งหรีด ‘อาหารแห่งอนาคต’ ด้วยใบมันสำปะหลังลดต้นทุน รักษ์โลก

จากการที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ประกาศให้ “แมลง” เป็นแหล่งอาหารในอนาคตของโลก ทดแท...

5เคล็ดลับปิดหนี้บ้านของมนุษย์เงินเดือนให้หมดไว

การผ่อนอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภทโดยมากสัญญากู้จะเป็นระยะยาวอยู่ที่ราว ๆ 30 ปี กินเวลาถึงครึ่งค่อนชี...

ลุ้นโฉมหน้า 'ผู้ถือหุ้นรายใหม่' ปิดจ๊อบปรับโครงสร้างทุน 'การบินไทย'

แผนฟื้นฟูกิจการของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนปรับโครงสร้างทุน หลังจากเมื่อ...

"แมนฯ ซิตี้" เฮตามเป้า เบียดเชือด "เซาแธมป์ตัน" ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ตามเป้า เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ขึ้นจ่าฝูง...