พรุ่งนี้ “เศรษฐา” เดินงานโอทอป ชื่นชมฝีมือคนไทย สร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของชุมชน

“นายกฯ เศรษฐา” เตรียมไปเดินงาน OTOP Midyear 2023 พรุ่งนี้ บอก เสื้อพระราชทานที่ใส่ทุกวันอังคารทำจากผ้าไทยหลายประเภท ชื่นชมฝีมือคนไทยออกแบบสวยงาม เหมาะกับยุคสมัย เชื่อ การสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ชุมชนไปได้อีกไกล

วันที่ 26 กันยายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า รัฐบาลให้ความสำคัญในการสร้างงาน สร้างอาชีพ และสร้างรายได้ของประชาชนด้วยโครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์ (OTOP) ครับ ได้เห็นฝีมือคนไทยในการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์ของชุมชนแล้วคิดว่าเรายังไปได้อีกไกล อย่างเสื้อพระราชทานที่ใส่ทุกวันอังคาร ทำจากผ้าไทยหลายประเภท ทั้งผ้าไหม ผ้าฝ้าย ผ้าย้อมคราม ส่วนตัวมองว่า เราสามารถปรับดีไซน์ผ้าไทยให้ดูร่วมสมัยได้ และคนไทยเรามีความสามารถมากในการออกแบบผ้าไทยให้ออกมาสวยงาม เหมาะสมกับยุคสมัย 

สำหรับงาน OTOP Midyear 2023 ที่ศูนย์การแสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี วันที่ 23 กันยายน-1 ตุลาคมนี้ มีของน่าสนใจมาก นอกจากผ้าไทยแล้ว ยังมีผลิตภัณฑ์โอทอปขึ้นชื่อจากพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศ รวมไปถึงอาหารอร่อยๆ จากแต่ละภาคด้วย อีกทั้งพรุ่งนี้ (27 กันยายน 2566) ตั้งใจจะไปเดินงานนี้ ช่วยกันสนับสนุนของไทย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

เลี้ยงจิ้งหรีด ‘อาหารแห่งอนาคต’ ด้วยใบมันสำปะหลังลดต้นทุน รักษ์โลก

จากการที่องค์การอาหารและเกษตรแห่งสหประชาชาติ (FAO) ประกาศให้ “แมลง” เป็นแหล่งอาหารในอนาคตของโลก ทดแท...

5เคล็ดลับปิดหนี้บ้านของมนุษย์เงินเดือนให้หมดไว

การผ่อนอสังหาริมทรัพย์แต่ละประเภทโดยมากสัญญากู้จะเป็นระยะยาวอยู่ที่ราว ๆ 30 ปี กินเวลาถึงครึ่งค่อนชี...

ลุ้นโฉมหน้า 'ผู้ถือหุ้นรายใหม่' ปิดจ๊อบปรับโครงสร้างทุน 'การบินไทย'

แผนฟื้นฟูกิจการของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ปัจจุบันอยู่ในขั้นตอนปรับโครงสร้างทุน หลังจากเมื่อ...

"แมนฯ ซิตี้" เฮตามเป้า เบียดเชือด "เซาแธมป์ตัน" ขึ้นจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก อังกฤษ

"เรือใบสีฟ้า" แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ทำได้ตามเป้า เปิดบ้านเอาชนะ เซาแธมป์ตัน เก็บ 3 คะแนนสำคัญ ขึ้นจ่าฝูง...