ใช้อะไรคิด "เทน ฮาก" เผยสาเหตุ "มาซราวี" เล่นเบอร์ 10 แมนยูฯ ก่อนเจ๊าเฟเนร์ฯ ยูโรปาลีก

ใช้อะไรคิด "เทน ฮาก" เผยสาเหตุจับ "มาซราวี" ไปเล่นตำแหน่งเบอร์ 10 แมนยูฯ ก่อนเจ๊าเฟเนร์ฯ ยังไร้ชัยยูโรปาลีก

วันที่ 25 ตุลาคม 2567 เอริก เทน ฮาก ผู้จัดการทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อันดับ 12 พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ให้สัมภาษณ์หลังเกมยูโรปาลีก 2024-25 รอบลีกเฟส นัดที่ 3 ออกไปเสมอ เฟเนร์บาห์เช อันดับ 4 ลีกตุรกี ด้วยสกอร์ 1-1

ทำให้ แมนยูฯ เสมอทั้ง 3 นัดในยูโรปาลีกฤดูกาลนี้ มีแค่ 3 แต้ม ยังรั้งอันดับ 21 จากทั้งหมด 36 ทีม ซึ่งจะเอาอันดับ 1-8 เข้ารอบ 16 ทีมโดยอัตโนมัติ ส่วนอันดับ 9-24 จะไปเตะเพลย์ออฟ

เกมนี้ เอริก เทน ฮาก สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ แมนยูฯ รวมถึงแฟนบอลทั่วโลก ด้วยการจับ นูสแซร์ มาซราวี แบ็กทีมชาติโมร็อกโก ขึ้นมาเล่นเป็นตัวรุกในตำแหน่งหมายเลข 10 แทนที่จะยืนแบ็กขวาหรือแบ็กซ้ายตามปกติ

อย่างไรก็ตาม นูสแซร์ มาซราวี ก็ไม่สามารถทำผลงานได้เป็นชิ้นเป็นอันให้กับ แมนยูฯ แต่ก็ยังได้เล่นจนครบ 90 นาที ซึ่ง เทน ฮาก เผยสาเหตุที่ใช้แผนเหนือเมฆว่า "เราจับเขามาเล่นในตำแหน่งเบอร์ 10 ผมรู้จักเขามาก่อนที่ อาแจ็กซ์"

"บางครั้งผมก็ส่งเขาไปเล่นตรงนั้น ในฐานะฟูลแบ็ก บ่อยครั้งในระบบของเรา เขาก็เล่นในครึ่งแดนบน ดังนั้นเขาจึงสามารถทำหน้าที่นี้ได้ ตอนที่เขาเป็นฟูลแบ็ก บางครั้งเขาก็เล่นในครึ่งแดนบนซึ่งเขาสามารถเล่นตรงนั้นได้ เขาเพรสซิ่งได้ดี และหลังจากนั้นเราจะเห็นระหว่างเกมถึงสิ่งที่จำเป็น"

"เราสามารถจับเขาเล่นตำแหน่งอื่นได้ และบางทีถ้าต้องการให้เล่นตำแหน่งที่เน้นเกมรุกมากขึ้น เพิ่มผู้เล่นแนวรุกมากขึ้นในตำแหน่งนั้น และยังเป็นไปได้ที่จะเพิ่มกองกลางตัวรับ ด้วยการนำ คาเซมิโร ลงสนาม"

แต่การจับ มาซราวี มาเล่นเบอร์ 10 ทำให้ 2 ตำนานนักเตะแมนยูฯ ข้องใจ โดย พอล สโคลส์ กล่าวว่า "ผมสับสนกับไอเดียนี้ ผมยังคิดว่าคำอธิบายของ เอริก ทำให้เกิดความสับสน ดูเหมือนเขาต้องการคนเล่นเพรสซิ่ง ผมค่อนข้างแน่ใจว่าเขาทำได้ แต่ไม่เห็นว่าเขาเป็นเบอร์ 10"

ด้าน โอเวน ฮาร์กรีฟส์ ก็บอกเป็นเสียงเดียวกันว่า "ผมคิดว่ามันเป็นเรื่องเซอร์ไพรส์มาก เขามีประสบการณ์ในการเล่นกองกลาง แต่เรายังไม่เคยเห็น เราเห็นเขาที่อาแจ็กซ์เล่นฟูลแบ็กซ้ายหรือขวา นั่นอาจเป็นตำแหน่งที่เป็นธรรมชาติมากกว่า"

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

‘มาริษ’ ประกาศกลางเวที ไทยพร้อมเป็นตัวเชื่อมระหว่าง BRICS กับกลุ่มอื่น ๆ

นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เข้าร่วมการประชุมระดับผู้นำระหว่างกลุ่มประเท...

'จีน' ประกาศควบคุมส่งออก 'สินค้าทางทหาร' หวังไม่ให้ถึงมือรัสเซีย

โฆษกกระทรวงพาณิชย์จีนออกมาเน้นย้ำว่า จีนพยายามจำกัดการส่งออกสินค้าทางทหารที่ผิดกฎหมายไปยังรัสเซีย เพ...

ผลสำรวจชี้'ทรัมป์'นำโด่ง'ประเด็นเศรษฐกิจ'

ในระดับประเทศ อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ มีคะแนนนำรองประธานาธิบดีคามาลา แฮร์ริส 48% ต่อ 46% ค่าค...

นายกฯ เวียดนามประกาศพร้อมร่วมงาน BRICS

สำนักข่าวรอยเตอร์สรายงาน รัฐบาลเวียดนาม แถลงผ่านเว็บไซต์ “นายจิ๋งห์ยืนยันว่า เวียดนามพร้อมจะทำงานกับ...