“ชัย” ไม่ปัดเอกชนร่วมคณะ น้อมรับ “สมชัย” วิจารณ์ อาจมองแบบคนไร้วิสัยทัศน์ธุรกิจ

“ชัย วัชรงค์” รองโฆษกรัฐบาล ไม่ปฏิเสธเอกชนร่วมคณะนายกรัฐมนตรี บินเช่าเหมาลำไปประชุมนิวยอร์ก งบ 30 ล้าน เป็นตัวเลือกสมเหตุสมผล น้อมรับคำวิจารณ์ “สมชัย” แต่คนไม่มีประสบการณ์ด้านธุรกิจ อาจมองไม่เหมือนกัน

วันที่ 18 กันยายน 2566 นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยในการแถลงข่าวหลังประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะออกเดินทางไปร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 78 (78th Session of the United Nations General Assembly: UNGA78) ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-24 กันยายน 2566

จากนั้นผู้สื่อถามถึงกรณีมีการวิจารณ์กันว่า การเดินทางไปครั้งนี้ใช้เครื่องบินเช่าเหมาลำที่มีนักธุรกิจร่วมเดินทางไปด้วย โดยใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท นายชัย กล่าวว่า “ไม่กังวล นายกรัฐมนตรีเป็นธุรกิจมาก่อน ท่านเน้นมากการใช้งบประมาณของประเทศ ของประชาชน ต้องสมเหตุสมผล โดยมีทางเลือกที่เสนอมาและแพงกว่านี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีเลือกตัวเลือกที่สมเหตุสมผลที่สุด พอสมควร เหมาะสม ไม่มากไม่น้อยไป พอดีๆ” 

เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เตรียมออกเดินทางไปร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ ครั้งที่ 78 (UNGA78) ณ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 18-24 กันยายน 2566

...

เมื่อถามว่า นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตกรรมการการเลือกตั้ง และอดีตกรรมาธิการงบประมาณรายจ่ายประจำปี 2566 ตั้งข้อสังเกตว่า มีการเชิญนักธุรกิจร่วมเดินทางไปด้วย ซึ่งใช้งบประมาณของรัฐจะเหมาะหรือไม่นั้น นายชัย ตอบว่า เป็นทัศนคติของ นายสมชัย เราก็น้อมรับ จะวิจารณ์อะไรเราก็ไม่ว่า แต่รัฐบาลก็มีวิธีคิดของตัวเอง อาจจะไม่เหมือน นายสมชัย และ นายสมชัย ก็ไม่ได้มีวิสัยทัศน์ด้านธุรกิจมาก่อน ไม่มีประสบการณ์ คนที่มีประสบการณ์ด้านเศรษฐกิจ มุมมองคงไม่เหมือน นายสมชัย 

ส่วนความคืบหน้าการตั้งรองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นายชัย กล่าวว่า ตนถูกทวงถามทุกวัน ซึ่งรัฐบาลก็อยากตั้งให้เร็ว แต่อยู่ที่พรรคร่วมรัฐบาลที่เขากำลังพิจารณากันอยู่เพื่อมาช่วยตนทำงาน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...