“พร้อมพงศ์” เตือน “ไพบูลย์” ฟ้องมาฟ้องกลับ แนะดูกฎหมายให้ดีก่อน

“พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” ออกโรงเตือน “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ดูกฎหมายให้ดีก่อนไปแจ้งความเอาผิด ยืนยันฟ้องมาฟ้องกลับแน่นอน รวมถึง “ลุงป้อม”

วันที่ 19 ก.ย. 2567 นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ อดีตโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ไม่รู้สึกกังวลที่นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ จะไปแจ้งความดำเนินคดีตนเองกับนายดนัย เอกมหาสวัสดิ์ ผู้ดำเนินรายการเจาะลึกทั่วไทย Inside Thailand ต่อพนักงานสอบสวนที่ สน.หัวหมากในวันที่ 20 กันยายนนี้ ในข้อหาฝ่าฝืนประกาศคณะปฏิรูปการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ฉบับที่ 21 เรื่อง ห้ามการดักฟังทางโทรศัพท์หรือเครื่องมือสื่อสารใด และการนำข้อความนั้นไปเปิดเผยต่อผู้อื่นโดยไม่มีอำนาจโดยชอบด้วยกฎหมาย ส่งผลให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้รับความเสียหาย

นายพร้อมพงศ์ยืนยันว่า การไปยื่นเรื่องต่อองค์กรต่าง ๆ ให้ตรวจสอบพฤติกรรมของ พล.อ.ประวิตร ตามคลิปที่ปรากฏ เป็นการทำไปเพื่อประโยชน์สาธารณะ ซึ่งบุคคลมีสิทธิทำได้ตามรัฐธรรมนูญ ม.41 และเป็นการไปยื่นต่อองค์กรตามรัฐธรรมนูญที่มีหน้าที่ในการตรวจสอบ ไม่ใช่ “ผู้อื่น” ตามที่นายไพบูลย์กล่าวหา

“ผมขอเตือนนายไพบูลย์ว่าให้ตรวจสอบข้อกฎหมายให้ดี ๆ ก่อนไปยื่น นอกจากผมจะไม่กังวลในเรื่องนี้แล้ว งานนี้ฟ้องมาเจอฟ้องกลับแน่นอน ทั้ง พล.อ.ประวิตร และนายไพบูลย์” นายพร้อมพงศ์กล่าว

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ระเบิด ‘เพจเจอร์’ เทคโนโลยียุคเก่าที่กลับมาได้รับความนิยมในวงการแพทย์

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงานว่า ความเป็นที่นิยมของ “โทรศัพท์มือถือ” จนกลายเป็นเครื่องมือสื่อสารหลักของโล...

เปิดเหตุผล 'ไปรษณีย์ไทย' ทำไมโดดร่วมสมรภูมิ 'เวอร์ชวลแบงก์'

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (19 ก.ย.) เป็นวันปิดรับคำขออนุญาตจัดตั้ง ธนาคารพาณิชย์ไร้สาขา (เวอร์ชวลแ...

แกะกล่อง 'iPhone 16' และ 'iPhone 16 Pro Max' ส่องจุดเด่น มีลูกเล่นอะไรใหม่

แกะกล่องเป็นกลุ่มแรกๆ กับ iPhone 16 และ iPhone 16 Pro Max ที่วันนี้ KT Review จะพาไปดูว่าหนึ่งรุ่นเร...

‘ไมโครซอฟท์ - กูเกิล’ มอง ‘Digital Trust’ วาระท้าทาย ชีวิตบนโลกดิจิทัล

สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดงาน “60 Years OF EXCELLENCE” ฉลองครบรอบ 60 ปี เชิญผู้นำจา...