“ลุงป้อม” เป็นเจ้าภาพทอดกฐิน 2 วัดประจำที่ จ.อยุธยา ชาวบ้านแห่ทักทาย

“พล.อ.ประวิตร” พาลูกพรรคพลังประชารัฐ ทอดกฐิน วัดเกาะแก้ว-วัดโพธิ์เผือก จ.อยุธยา ซึ่งเป็นวัดประจำที่ทำทุกปี พร้อมถือโอกาสนี้ อุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้ “คุณแม่สายสนี วงษ์สุวรรณ” ขณะที่ชาวบ้านแห่ทักทาย เจ้าตัวบอกห่วงสถานการณ์น้ำในพื้นที่

วันที่ 26 ต.ค. 2567 เมื่อเวลา 09.00 น. พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมคณะ เดินทางไปเป็นประธานในพิธีทอดกฐินสามัคคี ณ วัดเกาะแก้ว และวัดโพธิ์เผือก จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อเนื่องกัน เพื่อบำรุงพระพุทธศาสนา อันเป็นการสืบสานวัฒนธรรมประเพณี ถวายเป็นพุทธบูชา และพระสงฆ์ที่จำพรรษาปฏิบัติธรรมครบไตรมาส โดยทั้ง 2 วัดนี้ เป็นวัดที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ได้ร่วมทอดกฐินเป็นประจำทุกปี และถวายจตุปัจจัยสมทบทุน เพื่อบูรณะปฏิสังขรณ์ศาสนสถานให้คงอยู่คู่พระศาสนาของชาติไทยสืบต่อไป รวมถึงใช้เป็นศูนย์รวมจิตใจ และสถานปฏิบัติธรรมของประชาชนในพื้นที่ และเป็นแหล่งเรียนรู้ด้านธรรมะของพระภิกษุสงฆ์ สามเณร และพุทธศาสนิกชน เพื่อการสืบทอดพระพุทธศาสนาให้ยั่งยืนสืบต่อไป ทั้งนี้ พิธี ณ วัดโพธิ์เผือก พล.อ.ประวิตร ยังได้น้อมถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้คุณแม่สายสนี วงษ์สุวรรณ มารดา ในโอกาสนี้ด้วย

โดยในงานพิธีทอดกฐินทั้ง 2 วัด ครั้งนี้ มีประชาชนมาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น ซึ่ง พล.อ.ประวิตร ได้เดินทักทายและพูดคุยกับประชาชนที่มาให้การต้อนรับ และมาร่วมทำบุญกันอย่างเนืองแน่น พร้อมแสดงความห่วงใย สอบถามถึงสถานการณ์ปริมาณน้ำของแม่น้ำสายหลัก ที่ต้องเผชิญกับมวลน้ำจากทางภาคเหนือ ทั้งนี้ พล.อ.ประวิตรฯ ยังได้ให้กำลังใจกับพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยน้ำท่วมในช่วงก่อนหน้านี้ด้วย

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รู้จัก ‘บัฟเฟตต์แห่งญี่ปุ่น’ วัย 88 ปี เทรดหุ้นจนสร้าง 450 ล้านบาทด้วยตัวเอง

ก่อนที่ปู่วอร์เรน บัฟเฟตต์ จะเข้ามาจุดประกายความหวังให้กับ “ตลาดหุ้นญี่ปุ่น” ตลาดหุ้นแห่งนี้เคยจมอยู...

กต.ยืนยัน ไม่มีคนไทยได้รับบาดเจ็บจากความขัดแย้งระหว่าง ‘อิสราเอล-อิหร่าน’

กระทรวงการต่างประเทศ (กต.) รายงานว่า ตามที่ปรากฎรายงานข่าวการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายทางทหารของอิหร่...

ไทม์ไลน์ ‘อิสราเอล’ โจมตี ‘อิหร่าน’ จุดความตึงเครียดพุ่งสูงประวัติการณ์

เกาะติดสถานการณ์อิสราเอลโจมตีสถานที่ต่างๆ ของอิหร่าน ประมาณ 20 แห่งต่อเนื่องหลายชั่วโมง ซึ่งเกิดขึ้น...

‘อินวิเดีย’ แซง ‘แอปเปิ้ล’ ขึ้นแท่นบริษัทมูลค่าสูงสุดในโลก

อินวิเดีย (Nvidia) แซงหน้าแอปเปิ้ล (Apple) ขึ้นเป็นบริษัทที่มีมูลค่าตลาดสูงที่สุดในโลกในวันศุกร์ (25...