แนะทำ “เราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่งทั่วประเทศ” เหมือนยุคลุงตู่ ไม่ใช่แค่ไม่กี่จังหวัดภาคเหนือ

“ธนกร วังบุญคงชนะ” ฝากนายกฯ และรัฐบาลออกแคมเปญเราเที่ยวด้วยกัน คนละครึ่งทั่วประเทศ ชี้สำเร็จมาแล้วสมัย “ลุงตู่” หวังบูมเศรษฐกิจช่วงไฮซีซัน เผยประชาชนเรียกร้องขอเพิ่มวงเงินมากกว่า 400 บ. เป็น 800-1,500 บ. เชื่อช่วยฟื้นเศรษฐกิจปลายปี ยาวถึงต้นปีหน้าได้

วันที่ 24 ตุลาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ รองหัวหน้าพรรคและ สส. บัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า จากที่ตนได้ลงพื้นที่หลายจังหวัดโดยเฉพาะภาคใต้ แหล่งท่องเที่ยวสำคัญของประเทศไทย ซึ่งมีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้ามาพักผ่อนใช้บริการตลอดทั้งปี โดยผู้ประกอบการที่พักโรงแรม ร้านอาหาร และประชาชนในพื้นที่ต่างเรียกร้องให้นายกรัฐมนตรี รัฐบาล โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ขยายแคมเปญมาตรการกระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงไฮซีซั่นปลายปีไปจนถึงต้นปีหน้า

ทั้งนี้ ตนขอเสนอให้รัฐบาลต่อยอดนอกจาก “แอ่วเหนือคนละครึ่ง” ไม่เพียงแค่ 2-3 จังหวัดภาคเหนือเท่านั้น แต่ควรขยายใช้มาตรการนี้กับทุกจังหวัด เป็น “เที่ยวคนละครึ่งทั่วประเทศ” โดยเพิ่มวงเงินการใช้จ่ายที่รัฐบาลจะออกให้คนละ 400 บาทนั้น ประชาชนเรียกร้องให้มีการเพิ่มวงเงินสูงขึ้นจากเดิม 400 บาท ปรับให้เป็น 800-1,500 บาท ก็จะเป็นจำนวนเงินที่ครอบคลุมกับค่าใช้จ่ายได้มากขึ้น สร้างแรงจูงใจให้ประชาชนวางแผนเดินทางทั้งจองที่พัก ซื้อตั๋วเครื่องบิน ตั๋วรถโดยสารต่าง ๆ มากขึ้น

“รัฐบาลควรขยายโครงการ “เราเที่ยวด้วยกันคนละครึ่ง” ในทุกจังหวัดทั่วประเทศ ที่เคยประสบความสำเร็จมาแล้วในรัฐบาลพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และรัฐบาลชุดนี้สามารถนำมาต่อยอดให้เกิดความสำเร็จต่อเนื่องได้ เชื่อว่าจะสามารถกระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวทุกจังหวัดให้ดียิ่งขึ้น ในส่วนที่จะเปิดลงทะเบียนโครงการแอ่วเหนือคนละครึ่งในวันที่ 1 พ.ย. นั้น ขอเสนอให้ขยายพื้นที่ทั่วประเทศไปพร้อมกัน และเพิ่มวงเงินให้มากกว่า 400 บาท จะช่วยให้ประชาชนมีแรงจูงใจกล้าที่จะออกไปเที่ยวในประเทศ เที่ยวได้ทุกจังหวัดไม่เฉพาะแค่ภาคเหนือเท่านั้น แต่พื้นที่ภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคกลาง ก็สามารถเที่ยวได้ทั้งปี มั่นใจว่าจะสร้างเม็ดเงินจากอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้ให้เป็นไปตามเป้าหมายปี 2567 และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติเดินทางเข้ามาเที่ยวเมืองไทยไปถึง 35 ล้านคนได้แน่นอน” นายธนกร กล่าว

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

รัสเซียเปิดประชุม BRICS หนุนสมาชิกเพิ่มในวาระระเบียบโลกใหม่

ฝั่ง "สหรัฐ" เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมประจำปีของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (ไอเอ็มเอฟ) และธนาคารโลก (เ...

ผู้ก่อการร้ายโจมตีบ.การบินตุรกีดับ 5 เจ็บ 22 l World in Brief

ผู้ก่อการร้ายโจมตีบ.การบินตุรกีดับ 5 เจ็บ 22 นายอาลี เยอร์ลิกายา รัฐมนตรีมหาดไทยตุรกี กล่าวเมื่อวันพ...

การพนันครั้งใหญ่ของซาอุดีอาระเบีย: ชีวิตหลังยุคน้ำมัน

โดยเฉพาะในภาคพลังงานและยานยนต์ สหภาพยุโรปและญี่ปุ่นต่างมุ่งมั่นที่จะขายรถยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบภายในปี ...

มาริษร่วมประชุม BRICS Plus ไทยได้สถานะพันธมิตร

กระทรวงการต่างประเทศรายงานว่า เมื่อวันที่ 23 ต.ค.2567 นายมาริษ เสงี่ยมพงษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต...