จัดทีมสาธารณสุข 271 คน ดูแลประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

“สมศักดิ์” เผย สาธารณสุขจัดทีมบุคลากร 271 คน ดูแลประชาชนเฝ้าฯ รับเสด็จขบวนพยุหยาตราทางชลมารค แนะกลุ่มเปราะบางพักผ่อนให้เพียงพอ พกยาโรคประจำตัว


วันที่ 27 ตุลาคม 2567 นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่า กระทรวงสาธารณสุขได้เตรียมความพร้อมด้านการแพทย์และสาธารณสุข เพื่อดูแลประชาชนที่จะเดินทางมาเฝ้าฯ รับเสด็จในงานพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐินโดยขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร คาดการณ์ว่าจะมีประชาชนเดินทางมาประมาณ 10,000 คน

...

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุขได้ร่วมกับหน่วยงานอื่นเพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชน รวมประมาณ 48 หน่วยงาน อาทิ การแพทย์ฉุกเฉิน ทีมดูแลสุขภาพจิต ทีมควบคุมโรค ทีมอำนวยการ กรมการปกครองส่วนท้องถิ่น กระทรวงมหาดไทย ในส่วนกระทรวงสาธารณสุข บุคลากรรวม 271 คน ซึ่งทีมแพทย์ได้เข้าไปสำรวจสถานที่ล่วงหน้า ในช่วงซ้อมใหญ่ วันที่ 15 และ 22 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา เพื่อประเมินสถานการณ์ เส้นทางต่างๆ และหากเกิดกรณีฉุกเฉินจะมีเจ้าหน้าที่ประจำจุดรักษาพยาบาลเบื้องต้น 19 จุด กระจายในพื้นที่โดยรอบ หากเกินศักยภาพได้ประสานโรงพยาบาลรับส่งต่อไว้ 4 แห่ง ได้แก่ โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลกลาง โรงพยาบาลวชิรพยาบาล และโรงพยาบาลตากสิน โดยหน้าที่จะเริ่มปฏิบัติงานตั้งแต่เวลา 10.00 น. จนกระทั่งเสร็จสิ้นภารกิจ

นายสมศักดิ์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับประชาชนกลุ่มเปราะบางที่มีโรคประจำตัว ผู้สูงอายุ ต้องดูแลสุขภาพตัวเองอย่างดีก่อนออกเดินทาง ขอให้พักผ่อนให้เพียงพอ อย่าลืมนำยามาด้วย นอกจากนี้อย่าลืมพกบัตรประชาชน เบอร์โทรศัพท์ติดต่อญาติกรณีฉุกเฉินไว้กับตัว ขณะเดียวกัน วันนี้กรมอุตุนิยมวิทยาได้พยากรณ์ว่าจะมีฝนตกถึงร้อยละ 70 ขอให้พี่น้องประชาชนเตรียมร่มหรือเสื้อกันฝนมาด้วย.

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

สมราคาแชมป์โลก "บันยาญา" ผงาดแชมป์โมโตจีพี ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่บุรีรัมย์

สมราคาแชมป์โลก "ฟรานเชสโก บันยาญา" ผงาดแชมป์โมโตจีพี 2024 สนามไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ที่บุรีรัมย์ วันท...

แฟนปืนเฮลั่น "อาร์เซนอล" ได้ 2 ข่าวดีล่าสุดก่อนบู๊ "ลิเวอร์พูล" ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้

แฟนปืนเฮสนั่น! "อาร์เซนอล" ได้ 2 ข่าวดีสำคัญ ก่อนปะทะ "ลิเวอร์พูล" ศึกพรีเมียร์ลีกคืนนี้ ชี้ชะตาลุ้น...

"เนวิน" เคลื่อนไหวถึง "ศศลักษณ์ - ลิซ่า" หลังแข้งบุรีรัมย์ ได้ตีธงหมากรุกในโมโตจีพี

ระดับโลก "เนวิน" เคลื่อนไหวถึง "ศศลักษณ์ - ลิซ่า" ทันที หลังแข้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตีธงหมากรุกในโ...

เวทีระดับโลก "ศศลักษณ์" เปิดใจ หลังได้โบกธงหมากรุกในโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ บ้านเกิด

เวทีระดับโลก "ศศลักษณ์" นักเตะทีมชาติไทย เปิดใจหนแรก หลังได้โบกธงหมากรุกในโมโตจีพี ที่บุรีรัมย์ จังห...