“ภูมิธรรม” ยังรอคุย “ธรรมนัส” ปม ขัดแย้ง แบ่งงาน รมช.เกษตรและสหกรณ์

ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ รอคุย “ธรรมนัส” รมว.เกษตรและสหกรณ์ เคลียร์ ปมขัดแย้งแบ่งงาน ก.เกษตรฯ แต่ยอมรับเป็นอำนาจรัฐมนตรีแบ่งงานให้ รมช. แต่อย่างไรก็พูดคุยหารือกัน ว่ามีเหตุผลอย่างไร 

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและ รมว.พาณิชย์ กล่าวถึงปัญหาการแบ่งงานในกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ที่ นายไชยา พรหมา รมช.เกษตรและสหกรณ์ อยากให้มีการแบ่งงานใหม่ และให้ นายภูมิธรรม ในฐานะผู้จัดการรัฐบาลไปพูดคุยกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ว่า ผู้จัดการรัฐบาลไม่แน่ใจว่าหมายถึงใคร แต่ตนเองไม่ใช่ผู้จัดการรัฐบาล ตนเองเป็นเพียงผู้ประสานงาน ทำให้เกิดการจัดตั้งรัฐบาลครั้งนี้ เบื้องต้น ได้สั่งการ นายไชยา และ นายอนุชา นาคาศัย รมช.เกษตรและสหกรณ์แล้ว แต่ยังไม่ได้พบกับ ร.อ.ธรรมนัส เนื่องจากไปปฏิบัติหน้าที่อยู่ คิดว่าจะหารือกับท่าน เรื่องนี้เป็นอำนาจของรัฐมนตรี แต่รัฐบาลชุดนี้เป็นรัฐบาลที่ผสมกลมกลืนกัน ทราบว่ารัฐมนตรีจะขอดูรายละเอียดก่อน แล้วดูว่าจะปรับอะไรอย่างไร

ผู้สื่อข่าวถามว่า ถ้าปรับไม่ได้จะเป็นปัญหาในการทำงานหรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่าว่า ขอคุยก่อนดีกว่า “ถ้า” มีแต่สร้างความหมดหวัง มันไม่ดี ส่วนที่ ร.อ.ธรรมนัส ยืนยันว่า จะไม่ปรับเรื่องการแบ่งงานนั้น ร.อ.ธรรมนัส เป็นผู้มีอำนาจโดยตรงก็ต้องหารือ มีเหตุผลอย่างไร ต้องคุยกันก่อน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ฮิซบอลเลาะห์ระส่ำวันที่ 2 ว.ระเบิด ดับ 20 ราย l World in Brief

เลบานอนระเบิดอีก รอบนี้เป็น ว.ฮิซบอลเลาะห์ วิทยุมือถือที่กลุ่มติดอาวุธฮิซบอลเลาะห์ใช้ ระเบิดทั่วภาคใ...

AI Governance ก้าวแรกที่อย่ามองข้ามสำหรับทุกองค์กร

ในขณะที่แต่ละองค์กรกำลังตื่นตัวกับการวางแผนหรือเริ่มประยุกต์ใช้ปัญญาประดิษฐ์ (AI) เข้ากับกระบวนการแล...

ภาคอีสานครึ่งแรกซัพพลาย5หมื่นล้านโคราชขายบ้านสูงสุดขอนแก่นคอนโดขายดี

วิชัย วิรัตกพันธ์ ผู้ตรวจการธนาคารอาคารสงเคราะห์ และรักษาการผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลอสังหาริมทรัพย์(RE...

ด่วน! เฟดลดดอกเบี้ย 0.5% ครั้งแรกในรอบ 4 ปี ตลาดหุ้นสหรัฐเด้งรับก่อนปิดลบ!

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ประกาศลดอัตราดอกเบี้ยอ้างอิงลง 0.5% เมื่อวันพุธที่ 18 ก.ย. 2567 ถือเป็นการเริ่...