พรุ่งนี้ “แพทองธาร” เปิดทำเนียบฯ ประชุม กกร. เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

“นายกฯ แพทองธาร” เปิดทำเนียบรัฐบาล ประชุมกับ กกร. พรุ่งนี้ เดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย มุ่งเป้าฟื้นตัวอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

วันที่ 27 ตุลาคม 2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ในวันที่ 28 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี เปิดทำเนียบรัฐบาล เพื่อร่วมประชุมกับคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) อาทิ นายสนั่น อังอุบลกุล ประธานคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน และประธานกรรมการสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย นายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย นายผยง ศรีวณิช ประธานกรรมการสมาคมธนาคารไทย และนายสุธีร์ สธนสถาพร ผู้อำนวยการคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน เพื่อหารือแนวทางส่งเสริมเศรษฐกิจของประเทศไทยจากทุกภาคส่วน

ทั้งนี้ กกร. ได้ระดมความเห็นจากตัวแทนภาคธุรกิจในสาขาต่างๆ และนำมารวบรวมเป็นข้อเสนอเพื่อให้รัฐบาลนำมาประกอบกันเป็นแนวทาง เพื่อกำหนดทิศทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจของประเทศ ให้สอดรับกับสถานการณ์ของโลกและภูมิภาค เพื่อนำไปขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศ ทั้งในระยะเร่งด่วน ระยะกลาง และระยะยาว รวมถึงเพื่อเสริมสร้างขีดความสามารถทางการแข่งขันของประเทศ โดยมีเป้าหมายเพื่อนำไปสู่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน

พร้อมกันนี้ ผู้แทนภาคธุรกิจเอกชน ยังได้เตรียมข้อเสนอ 4 ด้าน อาทิ แนวทางการแก้ไขปัญหาเศรษฐกิจ, การช่วยเหลือธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME), การบริหารจัดการน้ำให้มีประสิทธิภาพ และแนวทางในการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศไทย โดยรัฐบาลพร้อมรับฟังข้อเสนอแนะที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาประเทศโดยเฉพาะจากภาคเอกชนซึ่งเป็นกลไกสำคัญที่จะทำให้เศรษฐกิจของประเทศขับเคลื่อนไปด้วยกันอย่างมั่นคง ภาคเอกชนถือเป็นเครื่องจักรกระตุ้นเศรษฐกิจ โดยข้อเสนอของภาคเอกชน รัฐบาลจะนำไปศึกษาเพื่อใช้ประโยชน์ต่อไป.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สมราคาแชมป์โลก "บันยาญา" ผงาดแชมป์โมโตจีพี ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่บุรีรัมย์

สมราคาแชมป์โลก "ฟรานเชสโก บันยาญา" ผงาดแชมป์โมโตจีพี 2024 สนามไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่บุรีรัมย์ วันท...

แฟนปืนเฮลั่น "อาร์เซนอล" ได้ 2 ข่าวดีล่าสุดก่อนบู๊ "ลิเวอร์พูล" ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้

แฟนปืนเฮสนั่น! "อาร์เซนอล" ได้ 2 ข่าวดีสำคัญ ก่อนปะทะ "ลิเวอร์พูล" ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้ ชี้ชะตาลุ้น...

"เนวิน" เคลื่อนไหวถึง "ศศลักษณ์ - ลิซ่า" หลังแข้งบุรีรัมย์ ได้ตีธงหมากรุกในโมโตจีพี

ระดับโลก "เนวิน" เคลื่อนไหวถึง "ศศลักษณ์ - ลิซ่า" ทันที หลังแข้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตีธงหมากรุกในโ...

เวทีระดับโลก "ศศลักษณ์" เปิดใจ หลังได้โบกธงหมากรุกในโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ บ้านเกิด

เวทีระดับโลก "ศศลักษณ์" นักเตะทีมชาติไทย เปิดใจหนแรก หลังได้โบกธงหมากรุกในโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ จังห...