“ชนินทร์” ขอตรวจสอบปม กมธ. รีดเงิน “บอสพอล” ถ้าผิดจริงปลดได้ ไม่ห่วงผิดใจ พปชร.

“ชนินทร์” ประธาน กมธ. สรรพสามิต ขอตรวจสอบปมหนึ่งใน กมธ. ถูกโยงเรียกรับผลประโยชน์ “บอสพอล The iCon Group” ชี้ ถ้าผิดจริงขับออกได้ ไม่ห่วงผิดใจพรรคพลังประชารัฐ บอก หากเป็นคนที่สื่อพูดถึง วันนี้ขาดประชุมโดยไม่ได้แจ้งลา


เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2567 นายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ในฐานะคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติภาษีสรรพสามิต (ฉบับที่ ..) พ.ศ. .... ให้สัมภาษณ์ที่รัฐสภา ถึงกรณีคลิปเสียงเรียกรับผลประโยชน์จาก นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหาร ดิไอคอนกรุ๊ป (The iCon Group) ที่หลายคนเชื่อมโยงเป็นบุคคลที่อยู่ใน กมธ. ชุดนี้ ว่า ตนไม่ขอระบุชื่อ เพราะยังไม่ชัดเจน ถ้าเป็นคนที่สื่อพูดถึงกันยอมรับว่ามีชื่ออยู่ใน กมธ. ภาษีสรรพสามิต ที่ตนเป็นประธาน โดยคนนี้ได้รับการเสนอชื่อมาในนามพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แต่งตั้งลงนามโดยเลขาธิการสภาฯ และเข้าประชุมครั้งแรกในสัปดาห์ที่แล้ว ส่วนการประชุมครั้งที่ 2 ในวันนี้ บุคคลดังกล่าวขาดประชุม โดยไม่ได้มีการแจ้งลาว่าไปไหน

ส่วนคำถามว่าประชาชนอยากให้ตรวจสอบบุคคลที่อยู่ใน กมธ. ในฐานะที่เป็นประธานทำมากน้อยแค่ไหน นายชนินทร์ ระบุว่า ตนได้กำชับ กมธ. ทุกคน รวมถึงที่ปรึกษาที่แต่งตั้งเข้ามา ให้ระมัดระวัง อย่าให้มีปัญหาเรื่องการรับผลประโยชน์หรือทุจริต เพราะประชาชนติดตามให้ความสนใจ ทั้งนี้ หากพิสูจน์ทราบว่าผิดจริงก็ต้องหารือในที่ประชุมเพื่อมีมติในที่ประชุม

เมื่อถามย้ำว่าบุคคลดังกล่าวมาในโควตาของพรรคพลังประชารัฐ หากมีมติขับออกจะมีปัญหากับพรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายชนินทร์ ตอบว่า พรรคพลังประชารัฐอยู่ฝ่ายค้าน ได้สัดส่วนในโควตาฝ่ายค้านแล้ว หากจำเป็นต้องเปลี่ยนคน ทำได้ 2 อย่าง คือ เจ้าตัวขอลาออกเอง หรือฝ่ายค้านเสนอชื่อคนใหม่เข้ามาแทน แต่ถ้าเป็นเรื่องที่มีการปลดออก หรือมีมติให้ออกจาก กมธ. ก็ต้องประสานงานกับพรรคพลังประชารัฐ ให้ประสานท่านอื่นเข้ามา.

...

คำแถลงปฏิเสธความรับผิดชอบ: ลิขสิทธิ์ของบทความนี้เป็นของผู้เขียนต้นฉบับ การเผยแพร่ซ้ำบทความนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่ข้อมูลเท่านั้นและไม่ถือเป็นคำแนะนำในการลงทุน หากมีการละเมิดกรุณาติดต่อเราทันที เราจะทำการแก้ไขหรือลบตามความเหมาะสม ขอบคุณ



หมวดเดียวกัน

ทหารอิสราเอลปลิดชีพผู้นำฮามาส ‘ยายาห์ ซินวาร์’ ในกาซา

การสังหารเขาได้ถือเป็นความสำเร็จใหญ่หลวงสำหรับอิสราเอล และเป็นเหตุการณ์สำคัญในความขัดแย้งที่ยืดเยื้อ...

เมเจอร์ร่วมทุนทาคาระ เลเบ็น ผุดมอลตัล รีเสิร์ฟ ปิ่นเกล้ามูลค่า1.3พันล้าน

เพชรลดา พูลวรลักษณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ กล่าวว่า เมเจอร์ฯถือว่าเป็นผู้นำใ...

ลงทุนกองทุนต่างประเทศแบบไหนดี ระหว่าง Hedge vs. Unhedge

การลงทุนในกองทุนต่างประเทศ นอกจากต้องคำนึงถึงผลตอบแทนที่มาจากสินทรัพย์ลงทุนแล้ว สิ่งที่ต้องคำนึงถึงไ...

“เงินคู่คลัง” เจาะลึก หุ้นได้ประโยชน์จากการลดดอกเบี้ยของกนง.

ถือเป็นอีกเรื่องราวสุดเซอร์ไพร์ส หลัง คณะกรรมการนโยบายการเงิน (กนง.) มีมติ 5 ต่อ 2 เสียง ให้ลดอัตราด...