'กมธ.ประชามติ' ถกจบแล้ว จ่อเข้าวุฒิสภา 1 ต.ค.

ที่วุฒิสภา นายไชยยงค์ มณีรุ่งสกุล สว. ฐานะโฆษกคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ (ฉบับที่) พ.ศ... วุฒิสภา เปิดเผยถึงความคืงหน้าการประชุม กมธ. ว่า ที่ประชุมได้พิจารณาเนื้อหาทั้งฉบับเสร็จเรียบร้อย และมีการแก้ไขในประเด็นของถ้อยคำเท่านั้น อย่างไรก็ดีเมื่อวันที่ 18 ก.ย. เชิญ สว. ที่เสนอคำแปรญัตติ จำนวน 3 คนมาชี้แจงต่อที่ประชุม ทั้งนี้มีเพียงผู้แปรญัตติ 1 คนที่ติดใจและสงวนความเห็นไว้ไปอภิปรายต่อที่ประชุม ซึ่งเป็นประเด็นเกี่ยวกับการแก้ไขมาตรา 13 ว่าด้วยเกณฑ์ผ่านประชามติ 2 ชั้น ทั้งนี้กมธ.ไม่เห็นด้วยและให้ยืนตามร่างพ.ร.บ. ที่สภาฯ เห็นชอบ

“สัปดาห์หน้า กมธ.จะนัดประชุมครั้งสุดท้าย เพื่อทำรายงานและตรวจทาน ก่อนจะส่งให้ประธานวุฒิสภาบรรจุวาระพิจารณา เบื้องต้นคาดว่าที่ประชุมวุฒิสภาจะพิจารณาในวาระสองและวาระสาม ช่วงวันที่ 1 ต.ค. นี้” นายไชยงค์ กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าในเนื้อหาที่กมธ.วุฒิสภาแก้ไขนั้น เป็นประเด็นการแก้ไขถ้อยคำ คำเชื่อม ซึ่งไม่ใช่สาระสำคัญของบทบัญญัติ.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...