'บิลลี ไอลิช-โจ โรแกน' เชียร์'คามาลา แฮร์ริส'

เว็บไซต์บลูมเบิร์กรายงาน ป็อปสตาร์ “บิลลี ไอลิช” โพสต์คลิปเคียงข้างพี่ชายบนอินสตาแกรม กระตุ้นให้ผู้ติดตามลงคะแนนใช้สิทธิเลือกตั้ง สองพี่น้องเผยว่า มีแผนลงคะแนนเลือกแฮร์ริส ด้านโจ โรแกน ผู้จัดโพสต์แคสต์ยกย่องยุทธศาสตร์การส่งข่าวสารของทีมการเมืองรองประธานาธิบดีแฮร์ริส พร้อมชมเชยการดีเบตของเธอโดยไม่ได้กล่าวสนับสนุนออกมาโดยตรง

ก่อนหน้านี้หลังจากแฮร์ริสและทรัมป์ดีเบตกันเมื่อวันที่ 10 ก.ย. เทย์เลอร์ สวิฟต์ ปรกาศสนับสนุนแฮร์ริสทันที ความเห็นของคนดังสองรายล่าสุดพิสูจน์ให้เห็นว่า เป็นปัจจัยสำคัญต่อการออกไปใช้สิทธิของโหวตเตอร์หนุ่มสาว ที่ทั้งสองทีมต่างรุมจีบ คำชมเชยของโรแกนแม้ไม่ได้รับรองโดยตรงก็บอกเป็นนัยว่าสนับสนุนแฮร์ริส ทั้งยังฉุดรั้งกลยุทธ์หาเสียงของทรัมป์ที่พุ่งเป้าชายหนุ่ม ฐานคนฟังหลักของโรแกน

“พวกเขาทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม ตั้งแต่ช่วงเวลาที่ไบเดนต้องถอนตัว บีบให้ไบเดนต้องถอนตัว ทุกอย่างที่พวกเขาทำ ใครก็ตามที่เขียนสปีชให้ และการให้คำแนะนำเธอ เธอทำได้ตรงจุด” โรแกนกล่าวถึงทีมแฮร์ริสในการบันทึกเสียงเมื่อวันที่ 11 ก.ย. ออกอากาศเมื่อวันจันทร์ (16 ก.ย.)

โรแกน บุคคลอื้อฉาวเรื่องเผยแพร่ข้อมูลเท็จและเคยแสดงความเห็นเหยียดผิวในอดีต ได้วิจารณ์ทรัมป์อย่างเปิดเผย และแสดงความภักดีทางการเมืองอย่างหลากหลายในอดีต เคยรับรองเบอร์นี แซนเดอร์สในการแข่งขันปี 2020 พร้อมกับบอกว่าชอบทรัมป์มากกว่าโจ ไบเดน ก่อนหน้านี้เคยแสดงการสนับสนุนโรเบิร์ต เอฟ เคนเนดี ผู้สมัครอิสระในการเลือกตั้งปีนี้

รายการ The Joe Rogan Experience เป็นพอดแคสต์อันดับหนึ่งของสปอติฟายเทคโนโลยี วัดจากผู้ฟังแต่ละคนและจำนวนผู้ติดตามโดยรวม ติดอันดับห้าของแอปเปิ้ลพอดแคสต์โดยพิจารณาจากจำนวนคนฟัง เอนเกจเมนท์ และการฟังจนจบตอน ขณะที่ไอลิชและพี่ชาย ผู้เขียนและผลิตบทเพลงให้เธอมากมาย มีผู้ติดตามรวมกัน 123 ล้านคนบนเฟซบุ๊ก

“เราโหวตให้คามาลา แฮร์ริสและทิมวอลซ์ เพราะพวกเขาสู้เพื่อเสรีภาพในการเจริญพันธุ์, โลก และประชาธิปไตยของเรา โหวตให้เหมือนชีวิตคุณขึ้นอยู่กับมัน เพราะเป็นเช่นนั้นจริงๆ” บิลลี ไอลิช วัย 22 ปีกล่าวในวีดิโอ

บัญชีทีมหาเสียงของแฮร์ริสในอินสตาแกรมเข้ามาคอมเมนต์ในโพสต์นี้ อ้างถึง“Birds of a feather”เพลงฮิตเพลงหนึ่งของไอลิช พร้อมใส่อิโมจิรูปหัวใจหนึ่งดวง

บิ๊กเนมฮอลลีวูดที่ชอบเดโมแครตจำนวนหนึ่งสนับสนุนแฮร์ริสไปเรียบร้อยแล้ว เช่น สวิฟต์ และเจ้าแม่สื่อ โอปราห์ วินฟรีย์ ผู้หาเสียงกับแฮร์ริสในสัปดาห์นี้ นักเศรษฐศาสตร์นามเครก แกร์ธเวตและทิโมธี มัวร์ ประเมินผลของการที่วินฟรีย์สนับสนุนบารัก โอบามา ลงเลือกตั้งประธานาธิบดีครั้งแรกในปี 2008 พบว่า การสนับสนุนของเธอเรียกคะแนนเสียงได้ราว 1 ล้านเสียงในชัยชนะของโอบามา

แม้การสนับสนุนของเซเลบริตีไม่ได้ถูกมองว่าเป็นตัวเปลี่ยนเกม ผลสำรวจความคิดเห็นชี้ว่าคะแนนที่สูสีกันมากระหว่างแฮร์ริสกับทรัมป์ เน้นย้ำว่าจำนวนผู้ออกไปใช้สิทธิมีความสำคัญอย่างยิ่ง คนดังหลายคนจึงเรียกร้องแฟนคลับให้ไปลงทะเบียนในใช้สิทธิในวันอังคาร (17 ก.ย.) ซึ่งเป็นวันลงทะเบียนใช้สิทธิเลือกตั้งแห่งชาติในสหรัฐ

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...