“นายกฯ อิ๊งค์” ปลื้ม ผลโพลประชาชนเชื่อมั่น-พอใจรัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยว

นายกฯ ปลื้ม ผลโพลเผย ประชาชนเชื่อมั่น พอใจรัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยว ย้ำปี 68 ตั้งเป้าสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้น 7.5% คาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ 40 ล้านคน มาเที่ยวไทย


วันที่ 23 ตุลาคม 2567 นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยถึงผลสำรวจความคิดเห็นของนอร์ทกรุงเทพโพล มหาวิทยาลัยนอร์ทกรุงเทพ ซึ่งสำรวจประชาชนถึงความพึงพอใจต่อการบริหารจัดการท่องเที่ยวของรัฐบาลชุดปัจจุบันเพียงใด พบว่า ประชาชนร้อยละ 61.2 พอใจต่อการบริหารจัดการการท่องเที่ยว และประชาชนร้อยละ 55.7 เชื่อมั่นว่ารัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยวไทยดีขึ้นกว่าในปีที่ผ่านมา สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของประชาชนต่อการบริหารงานของรัฐบาล ภายใต้การนำของ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี

โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวย้ำว่า ในปี 2568 รัฐบาลตั้งเป้าหมายที่จะสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้น 7.5% และตั้งเป้าหมายรวมไว้ที่ 3.4 ล้านล้านบาท พร้อมคาดการณ์ว่าจะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติกว่า 40 ล้านคน ซึ่งจะมีการเดินทางภายในประเทศมากกว่า 205 ล้านครั้ง ทั้งในแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงระดับโลก และสถานที่อันน่าค้นหา (Hidden Gems) โดยเป้าหมายเหล่านี้ไม่ได้เป็นเพียงตัวเลข แต่เป็นตัวแทนของความทุ่มเทอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลในการทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางระดับโลก ที่มีชื่อเสียงในด้านมรดกทางวัฒนธรรมอันล้ำค่า ความงดงามทางธรรมชาติ และการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่น

“นายกรัฐมนตรีผลักดันการทำงานของรัฐบาลด้านการท่องเที่ยวมาต่อเนื่อง ซึ่งผลสำรวจความคิดเห็นถือเป็นกำลังใจและเป็นแรงผลักดันที่สำคัญให้รัฐบาลเดินหน้าทำงานยกระดับการท่องเที่ยวของไทย ให้เป็นเป้าหมายสำคัญของนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อสร้างรายได้จากการท่องเที่ยวให้เพิ่มขึ้น”

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

นิวเดลีกระอัก! มลพิษรุนแรงกลับมาแล้ว

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานข้อมูลจากบริษัทติดตามคุณภาพอากาศIQAir วันนี้ (23 ต.ค.) มลพิษในกรุงนิวเดลีสูงเก...

'ทิม คุก' โผล่เยือนจีนรอบ 2 ภายในปีเดียว จ่อดันบริการเอไอ Apple Intelligence

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า "ทิม คุก" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ "แอปเปิ้ล อิงค์" (Apple) ได้เดินทา...

ผู้ว่าแบงก์ชาติย้ำสื่อนอก ไม่รีบลดดอกเบี้ยรอบใหม่

นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ส่งสัญญาณว่า ธปท.จะไม่เร่งปรับลดอัตร...

อยู่บ้านถูกข่มเหง! ลูกชายคนเล็ก ลี กวนยู ได้ลี้ภัยในสหราชอาณาจักร

นายลี เซียนหยาง วัย 67 ปี บุตรชายคนเล็กของอดีตนายกรัฐมนตรีลี กวนยู และน้องชายของอดีตนายกรัฐมนตรีลี เ...