“ต่อย” ณัยณพ วางเป้าสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ เป้าหมายคว้าทองพาราลิมปิกเกมส์ 2028

“ต่อย” ณัยณพ วางเป้าสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ เสริมทัพพาราไทย เป้าหมายคว้าทองพาราลิมปิกเกมส์ 2028 ที่แอลเอ

เมื่อวันอังคารที่ 22 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา สมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ได้จัดประชุมใหญ่วิสามัญ ครั้งที่ 1 /2567 ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย วาระสำคัญคือการเลือกนายกสมาคม หลังจาก ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ทำหน้าที่นายกครบวาระ 4 ปีไปเมื่อวันที่ 15 ต.ค.2567 ซึ่งที่ประชุมประกอบด้วยสมาชิกสามัญ 11 คนจาก 17 คน สมาชิกวิสามัญ 9 คนจาก 17 คน ถือว่าครบองค์ประชุม โดยที่ประชุมก็ได้เสนอชื่อร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ให้ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมอีกสมัย เนื่องจากผลงานความสำเร็จของทัพนักกีฬาบอคเซียพาราไทย จากการคว้า 2 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน และ 3 เหรียญทองแดง ในการแข่งขันพาราลิมปิกเกมส์ ณ กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส จึงได้รับความไว้วางใจมีมติรับรองให้ ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ดำรงตำแหน่งนายกสมาคมคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย ซึ่งจะดำรงตำแหน่งระยะเวลา 4 ปี ตั้งแต่ ปี 2567 ไปจนถึง ปี 2571 นับเป็นสมัยที่สามติดต่อกัน

คุณณัยณพ กล่าวว่า “เป้าหมายคือการต่อยอดความสำเร็จจากช่วง 6 ปีที่ได้เข้ามาบริหารสมาคมฯ ซึ่งเป้าหมายระยะสั้น คือ การผลักดันนักกีฬาพาราไทยรุ่นเยาวชน เข้าร่วมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกายและการเคลื่อนไหวเยาวชนชิงแชมป์โลก (2024 World Abilitysport Youth Games) ระหว่างวันที่ 1 - 7 ธันวาคม 2567 ที่จังหวัดนครราชสีมา และกีฬาอาเซียนพาราเกมส์ที่ไทยจะเป็นเจ้าภาพในเดือนมกราคมปี 2569 เพื่อปูทางสู่เป้าหมายหลักที่มีความท้าทายเป็นอย่างมากก็คือ การผลักดันและสนับสนุนให้นักกีฬาได้โควต้าเข้าไปแข่งขันในพาราลิมปิกเกมส์ 2028 ที่แอลเอ สหรัฐอเมริกา”

สำหรับ ร้อยโท ณัยณพ ภิรมย์ภักดี ได้รับเลือกให้เป็นนายกสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย วาระแรก 2561-2563 , วาระที่สอง 2563-2567 และวาระที่สาม 2567-2571

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘มาริษ’ ประกาศกลางเวที ไทยพร้อมเป็นตัวเชื่อมระหว่าง BRICS กับกลุ่มอื่น ๆ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำระหว่างกลุ่มประเท...

'จีน' ประกาศควบคุมส่งออก 'สินค้าทางทหาร' หวังไม่ให้ถึงมือรัสเซีย

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนออกมาเน้นย้ำว่า จีนพยายามจำกัดการส่งออกสินค้าทางทหารที่ผิดกฎหมายไปยังรัสเซีย เพ...

ผลสำรวจชี้'ทรัมป์'นำโด่ง'ประเด็นเศรษฐกิจ'

ในระดับประเทศ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส 48% ต่อ 46% ค่าค...

นายกฯ เวียดนามประกาศพร้อมร่วมงาน BRICS

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน รัฐบาลเวียดนาม แถลงผ่านเว็บไซต์ “นายจิ๋งห์ยืนยันว่า เวียดนามพร้อมจะทำงานกับ...