'วิปรัฐบาล' จ่อคุย 'วันนอร์' ให้เข้มตรวจสอบ สส.ขาดประชุม ส่อขับพ้นตำแหน่ง

นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเจาะลึกทั่วไทย อินไซด์ไทยแลนด์ ว่า ในสัปดาห์หน้า วันที่ 23 ก.ย. ตนจะหารือกับนายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาฯ ตรวจสอบการขาดประชุมในสมัยประชุม  ไม่เฉพาะพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ หรือใครก็ตาม ที่ขาดประชุมในสมัยประชุม เกิน 1 ใน  4 ต้องพ้นสมาชิกภาพในสมัยประชุม เพื่อจะได้เลื่อนลำดับของ สส.บัญชีถัดไปขึ้นมาทำหนหน้าที่แทน หากผู้ที่เป็น สส. แต่ไม่ทำหน้าที่ในสภาฯ กลับได้รับเงินเดือนต้องพ้นสมาชิกภาพไป ซึ่งรัฐธรรมนูญและประมวลจริยธรรมของสภาฯ กำหนดไว้ว่าสส.ต้องอุทิศตนในการทำหน้าที่

 

“เรื่องนี้ไม่ได้เอาคืนทางการเมือง ฐานะประธานวิปต้องการฟ้องประชาชน ไม่ใช่เฉพาะพล.อ.ประวิตร ต้องทำหน้าที่ขอเป็นสส.ในสภาฯ ไม่ใช่ช่วงหาเสียง การไม่มาประชุม เท่ากับไม่ซื่อสัตย์ต่อวิชาชีพ เงินเดือนเป็นแสนยังไปหาเสียงในพื้นที่ ผู้ช่วย สส. มี 5-6 คนควรใช้ผู้ช่วย ไม่ใช่วันประชุมแล้วหนีประชุม ซึ่งคนที่หนีประชุมถือว่าน่าอาย ไม่ใช่ฤดูกาลหาเสียงต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเอง” นายวิสุทธิ์ กล่าว

นายวิสุทธิ์ กล่าวตอบคำถามถึงการขาดประชุมของ สส.คนอื่นนอกจากพล.อ.ประวิตร ว่า เชื่อว่าจะมีมากกว่าพล.อ.ประวิตร ซึ่งขอให้สื่อมวลชนช่วยตรวจสอบในกรณีดังกล่าวด้วย ตนเชื่อว่าประชาชนไม่สบายใจที่สส.รับเงินเดือนเป็นแสนแต่ไม่ทำหน้าที่ และตนพร้อมจะตรวจสอบ รวมถึง สส.ของพรรคเพื่อไทยพร้อมจะถูกตรวจสอบเรื่องดังกล่าวเช่นกัน.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

จับตา 48 ชั่วโมงอันตราย หลังระเบิดเลบานอน l World in Brief

รมต.เลบานอนเตือนระวังสถานการณ์บานปลายรุนแรง จากเหตุเพจเจอร์และวิทยุสื่อสารที่กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบา...

‘อาเซียน’ หันใช้คิวอาร์โค้ดพุ่ง ดันภูมิภาคสู่ ‘สังคมไร้เงินสด’

นิกเคอิเอเชียรายงานว่า การชำระเงินด้วยคิวอาร์โค้ดเริ่มเป็นที่แพร่หลายในตลาดเกิดใหม่เมื่อหลายปีก่อน เ...

เปิดประสบการณ์เยือน ‘กัมพูชา’ ครั้งแรกของนักการทูตแรกเข้า

“กัมพูชา” ประเทศเพื่อนบ้านที่มีชายแดนติดกับไทย ซึ่งคนไทยสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้อย่างง่ายดายทั้ง...

“สถานการณ์ตอนนี้ไม่ง่ายเลย” ข้อความแรกของซีอีโอใหม่ Nike ถึงพนักงาน

สำนักข่าวบลูมเบิร์ก รายงานวันนี้ (20 ก.ย.) ว่า เอลเลียต ฮิลล์ ผู้บริหารคนใหม่ของ Nike Inc., กล่าวต่อ...