เทศกาลกินเจ 2566 ที่สวนหลวง-บรรทัดทอง ภายในงานมีอะไรบ้าง

อิ่มบุญ อิ่มใจกับการกินเจที่ “สวนหลวง-บรรทัดทอง” หนึ่งงานเทศกาลกินเจ โดยปีนี้ถูกจัดขึ้นให้เป็นสถานที่รวมตัวของคนสายบุญรุ่นใหม่ ซึ่งภายในงานนอกจากจะมีร้านอาหารเจชื่อดังหลายร้านแล้ว ยังได้อิ่มบุญกับการสักการะบูชาเจ้าแม่ทับทิม เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต รับเทศกาลกินเจด้วย

หนึ่งปีมีเพียง 1 ครั้งที่จะได้เดินเที่ยวงานเทศกาลกินเจ โดยในปี 2566 นี้ ปิดถนนจุฬาซอย 5 ติดสวนหลวงสแควร์ ถนนสวนหลวง-สามย่าน-บรรทัดทอง ได้ร่วมจัดงานเทศกาลกินเจ ที่อยากแนะนำนักท่องเที่ยวให้มา อิ่มเจ อิ่มใจ อิ่มบุญตลอดเทศกาลกินเจทั้ง 9 วันนี้ (ระหว่างวันที่ 15-23 ตุลาคม 2566) ณ ศาลเจ้าแม่ทับทิม อุทยาน 100 ปี จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ติดถนนบรรทัดทอง

“สวนหลวง-สามย่าน” หรือที่รู้จักกัน คือ บรรทัดทอง เป็นเส้นถนนเก่าแก่ ที่ได้รับการบูรณะซ่อมแซมจนเป็นเส้นทางท่องเที่ยวในกรุงเทพฯ อีกเส้นหนึ่งที่ขึ้นชื่อเรื่องของกิน เป็นแหล่งรวมร้านอาหาร ของทานเล่น ที่นักกินทั้งไทย และต่างประเทศเดินทางมา สถานที่แห่งนี้ได้รวม ร้านอร่อย ร้านดัง ร้านเด็ดอยู่มากมาย  ที่มีกลิ่นอายของความเป็นต้นตำรับสตรีทฟู้ด ดั้งเดิม สังเกตได้จากร้านค้าต่างๆ ที่ก่อตั้งกันมาอย่างยาวนาน 

พร้อมบรรยากาศที่บูรณะซ่อมแซมขึ้นมาใหม่ ทำให้มีสถานที่น่าสนใจเพิ่มขึ้นด้วยบรรยากาศที่บริสุทธิ์ รายล้อมด้วยสวนออกกำลังกาย สวนหย่อม อีกทั้งยังมี Co-Working Space ที่ทำให้ถนนเส้นนี้ยังเป็นที่ตรึงใจสำหรับนักกิน นักท่องเที่ยวรุ่นใหม่ได้เป็นอย่างดี โดยจะรวบรวมร้านดังเก่าแก่ และร้านในกระแสปังในโซเซียล มากกว่า 100 ร้านค้า มาไว้บนถนนทั้งเส้น เพื่อที่ดึงดูดเหล่าวัยรุ่น และคนทุกวัยมารวมตัวกัน  

...

สวนหลวง-บรรทัดทอง จึงเป็นเส้นทางที่น่าตื่นตาตื่นใจ นอกจากได้ทานอาหารเจที่หลากหลายในงานเทศกาลกินเจในปี 2566 แล้วยังรวมกิจกรรมสายบุญอื่นๆ ไว้มากมายไม่ว่าจะเป็น แจกอาหารเจตลอดเทศกาลกินเจ, เนรมิตศาลเจ้า มาไว้ในงาน, กิจกรรมไหว้พระ พร้อมแวะไปสักการะศาลเจ้าแม่ทับทิม อุทยาน 100 ปี เป็นต้น โดยงานจะเริ่มวันที่ 15 ต.ค. 2566-23 ต.ค. 2566 เวลา 11.00-21.00 น.

วิธีเดินทางท่องเที่ยว เทศกาลกินเจ 2566 (สวนหลวง-บรรทัดทอง)

• รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวเข้ม ลงสถานีสนามกีฬาแห่งชาติ ต่อ Shuttle Bus สาย 2 ลงป้ายอาคารจามจุรี 14 สามารถเดินไปมาที่อุทยาน 100 ปี จุฬาฯ 

• รถไฟฟ้า BTS สายสีเขียวอ่อน ลงสถานีสยามสแควร์ ต่อ Shuttle Bus สาย 1 หรือ 4 ลงที่สถานีศาลาพระเกี้ยว และต่อรถ Shuttle Bus สาย 5 ลงสถานีลานจอดรถอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

• รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT สายสีน้ำเงิน ลงสถานีสามย่าน ต่อรถ Shuttle Bus สาย 5 ลงสถานีลานจอดรถอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

• รถเมล์ที่สามารถเดินทางได้ คือ สาย 73, 73ก, 113 ป้ายถนนบรรทัดทอง

• รถยนต์ส่วนตัวสามารถจอดรถได้ที่ลานจอดรถอุทยาน 100 ปี จุฬาฯ

ข้อมูล : PMCU

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

'นิคมโรจนะ'โซนอันตรายเหลือขายสูงสุดมูลค่า1.7หมื่นล้าน

ศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์ เผยผลสำรวจอุปทานโดยรวมภาคกลาง ในช่วงครึ่งแรกปี 2567 ที่อยู่อาศัยเสนอขายทั...

ตลาดหุ้นสหรัฐแทบไม่ขยับ นักลงทุนชะลอซื้อหลังดัชนีพุ่งแรงวันก่อน

ดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดบวกเล็กน้อยในวันศุกร์ (20 ก.ย.) เนื่องจากนักลงทุนชะลอการเข้าซื้อหุ้น...

เจาะพอร์ต 5 เซียนชื่อดัง ถือหุ้นปันผลสูงเกิน 5% รวม 18 หลักทรัพย์

การลงทุนในตลาดหุ้นเป็นเรื่องที่ต้องใช้องค์ความรู้มาวิเคราะห์ สังเคราะห์ในทุกปัจจัยอย่างละเอียด ซึ่งม...

น้ำนมดิบอินทรีย์ สร้างรายได้ให้เกษตรกรครบวงจร

นางอังคณา พุทธศรี ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตรที่ 7 ชัยนาท (สศท.7) สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (...