“ธงทอง” ยัน 5 ขุนพลที่ปรึกษาของนายกฯ มีประสบการณ์หลากหลาย

“ธงทอง จันทรางศุ” เผยนั่งคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกฯ สานงานต่อสมัยนั่งที่ปรึกษายุคอดีตนายกฯ เศรษฐา ชี้ 5 ขุนพลประสบการณ์หลากหลาย ด้าน “พงศ์เทพ เทพกาญจนา” เผยยังไม่เคาะถกนัดแรก

วันที่ 18 ก.ย. 2567 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา ที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยภายหลัง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แต่งตั้งเป็น 1 ใน 5 ในคณะที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ที่มีนายพันศักดิ์ วิญญรัตน์ เป็นประธานว่า ตนได้รับทราบหลังจากที่มีคำสั่งดังกล่าวแล้ว ขณะนี้ยังไม่มีกำหนดการประชุมนัดแรก เนื่องจากต้องรอจะมอบหมายรองเลขาธิการนายกฯ ฝ่ายบริหารท่านใดมาทำหน้าที่เลขานุการคณะที่ปรึกษาฯ ส่วนบทบาทหน้าที่ก็เป็นไปตามคำสั่งที่ให้ดูเรื่องหลัก ๆ ด้านนโยบาย รวมถึงเรื่องที่นายกฯ มอบหมาย ซึ่งจะเป็นเรื่องใดเรื่องหนึ่ง เพื่อช่วยพิจารณาจะต้องทำในส่วนนั้นด้วย นอกเหนือจากที่มอบหมายในคำสั่ง และคงไม่ใช่เป็นการประชุมเป็นครั้งเป็นคราว แต่คณะกรรมการชุดนี้จะต้องนั่งทำงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้การทำงานของรัฐบาลสามารถขับเคลื่อนไปได้

ด้านนายธงทอง จันทรางศุ ที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ 2 สัปดาห์ ตนได้รับการประสานจาก นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช เลขาธิการนายกรัฐมนตรีว่า ยังมีงานที่ตนทำค้างอยู่ในด้านต่าง ๆ ที่ตนรับผิดชอบในช่วงที่เป็นที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี สมัยรัฐบาลนายเศรษฐา ทวีสิน อดีตนายกรัฐมนตรี นพ.พรหมินทร์ จึงอยากให้ตนมาทำต่อ ทั้งนี้ การมาเป็นที่ปรึกษานโยบายของนายกรัฐมนตรี ดูเป็นแก่นสารมากขึ้น เฉพาะเจาะจงอะไรมากขึ้น ซึ่งในคำสั่งเน้นในการให้ความเห็นด้านนโยบาย ตอบคำถามต่าง ๆ ซึ่งทั้ง 5 คน มีความสันทัด ประสบการณ์ที่หลากหลาย

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

แหล่งข่าวเผย อิสราเอลแจ้งสหรัฐจะทำอะไรบางอย่างในเลบานอน!

เมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) กระทรวงสาธารณสุขเลบานอนแถลงว่า วิทยุมือถือ (ว.) ที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ใช้ ได้ระเ...

ว.ฮิซบอลเลาะห์ระเบิด แปะฉลาก ‘เมด อิน เจแปน’

ภาพถ่าย ว.ฮิซบอลเลาะห์ที่ระเบิดเมื่อวันพุธ (18 ก.ย.) พบฉลาก “ICOM” และ “เมด อิน เจแปน” สำนักข่าวรอยเ...

'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ต...

‘รถไฟ’ กระจายความเจริญ กรณีศึกษา: โฮคุริคุ ของญี่ปุ่น | กันต์ เอี่ยมอินทรา

ได้เห็นการเชื่อมต่อด้วยระบบรางระหว่างกรุงเทพกับลาวแล้วก็อดคิดถึงรถไฟต่างประเทศไม่ได้ เพราะรถไฟไทยเรา...